Thứ ba 30/07/2024 05:20

Giá vàng hôm nay 29/7/2024: vàng vẫn duy trì xu hướng tăng vững chắc

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Tuần qua, mặc dù giá vàng không thể giữ được mức hỗ trợ ban đầu là 2.400 USD. Tuy nhiên, vẫn duy trì được đường xu hướng tăng giá quan trọng trên 2.350 USD, theo một số nhà phân tích, điều này có thể tạo ra động lực tăng giá mới cho kim loại quý.
Giá vàng hôm nay 29/7/2024: vàng vẫn duy trì xu hướng tăng vững chắc
Ảnh minh họa.

Giá vàng thế giới

Nhà phân tích Neils Christensen của trang Kitco News cho rằng, bất chấp sự biến động trong ngắn hạn, các nhà phân tích lưu ý rằng, vàng vẫn duy trì xu hướng tăng vững chắc khi thị trường ngày càng kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ cắt giảm lãi suất vào cuối quý. Theo Công cụ FedWatch của CME, thị trường đã định giá hoàn toàn việc cắt giảm lãi suất vào tháng 9.

Chuyên gia phân tích thị trường cấp cao tại Oanda, Kelvin Wong, cho biết, ông coi đợt điều chỉnh giá vàng là sự biến động giá trong xu hướng tăng rộng hơn.

Trong một bình luận gửi cho Kitco News, Wong cho biết: "Do Fed vẫn đang ưu tiên thực hiện chu kỳ cắt giảm lãi suất thay vì chu kỳ tăng lãi suất trong trung hạn và với lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm thực tế của Hoa Kỳ vẫn dao động dưới mức kháng cự trung gian quan trọng là 2,05%, nên xu hướng tăng giá vẫn tiếp tục đối với vàng với giai đoạn xu hướng tăng trung bình đang diễn ra".

Chiến lược gia trưởng về vàng tại State Street Global Advisors, George Milling Stanley cho biết, ông cũng kỳ vọng giá vàng sẽ duy trì đà tăng vì rõ ràng lãi suất chỉ hướng theo một hướng.

Milling Stanley cho biết: “Fed đang trên đà cắt giảm lãi suất vào tháng 9 và bắt đầu một chu kỳ nới lỏng mới sẽ khiến đồng đô la Mỹ giảm giá và tạo động lực cho vàng”.

Có lợi cho kim loại quý, thị trường tiếp tục định giá mạnh mẽ việc cắt giảm lãi suất vào cuối mùa hè ngay cả khi lạm phát vẫn cao hơn mục tiêu 2% của ngân hàng trung ương. Bộ Thương mại Hoa Kỳ cho biết chỉ số giá Chi tiêu tiêu dùng cá nhân cốt lõi trong 12 tháng qua đã tăng 2,6%, không đổi so với tháng trước.

Các nhà kinh tế cho biết dữ liệu lạm phát mới nhất không ngăn Fed cắt giảm lãi suất vào tháng 9. Ngày càng có nhiều kỳ vọng rằng ngân hàng trung ương sẽ ít nhất đặt nền tảng cho đợt cắt giảm vào tháng 9 tại cuộc họp tuần này.

Trong khi cuộc họp về chính sách tiền tệ của Fed sẽ là sự kiện kinh tế chính trong tuần này, thì sự kiện này cũng sẽ được Bộ Lao động Hoa Kỳ chú ý khi số liệu bảng lương phi nông nghiệp tháng 7 được công bố vào thứ Sáu.

Cùng với việc lạm phát giảm, các nhà kinh tế dự đoán rằng đà tăng trưởng chậm lại trên thị trường lao động Hoa Kỳ sẽ thúc đẩy Fed nới lỏng lãi suất trước khi kết thúc năm.

Tuần này, thị thị sẽ chú ý tới quyết định về lãi suất của Ngân hàng Nhật Bản và dữ liệu việc làm của ADP vào thứ Tư, cùng thông báo về lãi suất của Ngân hàng Anh, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần và chỉ số PMI sản xuất của ISM vào thứ Năm.

Đồng thời, thị trường cũng sẽ nhận được dữ liệu mới về lĩnh vực nhà ở đang gặp khó khăn của Hoa Kỳ, với việc công bố chỉ số giá nhà S&P-Case Shiller vào thứ Ba và số đơn xin vay thế chấp MBA cùng doanh số bán nhà đang chờ xử lý vào thứ Tư.

Giá vàng trong nước

Trước giờ mở cửa phiên giao dịch ngày đầu tuần 29/7, giá vàng miếng SJC tại TP Hồ Chí Minh, PNJ, Phú Quý, DOJI, Bảo tín Minh Châu đều niêm yết giá mua vào, bán ra ở mức 77,50 – 79,50 triệu đồng/lượng.

Thương hiệu vàng nhẫn SJC niêm yết: 75,50 – 77,00 triệu đồng/lượng; Vàng nhẫn Doji, niêm yết: 75,80 – 77,05 triệu đồng/lượng; Vàng nhẫn Bảo tín Minh Châu, niêm yết: 75,88 – 77,08 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay 26/7/2024: vàng giảm do nền kinh tế Hoa Kỳ tăng trưởng 2,8% trong quý II
Giá vàng hôm nay 27/7/2024: vàng tăng trở sau đợt giảm vào thứ Năm
Giá vàng hôm nay 28/7/2024: các chuyên gia trong ngành lạc quan hơn về giá vàng tuần tới
Nguyễn Đăng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động