Thứ tư 04/09/2024 00:17

Giá vàng hôm nay 4/8: Giá vàng thế giới giữ gần mức thấp nhất trong 3 tuần

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Giá vàng thế giới giữ gần mức thấp nhất trong 3 tuần vào thứ Năm sau khi số lượng việc làm tư nhân của Mỹ tăng cao hơn dự kiến ​​trong tháng 7, thúc đẩy đặt cược vào việc thắt chặt chính sách tiền tệ hơn và thúc đẩy đồng USD cũng như lợi suất trái phiếu.
Giá vàng hôm nay 4/8: Giá vàng thế giới giữ gần mức thấp nhất trong 3 tuần
Khách hàng đang giao dịch vàng tại Bảo Tín Minh Châu, ảnh: Nguyễn Đăng

Giá vàng thế giới

Kim loại quý đã trượt gần 30 USD trong 2 ngày qua, với hợp đồng tương lai tháng 12 giảm xa khỏi mức quan trọng 2.000 USD/ounce do dữ liệu cho thấy biên chế tư nhân của Mỹ đã tăng thêm 324.000 việc làm vào tháng trước. Một cuộc thăm dò của Reuters đã dự báo việc làm tư nhân sẽ tăng thêm 189.000.

Ghi nhận lúc 21h25 (giờ Việt Nam) ngày 3/8, giá vàng thế giới trên sàn giao dịch Kitco ở mức 1.934,89 USD/ounce, giảm 1,41 USD so với phiên liền trước.

Dữ liệu này đã thúc đẩy đồng USD và làm dấy lên mối lo ngại về thị trường lao động mạnh mẽ, trước dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp chính thức được công bố vào thứ Sáu. Sức mạnh của đồng USD đã mua hầu hết giá kim loại thấp hơn.

Kim loại màu vàng có ít nhu cầu trú ẩn an toàn, ngay cả khi việc Fitch hạ xếp hạng chủ quyền của Mỹ đã thúc đẩy tâm lý e ngại rủi ro ở các thị trường tài chính khác. Tuy nhiên, các nhà phân tích cho rằng động thái này sẽ có ít tác động thực sự đến thị trường tài chính và được thúc đẩy nhiều hơn bởi những lo ngại về chi tiêu tài khóa kéo dài và tranh cãi chính trị về chính sách.

Giám đốc JP Morgan Jamie Dimon khi được hỏi về tầm quan trọng của việc hạ cấp tín dụng Fitch đối với Mỹ, trả lời rằng điều đó không có ý nghĩa gì nhiều và người đánh giá thực sự về mức độ tin cậy của Mỹ là thị trường. Trớ trêu thay, đồng USD đã chứng kiến ​​một số nhu cầu trú ẩn an toàn vào thứ Tư, sau khi Fitch hạ cấp.

Dữ liệu thúc đẩy đặt cược rằng Fed sẽ có đủ dư địa kinh tế để tăng lãi suất hơn nữa và giữ chúng ở đó - một kịch bản báo hiệu không tốt cho thị trường vàng và kim loại. Lãi suất tăng đẩy chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng thỏi lên cao, đồng thời cũng cho thấy các nhà đầu tư thích đồng USD hơn là nơi trú ẩn an toàn hơn vàng.

Trong khi đó, Ngân hàng Anh dự kiến ​​sẽ tăng lãi suất lên mức cao nhất trong 15 năm vào thứ Năm.

Theo các nhà chiến lược ngoại hối được Reuters thăm dò ý kiến, đồng USD sẽ giữ vững vị thế so với hầu hết các loại tiền tệ chính trong 3 tháng tới, điều này có khả năng gây tổn hại cho vàng thỏi được định giá bằng đồng USD.

Giá vàng trong nước

Chốt phiên giao dịch ngày 3/8, giá vàng SJC tại các thương hiệu kinh doanh lớn trong nước được niêm yết cụ thể như sau:

Vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang mua vào mức 66,60 triệu đồng/lượng và bán ra mức 67,22 triệu đồng/lượng. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

Giá vàng DOJI tại khu vực Hà Nội niêm yết ở mức 66,55 triệu đồng/lượng mua vào và 67,30 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang mua vào mức tương tự nhưng bán ra thấp hơn 50.000 đồng so với khu vực Hà Nội, không đổi so với rạng sáng hôm qua.

Giá vàng Vietinbank Gold đang niêm yết mức 66,60 triệu đồng/lượng mua vào và 67,22 triệu đồng/lượng bán ra. Vàng PNJ đang mua vào ở mức 66,70 triệu đồng/lượng và bán ra mức 67,20 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC tại Bảo tín Minh Châu được niêm yết tại: 66,62 - 67,18 triệu đồng/lượng; thương hiệu vàng Rồng Thăng Long giao dịch tại 56,17 - 57,02 triệu đồng/lượng; giá vàng trang sức giao dịch tại 55,65 - 56,85 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay 1/8: Xuất hiện các yếu tố giúp vàng củng cố sự phục hồi trong ngắn hạn
Giá vàng hôm nay 2/8: Đồng đô la mạnh hơn và lợi suất trái phiếu tăng khiến vàng giảm giá
Giá vàng hôm nay 3/8: Giá vàng thế giới giảm khi đồng đô la mạnh, Fitch hạ xếp hạng có ít tác động
Nguyễn Đăng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động