Chủ nhật 28/07/2024 09:24

Giá vàng hôm nay 28/7/2024: các chuyên gia trong ngành lạc quan hơn về giá vàng tuần tới

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Khảo sát vàng hàng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy các chuyên gia trong ngành một lần nữa có xu hướng lạc quan hơn, trong khi tâm lý bán lẻ đã cải thiện hơn nữa so với tuần trước.
Giá vàng hôm nay 28/7/2024: các chuyên gia trong ngành lạc quan hơn về giá vàng tuần tới
Giá vàng hôm nay 28/7/2024: các chuyên gia trong ngành lạc quan hơn về giá vàng tuần tới (Ảnh: Khánh Huy)

Giá vàng thế giới

Trưởng nhóm chiến lược thị trường tại SIA Wealth Management, Colin Cieszynski lạc quan về vàng trong tuần tới và cho biết: “Tôi nghĩ rằng nếu Powell tỏ ra ôn hòa tại cuộc họp của Fed và ám chỉ về việc cắt giảm lãi suất vào tháng 9, điều đó có thể đẩy đồng đô la Mỹ xuống và giúp vàng phục hồi”.

Người sáng lập Gartman Letter, Dennis Gartman vẫn lạc quan như mọi khi về kim loại màu vàng và coi bất kỳ điểm yếu nào cũng là cơ hội để nắm giữ vị thế mua dài hạn.

“Sự điều chỉnh mà chúng ta đã thấy ở vàng trong hai tuần qua chỉ mang lại cho mọi người cơ hội tốt hơn để mua nó. Vàng đã ở trong thị trường tăng giá trong một thời gian dài và sẽ tiếp tục như vậy trong tương lai gần” – Gartman nhận định.

Chủ tịch Adrian Day Asset Management, Adrian Day, cho biết. “Vàng sẽ tăng khi khả năng Cục Dự trữ Liên bang cắt giảm lãi suất trong thời gian tới tăng lên”. Trong khi đó, chuyên gia phân tích thị trường cấp cao tại Barchart.com, Darin Newsom, lại nhậ định tuần tới giá vàng sẽ giảm.

Tuần này, 16 nhà phân tích đã tham gia Khảo sát Vàng của Kitco News, với Phố Wall cho thấy sự lạc quan mới về triển vọng ngắn hạn của kim loại quý này. 7 chuyên gia, tương đương 44%, dự kiến ​​giá vàng sẽ tăng vào tuần tới, trong khi chỉ có 4 người, tương đương 25%, hiện dự đoán giá sẽ giảm. 5 nhà phân tích còn lại, tương đương 31%, dự đoán giá vàng sẽ đi ngang trong tuần tới.

Trong khi đó, 193 phiếu bầu đã được bỏ trong cuộc thăm dò trực tuyến của Kitco, với các nhà đầu tư Main Street lạc quan hơn so với tuần trước. 127 nhà giao dịch bán lẻ, tương đương 66%, trông đợi giá vàng sẽ tăng vào tuần tới. 37 người khác, tương đương 19%, kỳ vọng kim loại màu vàng sẽ giao dịch thấp hơn, trong khi 29 người trả lời, đại diện cho 15% còn lại, thấy giá sẽ hợp nhất trong một phạm vi vào tuần tới

Rủi ro giao dịch tuần tới sẽ tập trung vào hai ngày cuối cùng, với quyết định lãi suất tháng 7 của Fed và cuộc họp báo vào chiều thứ Năm, tiếp theo là báo cáo bảng lương phi nông nghiệp của Hoa Kỳ trong tháng 7 được công bố vào sáng thứ Sáu.

Trong khi phần lớn những người tham gia thị trường kỳ vọng ngân hàng trung ương sẽ giữ nguyên lãi suất, các nhà giao dịch kim loại quý sẽ rất quan tâm đến việc liệu Chủ tịch Fed Jerome Powell có thay đổi giọng điệu để phản ứng với báo cáo lạm phát PCE tháng 7 cao hơn dự kiến ​​trong tuần này hay không.

Kết thúc tuần giao dịch, giá vàng thế giới giao ngay được neo ở mức 2.386,10 USD/ounce, tăng 0,96% trong ngày và giảm 0,75% trong tuần.

Giá vàng trong nước

Chốt phiên cuối tuần 27/7, giá vàng miếng SJC tại TP Hồ Chí Minh, PNJ, Phú Quý, DOJI, Bảo tín Minh Châu đều niêm yết giá mua vào, bán ra ở mức 77,50 – 79,50 triệu đồng/lượng.

So với giá mở cửa phiên đầu tuần 22/7, ở chiều mua vào giảm từ 500.000 đồng đến 1 triệu đồng/lượng tùy đơn vị, bán ra giảm 500.000 đồng/lượng.

Thị trường vàng nhẫn tăng đáng kể và lấy lại mốc 77 triệu đồng/lượng trong phiên cuối tuần. Tuy nhiên, lại ghi nhận xu hướng giảm trong cả tuần này với mức điều chỉnh khoảng 100 nghìn đến 300 nghìn đồng/lượng.

Cụ thể: Thương hiệu vàng nhẫn SJC niêm yết: 75,50 – 77,00 triệu đồng/lượng, tăng 200 nghìn đồng/lượng ở cả hai chiều mua và bán so với kết phiên liền trước.

Vàng nhẫn Doji, niêm yết: 75,80 – 77,05 triệu đồng/lượng, giảm 150 nghìn đồng/lượng so với mở cửa phiên đầu tuần.

Vàng nhẫn Bảo tín Minh Châu, niêm yết: 75,88 – 77,08 triệu đồng/lượng, giảm 100 nghìn đồng/lượng so với mở cửa phiên đầu tuần.

Giá vàng hôm nay 25/7/2024: vàng tăng khi các nhà đầu tư chờ đợi dữ liệu kinh tế của Hoa Kỳ
Giá vàng hôm nay 26/7/2024: vàng giảm do nền kinh tế Hoa Kỳ tăng trưởng 2,8% trong quý II
Giá vàng hôm nay 27/7/2024: vàng tăng trở sau đợt giảm vào thứ Năm
Nguyễn Đăng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động