Thứ bảy 27/04/2024 14:56

Giá vàng hôm nay 27/3/2024: chuyên gia dự đoán giá vàng sẽ đạt mức 2.350 USD trong quý đầu tiên năm 2025

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Giá vàng thế giới tăng vào đầu phiên giao dịch thứ Ba tại Mỹ được hỗ trợ bởi đồng Đô la yếu hơn khi nhà đầu tư tập trung vào dữ liệu lạm phát của Mỹ vào cuối tuần này. Vàng trong nước đồng loạt tăng giá.
Giá vàng hôm nay 27/3/2024: chuyên gia dự đoán giá vàng sẽ đạt mức 2.350 USD trong quý đầu tiên năm 2025
Khách hàng đang mua vàng tại một cửa hàng của PNJ trên phố Cầu Giấy, Hà Nội. Ảnh: Khánh Huy.

Giá vàng thế giới

Ghi nhận lúc 21h38 (giờ Việt Nam) ngày 26/3, giá vàng thế giới trên sàn giao dịch Kitco ở mức 2,181.50 USD/ounce, tăng 10,90 USD so với phiên liền trước.

Sagar Dua, nhà phân tích thị trường của Fxstreet cho rằng, đồng Đô la Mỹ phải đối mặt với áp lực giảm giá khi các nhà hoạch định chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) dường như ngày càng tự tin về việc giảm bớt áp lực giá cả, dự đoán sẽ có 3 lần cắt giảm lãi suất trong năm nay bất chấp chỉ số lạm phát nóng vào tháng 1 và tháng 2/2024.

Thống đốc Fed Lisa Cook cho biết hôm thứ Hai rằng, mặc dù lạm phát dịch vụ nhà ở vẫn khá cao, tỷ lệ tăng thấp hiện nay đối với hợp đồng thuê mới cho thấy giá sẽ tiếp tục giảm. Cook tán thành cách tiếp cận thận trọng khi được hỏi về việc nới lỏng chính sách tiền tệ.

Còn Chủ tịch Ngân hàng Fed Chicago Austan Goolsbee cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Yahoo Finance hôm thứ Hai rằng, tình hình lạm phát là không chắc chắn do lạm phát nhà ở cao hơn. Tuy nhiên, ông tự tin rằng câu chuyện cơ bản về việc lạm phát quay trở lại mục tiêu 2% sẽ không thay đổi.

Sagar Dua cũng cho rằng, bằng chứng về việc giảm áp lực giá có thể củng cố giá vàng vì nó sẽ làm giảm hy vọng Fed sẽ giữ lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn.

Tuy nhiên, dữ liệu lạm phát cứng đầu sẽ tác động tiêu cực đến giá vàng vì nó sẽ làm tăng chi phí cơ hội khi đầu tư vào nó. Thay vào đó, các nhà đầu tư có thể lựa chọn các tài sản chịu lãi như trái phiếu, loại tài sản này sẽ có sức hấp dẫn cao hơn do lợi suất cao hơn

Tuần này, các nhà đầu tư sẽ chuyển trọng tâm sang dữ liệu chỉ số giá PCE cốt lõi cho tháng 2 để biết thêm về thời điểm cắt giảm lãi suất của Fed. Chỉ số PCE cốt lõi hàng năm được dự đoán sẽ tăng đều đặn 2,8%. Dữ liệu lạm phát hàng tháng dự kiến ​​​​sẽ tăng 0,3%, chậm hơn mức tăng 0,4% được thấy trong tháng 1.

Chiến lược gia hàng hóa tại WisdomTree, Nitesh Shah cho biết: “Trừ khi có tin tức quan trọng cho thấy việc cắt giảm lãi suất tăng tốc, vàng khó có thể đạt mức cao kỷ lục mới trước lễ Phục sinh. Tuy nhiên, chúng tôi dự đoán những kỷ lục mới sẽ bị phá vỡ vào cuối năm nay”. WisdomTree dự đoán giá vàng sẽ đạt mức 2.350 USD trong quý đầu tiên năm 2025.

Shah cũng cho rằng, giá vàng cũng được hỗ trợ bởi nhu cầu vật chất tăng cao từ các hộ gia đình Trung Quốc trong bối cảnh có một số hoài nghi về triển vọng của thị trường chứng khoán và bất động sản nước này. Điều này giúp bù đắp nhu cầu suy giảm từ những người mua Ấn Độ nhạy cảm về giá.

Giá vàng trong nước

Chốt phiên giao dịch ngày 26/3, giá vàng SJC tại các thương hiệu kinh doanh lớn trong nước được niêm yết cụ thể như sau:

Giá vàng miếng tại SJC Hà Nội và Đà Nẵng mua vào - bán ra ở mức 78,30 – 80,32 triệu đồng/lượng, tăng 400 nghìn đồng/lượng ở cả hai chiều mua - bán so với kết phiên liền trước. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào ở mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20,000 đồng/lượng.

Giá vàng DOJI Hà Nội được niêm yết ở mức 78,10 – 80,10 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra, tăng 350 nghìn đồng/lượng ở cả hai chiều mua - bán so với kết phiên liền trước. Tại TP Hồ Chí Minh vàng thương hiệu này đang được mua bán tương tự như khu vực Hà Nội.

Giá vàng PNJ khu vực Hà Nội đang mua vào ở mức 78,00 triệu đồng/lượng và bán ra mức 80,10 triệu đồng/lượng, tăng 200 nghìn đồng/lượng ở chiều mua và 300 nghìn đồng/lượng ở chiều bán so với kết phiên liền trước. Tại TP Hồ Chí Minh vàng thương hiệu này đang được mua bán ở mức tương tự như khu vực Hà Nội.

Giá vàng SJC tại Bảo tín Minh Châu được niêm yết tại: 78,15 – 80,05 triệu đồng/lượng, tăng 300 nghìn đồng/lượng ở chiều mua và 400 nghìn đồng/lượng ở chiều bán so với kết phiên liền trước; thương hiệu vàng Rồng Thăng Long giao dịch tại 69,08– 70,28 triệu đồng/lượng; giá vàng trang sức giao dịch tại 68,45– 69,95 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay 24/3/2024: vàng miếng SJC kết thúc tuần với đà giảm mạnh
Giá vàng hôm nay 25/3/2024: các nhà đầu tư nên thận trọng khi theo đuổi giá gần mức cao kỷ lục
Giá vàng hôm nay 26/3/2024: vàng SJC rung lắc, rời mốc 80 triệu đồng/lượng
Nguyễn Đăng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động