Thứ tư 08/05/2024 23:16

Giá vàng hôm nay 24/3/2024: vàng miếng SJC kết thúc tuần với đà giảm mạnh

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Vàng thế giới chốt tuần với giá vàng giao ngay ở mức 2.164,50 USD/ounce, giảm 0,73% trong ngày nhưng tăng 0,43% trong tuần. Trong nước, vàng miếng SJC vẫn kết thúc tuần với đà giảm mạnh.
Giá vàng hôm nay 24/3/2024: vàng miếng SJC kết thúc tuần với đà giảm mạnh
Khách hàng đang giao dịch vàng tại một cửa hàng của PNJ trên phố Cầu Giấy, Hà Nội. Ảnh: Khánh Huy.

Giá vàng thế giới

Theo Ernest Hoffman, nhà phân tích thị trường của Kitco News, sau cuộc họp FOMC hôm thứ Tư, các thị trường đã chấp nhận việc Fed duy trì 3 lần cắt giảm lãi suất dự kiến ​​vào năm 2024 và thực hiện theo nó, làm suy yếu đồng đô la và đẩy giá vàng thế giới lên mức cao nhất mọi thời đại ở cả giá tương lai và giá giao ngay vào thứ Năm. Sau đó, giao dịch đã mang lại sự phục hồi lớn cho đồng đô la Mỹ và sự thoái lui đáng kể đối với vàng, tiếp tục kéo dài suốt phiên giao dịch thứ Sáu.

Cuộc khảo sát vàng hàng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy, các chuyên gia thị trường chia rẽ và thận trọng về hướng đi của vàng trong tuần tới, trong khi các nhà giao dịch bán lẻ lại rất ủng hộ xu hướng tăng giá.

Giám đốc chiến lược thị trường tại SIA Wealth Management, Colin Cieszynski đã nhận định: “Tôi trung lập với vàng trong tuần tới”. Ông nói: “Gần đây nó đã có một biến động lớn và có thể củng cố trong những ngày tới khi đồng đô la Mỹ mạnh lên và sắp đến cuối tháng, cộng thêm một tuần giao dịch ngắn hạn vào tuần tới”.

Trong khi đó, nhà phân tích thị trường cấp cao tại Barchart.com, Darin Newsom cho rằng, ông vẫn giữ xu hướng giảm giá trong tuần tới. Ông nói: “Ngày thứ Năm có vẻ hơi đáng nghi ngờ, cho đến khi hợp đồng tháng 4 giảm hơn 40 USD so với mức cao nhất trong phiên cho đến khi đóng cửa. Với việc chỉ số ngẫu nhiên hàng ngày tiếp tục cho thấy tiềm năng giảm giá nhiều hơn trên thị trường và chỉ số đô la Mỹ đang tăng mạnh, vàng tháng 4 có thể giảm giá trong tuần tới”.

Và giám đốc phân tích thị trường tại Gainesville Coins, Everett Millman, cũng nhận định, giá vàng tuần tới là trung lập hoặc đi ngang. “Khi tôi nhìn xa hơn một chút, vào quý III, quý IV, đến cuối năm, tôi thực sự kỳ vọng giá vàng sẽ cao hơn hiện tại. Tôi thực sự kỳ vọng chúng sẽ đạt mức cao mới mọi thời đại. Nhưng trong ngắn hạn, tôi nghĩ rằng thị trường chỉ cần một khoảng thở”.

Tuần này, 15 nhà phân tích Phố Wall đã tham gia Khảo sát vàng của Kitco News cho thấy: 6 chuyên gia (tương đương 40%) dự kiến ​​​​sẽ thấy giá vàng cao hơn vào tuần tới, trong khi 4 nhà phân tích (tương đương 27%) dự đoán giá sẽ giảm. 5 chuyên gia (tương đương 33%) dự đoán giao dịch đi ngang đối với vàng hoặc họ sẽ đứng ngoài cuộc vào tuần tới.

Trong khi đó, 170 phiếu bầu đã được bỏ trong các cuộc thăm dò trực tuyến của Kitco, với đại đa số các nhà đầu tư trên Main Street dự đoán giá vàng sẽ tăng thêm vào tuần tới. 117 nhà giao dịch bán lẻ (tương đương 69%) kỳ vọng vàng sẽ tăng vào tuần tới. 25% khác (tương đương 15%) dự đoán giá sẽ thấp hơn, trong khi 28 người được hỏi (tương đương 16%), có quan điểm trung lập về triển vọng ngắn hạn của vàng.

Tuần tới, thị trường sẽ chứng kiến ​​​​công bố doanh số bán nhà mới vào thứ Hai, hàng lâu bền, niềm tin của người tiêu dùng, cuộc khảo sát của Fed Richmond vào thứ Ba và đơn đăng ký thế chấp MBA vào thứ Tư. Số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần, GDP của Mỹ, Doanh số bán nhà đang chờ xử lý vào thứ Năm, Chỉ số giá PCE cốt lõi vào thứ Sáu.

Giá vàng trong nước

Chốt phiên giao dịch ngày 23/3, giá vàng SJC tại các thương hiệu kinh doanh lớn trong nước được niêm yết cụ thể như sau:

Giá vàng miếng tại SJC Hà Nội và Đà Nẵng mua vào - bán ra ở mức 78,00 – 80,32 triệu đồng/lượng, giữ nguyên giá ở chiều mua và nhưng tăng 300 nghìn đồng/lượng ở chiều bán so với kết phiên liền trước. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào ở mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20,000 đồng/lượng.

Giá vàng DOJI Hà Nội được niêm yết ở mức 78,10 – 80,10 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), tăng 400 nghìn đồng/lượng ở chiều mua và chiều bán so với kết phiên liền trước. Tại TP Hồ Chí Minh vàng thương hiệu này đang được mua bán tương tự như khu vực Hà Nội.

Giá vàng PNJ khu vực Hà Nội đang mua vào ở mức 78,10 triệu đồng/lượng và bán ra mức 80,30 triệu đồng/lượng, tăng 600 nghìn đồng/lượng ở chiều mua và 800 nghìn đồng/lượng ở chiều bán so với kết phiên liền trước. Tại TP Hồ Chí Minh vàng thương hiệu này đang được mua bán ở mức 78,00 – 80,30 triệu đồng/lượng, tăng 400 nghìn đồng/lượng ở chiều mua và 600 nghìn đồng/lượng ở chiều bán so với kết phiên liền trước.

Giá vàng SJC tại Bảo tín Minh Châu được niêm yết tại: 78,05 – 79,95 triệu đồng/lượng, tăng 750 nghìn đồng/lượng ở chiều mua và ở chiều bán so với kết phiên liền trước; thương hiệu vàng Rồng Thăng Long giao dịch tại 68,33– 69,63 triệu đồng/lượng; giá vàng trang sức giao dịch tại 67,55– 69,35 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay 21/3/2024: Vàng thế giới đang “ngóng” phán quyết của Fed
Giá vàng hôm nay 22/3/2024: Vàng SJC quay đầu giảm mạnh về dưới mốc 81 triệu đồng
Giá vàng hôm nay 23/3/2024: vàng miếng SJC tiếp tục giảm mạnh, tuột mốc 80 triệu đồng
Nguyễn Đăng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động