Thứ bảy 27/04/2024 20:12

Giá vàng hôm nay 25/3/2024: các nhà đầu tư nên thận trọng khi theo đuổi giá gần mức cao kỷ lục

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Một số nhà phân tích thị trường cho rằng, kim loại quý có thể có sự điều chỉnh lành mạnh trong tuần này và trong thời gian tới. Đồng thời khuyến nghị các nhà đầu tư nên thận trọng khi theo đuổi giá gần mức cao kỷ lục.
Giá vàng hôm nay 25/3/2024: các nhà đầu tư nên thận trọng khi theo đuổi giá gần mức cao kỷ lục
Khách hàng đang giao dịch vàng tại một cửa hàng của PNJ ở Hà Nội. Ảnh: Khánh Huy.

Giá vàng thế giới

Theo Neils Christensen nhà phân tích thị trường của Kitco News, sau cuộc họp chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) vào thứ Tư, giá vàng tăng lên mức cao kỷ lục trên 2.220 USD/ounce. Tuy nhiên, đợt phục hồi này chỉ diễn ra trong thời gian ngắn và giá có xu hướng kết thúc tuần ở vùng trung lập.

Ghi nhận lúc 20h34 (giờ Việt Nam) ngày 24/3, giá vàng thế giới trên sàn giao dịch Kitco ở mức 2,164.50 USD/ounce.

Chiến lược gia cấp cao tại Forex.com, James Stanley cho biết, ông kỳ vọng giá vàng cuối cùng sẽ có xu hướng cao hơn trước cuộc họp chính sách tiền tệ tháng 6 của Fed khi ngân hàng trung ương dự kiến ​​​​sẽ bắt đầu chu kỳ nới lỏng. Vàng vẫn được hỗ trợ tốt khi Fed phát tín hiệu rằng họ sẽ giảm lãi suất ngay cả khi lạm phát vẫn tăng cao.

Tuy nhiên, Stanley nói thêm rằng các nhà đầu tư nên thận trọng khi theo đuổi giá gần mức cao kỷ lục. “Vàng muốn tăng cao hơn, nhưng tôi nghĩ một đợt thoái lui sẽ tốt cho sức khỏe. Đối với các nhà đầu tư mua vàng vào đầu tháng, đây sẽ là nơi tốt để kiếm một số lợi nhuận để chúng ta có thể thấy sự điều chỉnh ngắn hạn” - Stanley nói.

Giám đốc phân tích thị trường tại FXTM, Lukman Otunuga nhận định, tuần này, thị trường vàng “có vẻ hơi mệt mỏi”. Ông cho rằng, mặc dù Fed tiếp tục phát tín hiệu cắt giảm lãi suất trong năm nay, nhưng độ sâu của chu kỳ nới lỏng sẽ vẫn phụ thuộc vào dữ liệu.

Ông giải thích rằng vàng cần có nhiều dữ liệu kinh tế đáng thất vọng hơn trong những tuần và tháng tới để hỗ trợ cho đợt phục hồi hiện tại.

Giám đốc đầu tư, Naeem Aslam cho biết, mặc dù vàng đã chứng kiến ​​sự phục hồi mạnh mẽ trong tháng này do dự đoán về chu kỳ nới lỏng của Fed, nhưng vẫn có tiềm năng đáng kể để giá cao hơn. Trong khi hành động giá kỹ thuật của vàng thể hiện rủi ro ngắn hạn thì kim loại quý này cũng phải đối mặt với một số mối đe dọa cơ bản trong thời gian tới.

Giá vàng trong nước

Trước giờ mở cửa phiên giao dịch ngày 25/3, giá vàng SJC tại các thương hiệu kinh doanh lớn trong nước được niêm yết cụ thể như sau:

Giá vàng miếng tại SJC Hà Nội và Đà Nẵng mua vào - bán ra ở mức 78,00 – 80,32 triệu đồng/lượng. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào ở mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20,000 đồng/lượng.

Giá vàng DOJI Hà Nội được niêm yết ở mức 78,10 – 80,10 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). Tại TP Hồ Chí Minh vàng thương hiệu này đang được mua bán tương tự như khu vực Hà Nội.

Giá vàng PNJ khu vực Hà Nội đang mua vào ở mức 78,10 triệu đồng/lượng và bán ra mức 80,30 triệu đồng/lượng. Tại TP Hồ Chí Minh vàng thương hiệu này đang được mua bán ở mức 78,00 – 80,30 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC tại Bảo tín Minh Châu được niêm yết tại: 78,00 – 79,85 triệu đồng/lượng; thương hiệu vàng Rồng Thăng Long giao dịch tại 68,28– 69,48 triệu đồng/lượng; giá vàng trang sức giao dịch tại 67,70– 69,20 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay 22/3/2024: Vàng SJC quay đầu giảm mạnh về dưới mốc 81 triệu đồng
Giá vàng hôm nay 23/3/2024: vàng miếng SJC tiếp tục giảm mạnh, tuột mốc 80 triệu đồng
Giá vàng hôm nay 24/3/2024: vàng miếng SJC kết thúc tuần với đà giảm mạnh
Nguyễn Đăng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động