Thứ tư 04/09/2024 04:19

Giá vàng hôm nay 28/7: Vàng thế giới giảm mạnh

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Giá vàng thế giới giảm hơn 1% xuống mức thấp nhất trong 2 tuần vào thứ Năm, do đồng đô la mạnh hơn và lợi suất trái phiếu tăng sau dữ liệu kinh tế Mỹ tốt hơn mong đợi. Vàng trong nước biến động nhẹ.
Giá vàng hôm nay 28/7: Vàng thế giới giảm mạnh
Giá vàng trong nước biến động nhẹ. Ảnh: Nguyễn Đăng

Giá vàng thế giới

Cũng gây sức ép là việc Ngân hàng Trung ương châu Âu tăng lãi suất theo quý vào thứ Năm và báo hiệu rằng nó có thể tạm dừng vào tháng 9 - một sự phát triển có khả năng ôn hòa tuy nhiên đã đẩy đồng đô la lên cao hơn so với đồng euro, làm tăng thêm sự sụt giảm của vàng.

Ghi nhận lúc 6h57 (giờ Việt Nam) ngày 28/7, giá vàng thế giới trên sàn giao dịch Kitco ở mức 1.947.99 USD/ounce, giảm 24,1USD so với phiên liền trước.

Dữ liệu kinh tế của Mỹ vào sáng thứ Năm đã rơi thẳng vào phe diều hâu về chính sách tiền tệ, cho thấy có thể cần ít nhất một đợt tăng lãi suất nữa để tiếp tục hạ nhiệt nền kinh tế Hoa Kỳ và ngăn chặn lạm phát giá cả có vấn đề.

Ước tính đầu tiên về tổng sản phẩm quốc nội trong quý II của Mỹ đạt mức tăng 2,4% so với cùng kỳ năm ngoái, đánh bại kỳ vọng của thị trường về mức tăng 2,0%. Nội bộ của báo cáo GDP cũng vững chắc. Trong khi đó, đơn đặt hàng lâu bền của Mỹ được báo cáo tăng 4,7% trong tháng 6 so với kỳ vọng tăng 1,5%.

Ngoài ra, Một báo cáo riêng từ Bộ Lao động hôm thứ Năm cho thấy các yêu cầu ban đầu về trợ cấp thất nghiệp của tiểu bang đã giảm 7.000 xuống mức 221.000 được điều chỉnh theo mùa trong tuần kết thúc vào ngày 22/7.

Sau dữ liệu, chỉ số đô la tăng 0,8% so với các đối thủ của nó, khiến vàng trở nên đắt hơn đối với những người nắm giữ tiền tệ khác. Lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm của Mỹ tăng lên mức cao nhất trong hai tuần..

Thị trường hôm thứ Năm đã tiêu hóa khá nhiều mức tăng lãi suất 25 điểm cơ bản vào chiều thứ Tư từ Fed. Nhận xét của Chủ tịch Fed Powell tại cuộc họp báo của ông được coi là không quá diều hâu và không quá ôn hòa và thị trường không có phản ứng lớn. Một số người theo dõi Fed đang nghĩ rằng ngân hàng trung ương hiện đã hoàn thành chu kỳ tăng lãi suất của mình, trong khi những người khác nghĩ rằng Fed sẽ thực hiện một đợt tăng lãi suất nữa vào tháng 11.

Phillip Streible, chiến lược gia trưởng thị trường tại Blue Line Futures ở Chicago cho biết: “Có một cú đấm mạnh vào vàng với số lượng yêu cầu bồi thường ban đầu tốt hơn mong đợi cho thấy sức mạnh của thị trường lao động Mỹ đang phục hồi”.

Dự báo giá vàng trong thời gian tới, Nhà phân tích độc lập Ross Norman cho biết, giá vàng đã được hưởng lợi từ đồng USD yếu khi kỳ vọng Fed phần nào bớt diều hâu, nhưng sự không chắc chắn về việc tăng lãi suất trong tương lai khiến vàng thỏi trở nên dễ bị tổn thương.

Giá vàng trong nước

Rạng sáng nay 28/7, giá vàng SJC tại các thương hiệu kinh doanh lớn trong nước được niêm yết cụ thể như sau:

Vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang mua vào mức 66,75 triệu đồng/lượng và bán ra mức 67,37 triệu đồng/lượng. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

Giá vàng DOJI tại khu vực Hà Nội đang mua vào ở mức 66,55 triệu đồng/lượng mua vào và 67,25 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang mua vào ở mức tương tự như khu vực Hà Nội nhưng bán ra thấp hơn 50.000 đồng/lượng.

Giá vàng Phú Quý SJC đang niêm yết mức 66,45 triệu đồng/lượng mua vào và 67,05 triệu đồng/lượng bán ra. Vàng PNJ đang mua vào ở mức 66,60 triệu đồng/lượng và bán ra mức 67,15 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC tại Bảo tín Minh Châu được niêm yết tại: 66,75 - 67,28 triệu đồng/lượng; thương hiệu vàng Rồng Thăng Long giao dịch tại 56,23 - 57,08 triệu đồng/lượng; giá vàng trang sức giao dịch tại 55,65 - 56,85 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay 25/7: Chờ quyết định của ngân hàng trung ương, vàng có sớm tiến đến mức 2.000 USD?
Giá vàng hôm nay 26/7: Chuyên gia nhận định vàng thế giới có xu hướng giảm nhẹ
Giá vàng hôm nay 27/7: Fed tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản, vàng có trở lại mức cao kỷ lục trên 2.000 USD?
Nguyễn Đăng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động