Thứ bảy 27/04/2024 15:21

Giá vàng hôm nay 26/3/2024: vàng SJC rung lắc, rời mốc 80 triệu đồng/lượng

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Giá vàng thế giới tăng vào thứ Hai do đồng đô la Mỹ yếu hơn và khi các nhà đầu tư chờ đợi dữ liệu kinh tế quan trọng và nhận xét từ các quan chức Fed trong tuần này để xác nhận thêm về việc cắt giảm lãi suất. Vàng SJC rung lắc, rời mốc 80 triệu đồng/lượng.
Giá vàng hôm nay 26/3/2024: vàng SJC rung lắc, rời mốc 80 triệu đồng/lượng
Khách hàng đang giao dịch vàng tại Bảo tín Minh Châu, phố Cầu Giấy, Hà Nội. Ảnh: Khánh Huy.

Giá vàng thế giới

Ghi nhận lúc 20h34 (giờ Việt Nam) ngày 25/3, giá vàng thế giới trên sàn giao dịch Kitco ở mức 2,175.30 USD/ounce, tăng 10,90 USD so với phiên liền trước.

Theo nhà phân tích Akhtar Faruqui của Fxstreet, trong cuộc họp báo, chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell lưu ý rằng, tỷ lệ thất nghiệp gia tăng bất ngờ có thể khiến ngân hàng trung ương phải xem xét giảm lãi suất.

Ông Powell cũng trấn an thị trường rằng Fed sẽ không vội vàng phản ứng trước những tháng lạm phát tăng cao liên tiếp. Giá vàng đã được hỗ trợ bởi những dấu hiệu gần đây từ các nhà hoạch định chính sách của Fed rằng họ vẫn dự đoán sẽ giảm lãi suất 3/4 điểm % vào cuối năm 2024, bất chấp chỉ số lạm phát cao gần đây.

Akhtar Faruqui cho rằng, sự sụt giảm của lãi suất Mỹ cho thấy sự thay đổi trong tâm lý nhà đầu tư đối với trái phiếu kho bạc Mỹ, có khả năng đặt ra thách thức đối với các tài sản không sinh lãi như vàng.

Với lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 2 năm và 10 năm giữ ổn định ở mức lần lượt là 4,60% và 4,21%. Các nhà đầu tư có thể thấy sự an toàn và ổn định tương đối của trái phiếu hấp dẫn hơn so với vàng.

Các chỉ số lạm phát sắp tới của Mỹ dự kiến ​​sẽ có tác động đáng kể đến giá kim loại quý. Các nhà giao dịch vàng sẽ theo dõi chặt chẽ số liệu trợ cấp thất nghiệp lần đầu hàng tuần sẽ được công bố vào thứ Năm và dữ liệu chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân cốt lõi (PCE) của Hoa Kỳ vào thứ Sáu đều nằm trong tầm ngắm của các nhà đầu tư. Phản ứng của thị trường đối với dữ liệu PCE chỉ có thể được nhìn thấy vào tuần tới do kỳ nghỉ Thứ Sáu Tuần Thánh.

Kunal Shah, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu của Nirmal Bang Commodities, Mumbai cho biết: “Các chỉ số lạm phát của Mỹ sẽ có tác động đáng kể, bất kỳ con số PCE nào thấp hơn dự kiến ​​sẽ dẫn đến đồng đô la yếu hơn và giá vàng cao hơn và ngược lại”.

Shah nhận định: “Triển vọng dài hạn đối với vàng vẫn tươi sáng do kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất trong năm nay, nhu cầu mạnh mẽ của ngân hàng trung ương và các cuộc khủng hoảng địa chính trị tiếp diễn ở Nga và Trung Đông”.

Giá vàng trong nước

Chốt phiên giao dịch ngày 25/3, giá vàng SJC tại các thương hiệu kinh doanh lớn trong nước được niêm yết cụ thể như sau:

Giá vàng miếng tại SJC Hà Nội và Đà Nẵng mua vào - bán ra ở mức 77,90 – 79,92 triệu đồng/lượng, giảm 100 nghìn đồng/lượng ở chiều mua và 400 nghìn đồng/lượng ở chiều bán so với kết phiên liền trước. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào ở mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20,000 đồng/lượng.

Giá vàng DOJI Hà Nội được niêm yết ở mức 77,75 – 79,75 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), giảm 350 nghìn đồng/lượng ở chiều mua và chiều bán so với kết phiên liền trước. Tại TP Hồ Chí Minh vàng thương hiệu này đang được mua bán tương tự như khu vực Hà Nội.

Giá vàng PNJ khu vực Hà Nội đang mua vào ở mức 77,80 triệu đồng/lượng và bán ra mức 79,80 triệu đồng/lượng, giảm 300 nghìn đồng/lượng ở chiều mua và 500 nghìn đồng/lượng ở chiều bán so với kết phiên liền trước. Tại TP Hồ Chí Minh vàng thương hiệu này đang được mua bán ở mức tương tự như khu vực Hà Nội nhưng lại giảm 200 nghìn đồng/lượng ở chiều mua so với kết phiên liền trước.

Giá vàng SJC tại Bảo tín Minh Châu được niêm yết tại: 77,85 – 79,65 triệu đồng/lượng, giảm 150 nghìn đồng/lượng ở chiều mua và 200 nghìn đồng/lượng ở chiều bán so với kết phiên liền trước; thương hiệu vàng Rồng Thăng Long giao dịch tại 68,59– 69,79 triệu đồng/lượng; giá vàng trang sức giao dịch tại 67,95– 69,45 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay 23/3/2024: vàng miếng SJC tiếp tục giảm mạnh, tuột mốc 80 triệu đồng
Giá vàng hôm nay 24/3/2024: vàng miếng SJC kết thúc tuần với đà giảm mạnh
Giá vàng hôm nay 25/3/2024: các nhà đầu tư nên thận trọng khi theo đuổi giá gần mức cao kỷ lục
Nguyễn Đăng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động