Thứ ba 03/09/2024 04:26

Giá vàng hôm nay 3/9: Giới phân tích nhận định giá vàng sẽ tăng trong tuần tới

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Giá vàng thế giới đã tăng cao hơn trong tuần này, với mức tăng hơn 1,25% do báo cáo bảng lương phi nông nghiệp hôm thứ Sáu cho thấy tỷ lệ thất nghiệp gia tăng và Chỉ số sản xuất ISM cho thấy ngành công nghiệp Mỹ tiếp tục yếu kém. Giá vàng trong nước tuần qua tăng nhẹ.
Giá vàng hôm nay 3/9: Giới phân tích nhận định giá vàng sẽ tăng trong tuần tới
Khách hàng đang giao dịch vàng tại DOJI Tower Lê Duẩn Hà Nội. Ảnh: Nguyễn Đăng.

Giá vàng thế giới

Tại thời điểm khảo sát, giá vàng thế giới chốt tuần giao dịch hôm 1/9 trên sàn Kitco ở mức 1.940,13 USD/ounce.

Báo cáo việc làm tháng 8 đưa ra bằng chứng mới nhất cho thấy triển vọng hạ cánh mềm của Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) vẫn còn tồn tại. Bảng lương phi nông nghiệp đã tăng lên mức đáng nể là 187.000, trong khi thị trường lao động được nới lỏng theo mọi cách phù hợp. Tỷ lệ thất nghiệp tăng lên 3,8% - mức cao nhất kể từ khi Fed bắt đầu thắt chặt chính sách vào tháng 3 năm 2022 do làn sóng lao động gia nhập lực lượng lao động.

Tỷ lệ tham gia lực lượng lao động đã tăng lên mức cao mới trong chu kỳ là 62,8% và lấn át một mức tăng khác (+222.000) trong thước đo việc làm của hộ gia đình. Tăng trưởng thu nhập trung bình mỗi giờ cũng giảm nhẹ, với mức lương tăng 0,2% trong tháng 8 và 4,3% trong năm qua.

Với việc thị trường lao động đang dần trở lại trạng thái cân bằng rõ ràng hơn, theo quan điểm của nhóm nghiên cứu Wells Fargo, việc tăng lãi suất tiếp theo của Fed dường như khó xảy ra. Tuy nhiên, với thị trường lao động vẫn còn thắt chặt và mức lương tăng cao, kỳ vọng việc cắt giảm lãi suất vẫn còn xa vời.

Khảo sát vàng hàng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy hơn 2/3 các nhà đầu tư bán lẻ kỳ vọng giá vàng sẽ tăng trong tuần rút ngắn kết thúc vào ngày 8 tháng 9. Sau nhiều tuần thận trọng và ý kiến ​​chia rẽ, các nhà phân tích thị trường cũng lạc quan như Main Street.

Theo Chủ tịch Adrian Day Asset Management, Adrian Day nhận thấy giá vàng sẽ tăng trong thời gian tới. Ông cho rằng: “Có vẻ như thủy triều đang chuyển hướng sang vàng. Tin tức kinh tế ở Mỹ và các nơi khác khá lẫn lộn, nhưng phần lớn cho thấy nền kinh tế toàn cầu đang suy yếu. Thị trường đã định giá sau đợt tăng lãi suất ở Mỹ, mặc dù thắt chặt hơn trong thời gian dài hơn vẫn đang thắt chặt".

Jim Wyckoff của Kitco nhận thấy xu hướng tăng bắt đầu hình thành đối với kim loại quý. Ông nói: “Mức tăng ổn định hơn khi giá vàng hiện đang bắt đầu có xu hướng tăng trên biểu đồ thanh hàng ngày”. Giá vàng hiện tăng 1,25% trong tuần, với giá vàng giao ngay được giao dịch lần cuối ở mức 1.940,75 USD/ounce..

Trong khi đó, Daniel Pavilonis, Nhà môi giới hàng hóa cao cấp tại RJO Futures nhận định, vàng sẽ chạm trần cứng trong ngắn hạn. Ông nói: “Tôi nghĩ rằng vàng thực sự sẽ tiếp tục bị giới hạn ở mức cao và có thể tiếp tục giảm xuống. Lý do đằng sau điều đó là một số dữ liệu vẫn được công bố tương đối mạnh mẽ. Bạn nhìn vào các dịch vụ cốt lõi, dịch vụ phi nhà ở, có một số chỉ số lao động vẫn khá mạnh, xét về mặt lạm phát."

Daniel Pavilonis cho biết thêm: “Tôi nghĩ rằng lạm phát đang bắt đầu được xác nhận là không báo giá, rằng điều này sẽ còn kéo dài lâu hơn nữa”, có nghĩa là Fed khó có thể cắt giảm lãi suất trước cuối năm 2024. đã ngăn cản thị trường kim loại tăng cao hơn."

Tuần tới sẽ chứng kiến ​​một số dữ liệu kinh tế quan trọng được công bố, trong đó nổi bật là chỉ số PMI dịch vụ ISM trong tháng 8 và số liệu báo cáo thất nghiệp.

Giám đốc điều hành tại Bannockburn Global Forex, Marc Chandler kỳ vọng giá vàng sẽ tăng dựa trên diễn biến của tuần này. Marc Chandler nói: "Dữ liệu việc làm của Hoa Kỳ sẽ không thay đổi quan điểm về nền kinh tế Hoa Kỳ và thị trường lao động đang trở nên bớt thắt chặt hơn. Lợi suất trái phiếu kỳ hạn 2 năm lại bị từ chối khi nó tăng lên trên 5,0%”. Mục tiêu tiếp theo của ông đối với kim loại màu vàng là 1.975 - 1.985 USD dựa trên thị trường giao ngay.

Tuần này, 11 nhà phân tích Phố Wall đã tham gia Khảo sát vàng của Kitco News. 7 chuyên gia, tương đương 64%, dự kiến ​​​​sẽ thấy giá vàng cao hơn vào tuần tới, trong khi 3 nhà phân tích, tương đương 27%, dự đoán giá vàng sẽ giảm. Chỉ có 1 nhà phân tích, tương đương 9%, có quan điểm trung lập về vàng trong tuần tới.

Trong khi đó, 534 phiếu bầu đã được bỏ trong các cuộc thăm dò trực tuyến. Trong số này, 360 người trả lời, tương đương 67%, cho rằng vàng sẽ tăng vào tuần tới. 101 cử tri khác, tương đương 19%, dự kiến ​​tỷ lệ này sẽ thấp hơn, trong khi 73 cử tri, tương đương 14%, giữ thái độ trung lập trong thời gian tới.

Cuộc khảo sát mới nhất cho thấy các nhà đầu tư bán lẻ kỳ vọng giá vàng sẽ giao dịch quanh mức 1.962 USD/ounce vào tuần tới.

Giá vàng trong nước

Chốt phiên giao dịch ngày cuối tuần, giá vàng SJC tại các thương hiệu kinh doanh lớn trong nước được niêm yết cụ thể:

Vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang mua vào mức 67,55 triệu đồng/lượng và bán ra mức 68,27 triệu đồng/lượng. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng/lượng.

Giá vàng DOJI tại khu vực Hà Nội niêm yết ở mức 67,60 triệu đồng/lượng mua vào và 68,30 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang mua vào bán ra ở mức 67,50 - 68,20 triệu đồng/lượng.

Giá vàng PNJ đang mua vào ở mức 67,60 triệu đồng/lượng và bán ra mức 68,30 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC tại Bảo tín Minh Châu được niêm yết tại: 67,65 - 68,25 triệu đồng/lượng; thương hiệu vàng Rồng Thăng Long giao dịch tại 56,33 - 57,18 triệu đồng/lượng; giá vàng trang sức giao dịch tại 55,85 - 56,95 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay 31/8: Tăng trưởng kinh tế thấp hơn dự kiến đang giúp thúc đẩy giá vàng
Giá vàng hôm nay 1/9: Vàng thế giới giữ ổn định, vàng trong nước đồng loạt tăng giá
Giá vàng hôm nay 2/9: Dữ liệu việc làm Mỹ công bố đang tác động tích cực tới vàng thế giới
Đăng Quý
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động