Thứ hai 02/09/2024 20:19

Giá vàng hôm nay 19/9: Tiếp đà tăng, vàng SJC vượt mốc 69 triệu đồng/lượng

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Giá vàng thế giới tăng nhẹ vào ngày thứ Hai khi thị trường đặt cược rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ giữ nguyên lãi suất trong tuần này. Vàng SJC vượt 69 triệu đồng/lượng.
Giá vàng hôm nay 19/9: Tiếp đà tăng, vàng SJC vượt mốc 69 triệu đồng/lượng
Vàng không sinh lãi và có xu hướng không được các nhà đầu tư ưa chuộng khi lãi suất tăng. Ảnh: Kitco

Giá vàng thế giới

Vàng thế giới đã chứng kiến ​​một số mức tăng trong những phiên gần đây do dữ liệu hoạt động kinh tế và lạm phát mạnh không thuyết phục được thị trường rằng việc tăng lãi suất của Mỹ sắp xảy ra. Tuy nhiên, mức tăng cũng bị hạn chế khi đồng USD tăng lên mức cao nhất trong 6 tháng dựa trên dữ liệu này.

Ghi nhận lúc 21h34 (giờ Việt Nam) ngày 14/9, giá vàng thế giới trên sàn giao dịch Kitco ở mức 1.927,01 USD/ounce, tăng 3,83 USD so với phiên liền trước.

Sự kiện chính của thị trường trong tuần này là Fed dự kiến ​​​​sẽ công bố kết quả cuộc họp chính sách tiền tệ kéo dài hai ngày vào thứ Tư và được nhiều người dự đoán sẽ duy trì hiện trạng. Tuy nhiên, thị trường vẫn đang đánh giá khả năng tăng thêm 25 điểm cơ bản (bps) vào cuối năm nay, vào tháng 11 hoặc tháng 12. Do đó, trọng tâm thị trường sẽ vẫn gắn liền với tuyên bố chính sách tiền tệ kèm theo.

Ngoài ra, các nhà đầu tư sẽ xem xét kỹ lưỡng các bình luận của Chủ tịch Fed Jerome Powell tại cuộc họp báo sau cuộc họp để có những tín hiệu mới về lộ trình tăng lãi suất trong tương lai. Ngược lại, điều này sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc ảnh hưởng đến động lực giá USD trong ngắn hạn và tạo động lực mới cho giá Vàng.

Những người tham gia thị trường trong tuần này cũng sẽ phải đối mặt với một loạt các quyết định về lãi suất của các ngân hàng trung ương lớn khác như Ngân hàng Quốc gia Thụy Sĩ và Ngân hàng Anh vào thứ Năm, tiếp theo là Ngân hàng Nhật Bản vào thứ Sáu.

Ngoài ra, số liệu lạm phát tiêu dùng mới nhất từ ​​Canada và Vương quốc Anh lần lượt vào thứ Ba và thứ Tư có thể góp phần tạo ra các cơ hội giao dịch xung quanh vàng.

Carlo Alberto De Casa - nhà phân tích thị trường tại Kinesis Money cho biết: “Cho đến nay, do khả năng phục hồi của nền kinh tế Mỹ và mức lạm phát cao, các nhà đầu tư vẫn chưa chắc chắn rằng chúng ta đã đạt đến mức lãi suất cao nhất”.

Ông nói: “Có nhiều khả năng lãi suất sẽ duy trì ở mức cao trong thời gian dài và điều này là tiêu cực đối với vàng”, đồng thời cho biết thêm rằng chỉ khi vượt qua mức 1.950 - 1.952 USD một cách rõ ràng mới có thể cung cấp nhiên liệu mới cho giá vàng.

Vàng không sinh lãi và có xu hướng không được các nhà đầu tư ưa chuộng khi lãi suất tăng.

Các nhà phân tích tại ngân hàng đầu tư SP Angel viết trong một ghi chú: “Vàng đã nhận thấy sức hấp dẫn của nhà đầu tư hạn chế trong năm nay khi sự đồng thuận của thị trường chuyển sang kỳ vọng hạ cánh mềm”.

Nhà phân tích Carsten Menke của Julius Baer cho rằng: “Mặc dù những diễn biến ở Trung Quốc rất đáng theo dõi nhưng hiện tại chúng tôi không tin rằng điều này sẽ thay đổi triển vọng của thị trường vàng”.

Giá vàng trong nước

Chốt phiên giao dịch đầu tuần ngày 18/9, giá vàng SJC tại các thương hiệu kinh doanh lớn trong nước được niêm yết cụ thể như sau:

Vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang mua vào mức 68,35 triệu đồng/lượng và bán ra mức 69,07 triệu đồng/lượng. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng/lượng.

Giá vàng DOJI tại khu vực Hà Nội niêm yết ở mức 68,40 triệu đồng/lượng mua vào và 69,25 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang mua vào bán ra ở mức 68,45 - 69,15 triệu đồng/lượng.

Giá vàng PNJ đang mua vào ở mức 68,50 triệu đồng/lượng và bán ra mức 69,25 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC tại Bảo tín Minh Châu được niêm yết tại: 68,40 - 69,08 triệu đồng/lượng; thương hiệu vàng Rồng Thăng Long giao dịch tại 57,08 - 57,98 triệu đồng/lượng; giá vàng trang sức giao dịch tại 56,65 - 57,75 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay 17/9: Nhiều chuyên gia dự đoán tuần tới giá vàng sẽ tăng?
Vàng nổi sóng, giới đầu cơ thờ ơ
Giá vàng hôm nay 18/9: Vàng trong nước đã chạm được mốc cao nhất từ đầu năm đến nay
Nguyễn Đăng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động