Thứ hai 02/09/2024 20:24

Giá vàng hôm nay 22/9: Vàng thế giới giảm khi Fed cảnh báo lãi suất cao hơn trong thời gian dài

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Vàng thế giới đã kéo dài mức giảm thứ Ba liên tiếp vào thứ Năm, chịu áp lực bởi sự tăng vọt của đồng đô la Mỹ và lãi suất trái phiếu Mỹ sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cảnh báo rằng lãi suất của Mỹ sẽ vẫn cao hơn trong thời gian dài hơn. Vàng trong nước quay đầu giảm.
Giá vàng hôm nay 22/9: Vàng thế giới giảm khi Fed cảnh báo lãi suất cao hơn trong thời gian dài
Chủ tịch Fed Powell cũng nêu ra khả năng sẽ có ít nhất một đợt tăng lãi suất nữa trong năm nay. Ảnh: Kitco.

Giá vàng thế giới

Ghi nhận lúc 21h46 (giờ Việt Nam) ngày 21/9, giá vàng thế giới trên sàn giao dịch Kitco ở mức 1.921,47 USD/ounce, giảm 8,02 USD so với phiên liền trước.

Ngân hàng trung ương đã giữ lãi suất ổn định vào thứ Tư như dự đoán. Nhưng Chủ tịch Fed Jerome Powell cảnh báo rằng lạm phát gia tăng gần đây và khả năng phục hồi của thị trường lao động mang lại cho Fed nhiều dư địa hơn để giữ lãi suất cao hơn. Powell cũng nêu ra khả năng sẽ có ít nhất một đợt tăng lãi suất nữa trong năm nay.

Bài phát biểu của Powell có giọng điệu diều hâu hơn nhiều so với những gì thị trường mong đợi, đồng thời Chủ tịch Fed cũng dự báo rằng lãi suất của Mỹ sẽ có xu hướng quanh mức 5,1% cho đến năm 2024.

Hơn nữa, trong cuộc họp báo được tổ chức ngay sau quyết định lãi suất hôm thứ Tư, Chủ tịch Fed đã nhắc lại cam kết của Fed trong việc đạt được mục tiêu lạm phát dài hạn là 2%. Ông Powell cũng gợi ý rằng ngân hàng trung ương có thể đang tiến gần đến đỉnh điểm của chu kỳ tăng lãi suất, nhưng ông nhấn mạnh rằng các quyết định chính sách trong tương lai sẽ dựa trên phân tích dựa trên dữ liệu.

Các nhà đầu tư sẽ theo dõi chặt chẽ các công bố dữ liệu sắp tới từ Mỹ dự kiến ​​vào thứ Năm. Dữ liệu này bao gồm Tuyên bố thất nghiệp lần đầu hàng tuần, Khảo sát sản xuất của Fed tại Philadelphia và sự thay đổi về Doanh số bán nhà hiện tại.

Trong năm nay, báo cáo cho biết doanh số bán nhà hiện tại giảm 15,3% so với mức tháng 8 năm 2022. Lĩnh vực nhà ở của Mỹ tiếp tục gặp khó khăn khi Fed duy trì mức tăng lãi suất mạnh mẽ, khiến lãi suất thế chấp tăng cao. Đồng thời, lượng hàng tồn kho thấp đang dẫn đến giá nhà cao hơn, tạo ra một yếu tố khác khiến nhiều người mua nhà mới rời khỏi thị trường.

Nhà phân tích thị trường Han Tan của Exinity cho biết: “Các nhà giao dịch vàng đã chú ý đến thông điệp cao hơn trong thời gian dài hơn của Fed... buộc những nhà đầu tư mua vàng thỏi phải kiềm chế sự nhiệt tình của họ”.

Đồng đô la đã vượt qua mức cao nhất trong 6 tháng, trong khi Trái phiếu Kho bạc kỳ hạn 10 năm đạt mức cao nhất trong 18 năm, gây áp lực lên vàng thỏi được định giá bằng đồng bạc xanh vốn không có lãi suất.

Tuy nhiên, “vàng giao ngay cho đến nay chỉ chứng kiến ​​sự sụt giảm hạn chế sau FOMC, vì xu hướng tăng giá vàng thỏi dường như đang bám vào lời nói của Chủ tịch Fed Powell rằng việc cắt giảm lãi suất của Mỹ ‘cuối cùng sẽ đến’” - nhà phân tích thị trường Han Tan nói.

Theo công cụ CME FedWatch, trong khi các thị trường dự đoán 45% khả năng sẽ có một đợt tăng lãi suất khác trong năm nay, họ cũng đặt cược vào khoảng 40% khả năng Fed sẽ nới lỏng lãi suất trong nửa đầu năm 2024.

Giá vàng trong nước

Chốt phiên giao dịch ngày 21/9, giá vàng SJC tại các thương hiệu kinh doanh lớn trong nước được niêm yết cụ thể như sau:

Vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang mua vào mức 68,35 triệu đồng/lượng và bán ra mức 69,07 triệu đồng/lượng. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng/lượng.

Giá vàng DOJI tại khu vực Hà Nội niêm yết ở mức 68,40 triệu đồng/lượng mua vào và 69,30 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang mua vào bán ra ở mức 68,45 - 69,15 triệu đồng/lượng.

Giá vàng PNJ đang mua vào ở mức 68,60 triệu đồng/lượng và bán ra mức 69,30 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC tại Bảo tín Minh Châu được niêm yết tại: 68,36 - 69,03 triệu đồng/lượng; thương hiệu vàng Rồng Thăng Long giao dịch tại 57,16 - 58,06 triệu đồng/lượng; giá vàng trang sức giao dịch tại 56,75 - 57,85 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay 19/9: Tiếp đà tăng, vàng SJC vượt mốc 69 triệu đồng/lượng
Giá vàng hôm nay 20/9: Vàng trong nước tiếp đà tăng, ghi nhận mức cao nhất trong năm 2023
Giá vàng hôm nay 21/9: Vàng thế giới tăng trước quyết định chính sách tiền tệ của Fed
Nguyễn Đăng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động