Thứ hai 02/09/2024 20:22

Giá vàng hôm nay 21/9: Vàng thế giới tăng trước quyết định chính sách tiền tệ của Fed

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Giá vàng thế giới tăng trong phiên giao dịch vào thứ Tư tại Mỹ khi các nhà đầu tư chờ đợi quyết định chính sách tiền tệ từ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), sẽ được công bố vào chiều thứ Tư. Vàng SJC tăng 50,000 đồng/lượng.
Giá vàng hôm nay 21/9: Vàng thế giới tăng trước quyết định chính sách tiền tệ của Fed
Giá vàng tăng do đặt cược trung lập của Fed. Ảnh: Kitco

Giá vàng thế giới

Ghi nhận lúc 22h11 (giờ Việt Nam) ngày 20/9, giá vàng thế giới trên sàn giao dịch Kitco ở mức 1,944.80 USD/ounce, tăng 13.35 USD so với phiên liền trước.

Hôm nay là sự kiện chính của thị trường trong tuần này: Cuộc họp của Ủy ban Thị trường mở (FOMC) của Fed bắt đầu vào sáng thứ Ba và kết thúc vào chiều thứ Tư với tuyên bố và cuộc họp báo từ Chủ tịch Fed Jerome Powell. Hầu hết đều mong đợi FOMC sẽ ủng hộ chính sách tiền tệ của Hoa Kỳ, nhưng vẫn có giọng điệu diều hâu.

Fed dự kiến ​​​​sẽ đưa ra hướng dẫn diều hâu vì cái gọi là lạm phát 'dặm cuối', là con đường còn lại hướng tới tỷ lệ mong muốn là 2%, có vẻ là khó khăn nhất.

Rủi ro tăng giá đối với việc Fed vẫn duy trì quan điểm diều hâu về triển vọng lãi suất cũng được thúc đẩy bởi giá xăng tăng vọt gần đây. Giá dầu tăng gần 40% trong 4 tháng qua, nhờ việc cắt giảm sản lượng từ Ả Rập Saudi và Nga.

Giá xăng cao hơn có thể làm tăng chi phí vận chuyển, từ đó có thể đẩy chi phí đầu vào tại cổng nhà máy và gánh nặng này có thể sẽ được chuyển sang người tiêu dùng cuối cùng.

Theo Công cụ Fedwatch của CME Group, các nhà giao dịch chắc chắn nhận thấy lãi suất vẫn ổn định ở mức 5,25% -5,50% sau cuộc họp của FOMC vào thứ Tư. Trong thời gian còn lại của năm, các nhà giao dịch dự đoán gần 60% khả năng Fed sẽ giữ nguyên chính sách tiền tệ.

Nhà phân tích Giovanni Staunovo của UBS cho biết: “Giao dịch trong phạm vi là cách mà giá vàng sẽ chiếm ưu thế trong ngắn hạn”. Các quan chức Fed được cho là sẽ giữ nguyên lãi suất cho đến thời điểm hiện tại, nhưng cũng đưa ra các dự báo kinh tế mới liệu họ có cảm thấy lãi suất vẫn cần tăng thêm trước cuối năm nay hay không.

Yeap Jun Rong một nhà chiến lược thị trường tại IG cho biết: “Cho đến nay, lãi suất trái phiếu kho bạc thực tế vẫn tăng cao trước cuộc họp sắp tới của Fed, điều này phản ánh quan điểm rộng rãi về kịch bản tạm dừng diều hâu từ Fed và khiến giá vàng ở mức thận trọng”.

Staunovo cho biết: “Điều vẫn khiến giá vàng được hỗ trợ là nhu cầu vững chắc từ các ngân hàng trung ương, vốn tiếp tục đa dạng hóa sang vàng”. Đồng thời cho biết thêm “Nhu cầu của Trung Quốc hiện khá vững chắc với một số hạn chế được dỡ bỏ đối với phía nhập khẩu”.

Colin Cieszynski, Giám đốc chiến lược thị trường tại SIA Wealth Management nhận định, vàng sẽ gặp khó khăn trong việc vượt qua mức trên 1.980 USD/ounce trước cuộc họp của Fed.

Trong khi vàng được dự báo sẽ bị mắc kẹt trong thời gian tới, Cieszynski cho biết triển vọng tăng giá dài hạn của kim loại quý vẫn được giữ nguyên. Ông nói: “Các ngân hàng trung ương đang gặp phải vấn đề. Lạm phát tiền lương tiếp tục gia tăng. Vấn đề lạm phát sẽ không biến mất và điều đó củng cố vàng”.

Giá vàng trong nước

Chốt phiên giao dịch đầu tuần ngày 20/9, giá vàng SJC tại các thương hiệu kinh doanh lớn trong nước được niêm yết cụ thể như sau:

Vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang mua vào mức 68,50 triệu đồng/lượng và bán ra mức 69,22 triệu đồng/lượng. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng/lượng.

Giá vàng DOJI tại khu vực Hà Nội niêm yết ở mức 68,55 triệu đồng/lượng mua vào và 69,40 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang mua vào bán ra ở mức 68,55 - 69,25 triệu đồng/lượng.

Giá vàng PNJ đang mua vào ở mức 68,60 triệu đồng/lượng và bán ra mức 69,30 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC tại Bảo tín Minh Châu được niêm yết tại: 68,57 – 69,18 triệu đồng/lượng; thương hiệu vàng Rồng Thăng Long giao dịch tại 57,28 – 58,18 triệu đồng/lượng; giá vàng trang sức giao dịch tại 56,80 – 57,90 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay 18/9: Vàng trong nước đã chạm được mốc cao nhất từ đầu năm đến nay
Giá vàng hôm nay 19/9: Tiếp đà tăng, vàng SJC vượt mốc 69 triệu đồng/lượng
Giá vàng hôm nay 20/9: Vàng trong nước tiếp đà tăng, ghi nhận mức cao nhất trong năm 2023
Nguyễn Đăng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động