Chủ nhật 29/09/2024 01:59

Giá vàng hôm nay 24/6/2024: Các chuyên gia cho rằng, tâm lý bán lẻ vẫn tích cực trong tuần này

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Khảo sát vàng hàng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy tâm lý bán lẻ vẫn tích cực. Trong nước, vàng miếng SJC tiếp tục duy trì sự ổn định, vàng nhẫn giảm nhưng chỉ còn chênh với vàng miếng khoảng 1 triệu đồng/lượng.
Giá vàng hôm nay 24/6/2024: Các chuyên gia cho rằng, tâm lý bán lẻ vẫn tích cực trong tuần này
Khách hàng đang giao dịch vàng tại Bảo tín Minh Châu, Cầu Giấy, Hà Nội. Ảnh: Khánh Huy.

Giá vàng thế giới

Trong tuần trước, vàng giao ngay bắt đầu giao dịch ở mức 2.332,64 USD/ounce và sau đó thiết lập mức thấp hằng tuần là 2.307,38 USD vào sáng sớm thứ Ba. Đến thứ Tư, kim loại quý đi ngang ổn định, dao động trong phạm vi khoảng 20 USD. Sự trở lại của các nhà đầu tư với những hành động “săn giá hời” đã giúp vàng tăng lên mức cao hằng tuần là 2.367,70 USD.

Sau đó, thị trường chứng kiến diễn biến “kịch tính” khi giá vàng lại sụt giảm nhanh chóng vào sáng thứ Sáu, vàng giao ngay trượt từ 2.363,71 USD xuống còn 2.317,70 USD khiến các nhà giao dịch và nhà đầu tư không khỏi băn khoăn. Hiện, giá vàng thế giới vẫn giữ vững mức hỗ trợ tâm lý 2.300 USD/ounce.

Điểm nổi bật trong lịch tin tức kinh tế tuần này là việc công bố báo cáo chỉ số giá PCE cốt lõi cho tháng 5, vì thị trường sẽ rất quan tâm xem liệu thước đo lạm phát ưa thích của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có cải thiện hơn nữa hay không, làm tăng khả năng cắt giảm lãi suất vào năm 2024.

Thị trường cũng sẽ nhận được niềm tin của người tiêu dùng Mỹ trong tháng 6, chỉ số giá nhà S&P Case Shiller cho tháng 4 vào thứ Ba và đơn đăng ký thế chấp MBA, doanh số bán nhà mới cũng như kết quả kiểm tra sức chịu đựng của ngân hàng của Cục Dự trữ Liên bang vào thứ Tư.

Thứ Năm sẽ công bố báo cáo hàng hóa lâu bền tháng 5 và GDP quý 1 cuối cùng, cùng với số đơn xin trợ cấp thất nghiệp ban đầu và doanh số bán nhà đang chờ xử lý trong tháng 5, và tuần kết thúc với tâm lý người tiêu dùng cuối cùng của Đại học Michigan cho tháng 6 vào thứ Sáu.

Cũng sẽ có một loạt diễn giả ngân hàng trung ương để thị trường lắng nghe, bao gồm Waller và Daly của Fed vào thứ Hai, các bài phát biểu của Cook và Bowman vào thứ Ba, và một lần nữa là Barkin và Bowman vào thứ Sáu.

Khảo sát vàng hàng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy các chuyên gia trong ngành thiếu quyết đoán về con đường ngắn hạn của vàng, trong khi tâm lý bán lẻ vẫn tích cực.

Giám đốc điều hành tại Bannockburn Global Forex, Marc Chandler nhận thấy địa chính trị sẽ đẩy giá vàng thỏi lên cao hơn vào tuần này.

Ông nói: “Lãi suất của Mỹ vẫn ở mức thấp và mặc dù tổng thống đắc cử của Mexico đã bổ nhiệm một số nội các thân thiện với thị trường nhưng căng thẳng chính trị vẫn tiếp tục tăng cao ở châu Âu (EU, Pháp và Anh).

Chandler nhận định: “Kim loại màu vàng đang kiểm tra khu vực 2368 USD và mức tăng cao hơn có thể là 2388-2390 USD”.

Nhà phân tích thị trường cấp cao tại Barchart.com, Darin Newsom cũng nhận thấy giá vàng có xu hướng cao hơn vào tuần này.

Newsom viết: “Xu hướng tăng ngắn hạn của tháng 8 đã xuất hiện trên biểu đồ hàng ngày của hợp đồng, với tháng 8 đạt mức cao nhất trong 4 ngày mới là 2.5379,50 USD vào thứ Năm. Mặc dù đầu tuần này có thể chứng kiến ​​lãi suất bán nhẹ mới, nhưng đến thời điểm thứ Sáu tuần này, hợp đồng sẽ lại cao hơn.”

“Khu vực mục tiêu tăng giá ngắn hạn là từ 2.370 USD đến 2.390 USD, với mức tăng bên ngoài là 2.410 USD” – Newsom nhận định.

Các nhà phân tích tại CPM Group cũng dự đoán giá vàng sẽ cao hơn trong tuần này. Họ cho biết: “Một loạt các vấn đề về chính trị, kinh tế và thị trường tài chính có thể sẽ đẩy vàng lên cao hơn, lên tới 2.400 USD nếu không muốn nói là 2.450 USD trong thời gian này”. Tuy nhiên, Các nhà phân tích cũng cảnh báo, sự gia tăng có thể chỉ tồn tại trong thời gian ngắn và sẽ tiêu tan sau tuần đầu tiên của tháng 7.

Trong một lưu ý gửi khách hàng tuần trước, Biên tập viên tài chính cấp cao tại Tradu, Nikos Tzabouras cho rằng, với “hai chiến trường quân sự đang hoạt động, các cuộc bầu cử quan trọng sắp diễn ra và chính sách tiền tệ toàn cầu không chắc chắn, dòng chảy trú ẩn an toàn vào vàng có thể tiếp tục”.

“Cùng với hoạt động mua sắm từ các ngân hàng trung ương của các nền kinh tế mới nổi, dẫn đầu là Trung Quốc và nỗ lực phi đô la hóa của nước này, giá có thể dễ dàng đạt được những kỷ lục mới” - Tzabouras cho biết thêm.

Tuy nhiên, ông cảnh báo rằng việc Fed miễn cưỡng cắt giảm lãi suất đã hỗ trợ đồng bạc xanh và sức mạnh của nó cũng làm tăng sức hấp dẫn của đồng tiền dự trữ, làm xói mòn triển vọng tăng dần của kim loại màu vàng.

Ghi nhận lúc 21h44 (giờ Việt Nam) ngày 23/6, giá vàng thế giới giao ngay trên sàn giao dịch Kitco ở mức 2.320,00 USD, giảm 39,60 USD (tương đương 1,68%) so với phiên liền trước.

Giá vàng trong nước

Kết thúc phiên giao dịch ngày 23/6, giá vàng miếng SJC TP Hồ Chí Minh, DOJI, PNJ, Bảo tín Minh Châu đều niêm yết giá mua vào - bán ra ở mức 74,98 – 76,98 triệu đồng/lượng, giữ nguyên giá so với kết phiên liền trước. Chênh lệch giữa giá mua và bán vàng miếng cũng duy trì ở mức 2 triệu đồng một lượng.

Trong khi đó, giá vàng nhẫn 9999 giảm khoảng 400 nghìn đồng/lượng trong phiên cuối tuần về sát mức giá đầu tuần qua. Cách giá vàng miếng SJC khoảng hơn 1 triệu đồng, có nơi chưa tới 1 triệu đồng.

Cụ thể, tại nhiều đơn vị kinh doanh, giá vàng nhẫn 9999 giao dịch quanh mức 76 triệu đồng/lượng, trong đó, Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 75,4 triệu đồng/lượng. Tập đoàn DOJI bán ra nhẫn tròn ở mức hơn 76 triệu đồng/lượng. Bảo Tín Minh Châu bán ra nhẫn tròn trơn gần 76 triệu đồng. Chênh lệch giữa giá vàng nhẫn mua vào và bán ra của các thương hiệu hiện dao động trong khoảng 1,3-1,7 triệu đồng mỗi lượng.

Giá vàng hôm nay 21/6/2024: vàng thế giới tăng khi dữ liệu thị trường lao động Mỹ yếu kém
Giá vàng hôm nay 22/6/2024: vàng thế giới giảm mạnh, SJC đứng yên, vàng nhẫn tiến sát giá vàng miếng
Giá vàng hôm nay 23/6/2024: các nhà phân tích hàng hóa vẫn cực kỳ lạc quan về vàng trong dài hạn
Nguyễn Đăng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động