Thứ tư 04/09/2024 00:12

Giá vàng hôm nay 3/8: Giá vàng thế giới giảm khi đồng đô la mạnh, Fitch hạ xếp hạng có ít tác động

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Giá vàng thế giới giảm vào thứ Tư khi đồng đô la và lợi suất trái phiếu tăng được thúc đẩy bởi sự lo lắng trước dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp quan trọng của Hoa Kỳ vào thứ Sáu, khiến các nhà giao dịch tránh xa các tài sản không mang lại lợi suất như vàng.
Giá vàng hôm nay 3/8: Giá vàng thế giới giảm khi đồng đô la mạnh, Fitch hạ xếp hạng có ít tác động
Khách hàng đang giao dịch vàng tại CTy TNHH Bảo Tín Minh Châu, ảnh: Nguyễn Đăng

Giá vàng thế giới

Ghi nhận lúc 6h39 (giờ Việt Nam) ngày 3/8, giá vàng thế giới trên sàn giao dịch Kitco ở mức 1,935.85 USD/ounce, giảm 16.32 USD so với phiên liền trước.

Bất kỳ dấu hiệu phục hồi nào trên thị trường lao động đều giúp Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thêm động lực để tiếp tục tăng lãi suất, điều này báo hiệu không tốt cho vàng. Các nhà phân tích kỳ vọng bảng lương sẽ giảm nhẹ trong tháng 7, ở gần mức tương đối cao.

“Lãi suất cao hơn cuối cùng sẽ gây áp lực lên vàng. Ngoài ra, chúng ta đang thấy sức mạnh của đồng đô la tăng lên. Daniel Pavilonis, chiến lược gia thị trường cao cấp tại RJO Futures, cho biết giá đang bị mắc kẹt dưới 2.000 USD và trên 1.900 USD trong thời điểm hiện tại.

Có một số lo ngại rủi ro hơn trên thị trường vào giữa tuần, sau động thái bất ngờ của cơ quan xếp hạng tín dụng Fitch nhằm hạ xếp hạng tín dụng của chính phủ Hoa Kỳ xuống AA + từ AAA. Đây là lần hạ bậc đầu tiên của một cơ quan xếp hạng tín dụng lớn trong hơn một thập kỷ. Fitch dẫn chứng “suy giảm tài chính dự kiến” của chính phủ Mỹ trong những năm tới, trong bối cảnh gánh nặng nợ chính phủ ngày càng lớn.

Các thương nhân và nhà đầu tư không bị lung lay nặng nề trước tin tức bất ngờ của Fitch, nhưng nó đã phần nào làm giảm bớt thái độ lạc quan của thị trường trước đây vốn đã đẩy các chỉ số chứng khoán Mỹ lên mức cao mới trong năm. Nhu cầu trú ẩn an toàn ban đầu đối với vàng đã bị lấn át bởi các thị trường bên ngoài giảm giá nói trên vào ngày hôm nay.

Jim Wyckoff, nhà phân tích thị trường cấp cao tại Kitco, viết trong một báo cáo: “Các nhà giao dịch và nhà đầu tư không bị chấn động nặng nề trước tin tức bất ngờ của Fitch, nhưng nó phần nào làm giảm bớt thái độ lạc quan của thị trường trước đây vốn đã đẩy các chỉ số chứng khoán Mỹ lên mức cao mới trong năm”.

Triển vọng đối với kim loại màu vàng vẫn còn mơ hồ, đặc biệt là với lãi suất của Hoa Kỳ được thiết lập để duy trì ở mức cao hơn trong thời gian dài hơn trong năm nay. Mặc dù vàng dự kiến ​​sẽ được hưởng lợi từ việc cắt giảm lãi suất cuối cùng của Fed vào năm tới, nhưng nó được cho là sẽ nhận được sự hỗ trợ hạn chế trong thời gian tới.

Báo cáo việc làm quốc gia ADP của Hoa Kỳ hôm nay cho tháng 7 cho thấy mức tăng 324.000 công nhân lớn hơn nhiều so với dự kiến; con số dự kiến ​​​​sẽ tăng lên 175.000 và so với mức tăng 497.000 trong báo cáo tháng Sáu. Dữ liệu mạnh hơn cũng có khả năng gây ra một số áp lực giảm giá đối với thị trường vàng, vì dữ liệu rơi vào phe diều hâu về chính sách tiền tệ của Hoa Kỳ, những người muốn thấy Fed tăng lãi suất nhiều hơn.

Các nhà giao dịch đang chờ điểm dữ liệu trong tuần của Hoa Kỳ vào thứ Sáu: báo cáo tình hình việc làm của Hoa Kỳ cho tháng Bảy. Con số bảng lương phi nông nghiệp chính dự kiến ​​sẽ tăng lên 200.000 việc làm, so với mức tăng 209.000 trong báo cáo tháng Sáu.

Giá vàng trong nước

Rạng sáng hôm nay 3/8, giá vàng SJC tại các thương hiệu kinh doanh lớn trong nước được niêm yết cụ thể như sau:

Vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang mua vào mức 66,60 triệu đồng/lượng và bán ra mức 67,22 triệu đồng/lượng. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

Giá vàng DOJI tại khu vực Hà Nội niêm yết ở mức 66,55 triệu đồng/lượng mua vào và 67,30 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang mua vào mức tương tự nhưng bán ra thấp hơn 50.000 đồng so với khu vực Hà Nội, không đổi so với rạng sáng ngày hôm qua.

Giá vàng Vietinbank Gold đang niêm yết mức 66,60 triệu đồng/lượng mua vào và 67,22 triệu đồng/lượng bán ra. Vàng PNJ đang mua vào ở mức 66,70 triệu đồng/lượng và bán ra mức 67,25 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC tại Bảo tín Minh Châu được niêm yết tại: 66,62 – 67,18 triệu đồng/lượng; thương hiệu vàng Rồng Thăng Long giao dịch tại 56,27 – 57,12 triệu đồng/lượng; giá vàng trang sức giao dịch tại 55,75 – 56,95 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay 31/7: Tuần này, vàng có tăng giá?
Giá vàng hôm nay 1/8: Xuất hiện các yếu tố giúp vàng củng cố sự phục hồi trong ngắn hạn
Giá vàng hôm nay 2/8: Đồng đô la mạnh hơn và lợi suất trái phiếu tăng khiến vàng giảm giá
Nguyễn Đăng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động