Thứ hai 02/09/2024 18:18

Giá vàng hôm nay 17/9: Nhiều chuyên gia dự đoán tuần tới giá vàng sẽ tăng?

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Giá vàng thế giới giữ vững ở mức trung lập khi cuộc giằng co giữa xu hướng chính sách tiền tệ của Fed tại cuộc họp chính sách vào tuần tới, trong đó ngân hàng trung ương được nhiều người dự đoán sẽ không thay đổi lãi suất. Vàng SJC tăng vọt.
Giá vàng hôm nay 17/9: Nhiều chuyên gia dự đoán tuần tới giá vàng sẽ tăng?
Nhà phân tích Jim Wyckoff cho rằng, nếu Fed có thái độ ôn hòa hơn một chút vào tuần tới, điều đó sẽ rất quan trọng và gây ra sự phục hồi trên thị trường vàng. Ảnh: Kitco

Giá vàng thế giới

Trọng tâm tuần tới là Cục Dự trữ Liên bang sẽ bắt đầu cuộc họp của Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) lần thứ 6 trong năm nay. Sự kiện quan trọng sẽ là quyết định của Fed vào thứ Tư.

Sự đồng thuận là ngân hàng trung ương sẽ giữ lãi suất không thay đổi. Sẽ là một bất ngờ lớn nếu kết quả của cuộc họp lại khác. Với nền kinh tế vẫn mạnh mẽ nhưng có dấu hiệu suy yếu trên thị trường lao động và lạm phát chậm lại (bất chấp chỉ số CPI trong tháng 8).

Những người tham gia thị trường sẽ theo dõi chặt chẽ giọng điệu trong tuyên bố của Fed và bình luận của Chủ tịch Jerome Powell. Ngân hàng trung ương có thể sẽ duy trì quan điểm diều hâu, để ngỏ khả năng thực hiện nhiều hành động hơn nếu cần và không sớm phát tín hiệu về bất kỳ đợt cắt giảm lãi suất nào.

Nếu Fed chuyển giọng điệu, thậm chí ở mức độ khiêm tốn, sang bớt diều hâu hoặc ôn hòa hơn, và các ngân hàng trung ương khác cũng làm như vậy, lãi suất trái phiếu chính phủ có thể giảm mạnh, mang lại sự thúc đẩy đáng kể cho vàng. Hy vọng lớn nhất đối với xu hướng tăng giá vàng vào tuần tới nằm ở hành động của các ngân hàng trung ương.

Báo cáo quan trọng nhất liên quan đến dữ liệu kinh tế sẽ là PMI toàn cầu sơ bộ vào thứ Sáu, cung cấp cái nhìn đầu tiên về hoạt động kinh tế trong tháng 9. Những con số tích cực có thể góp phần cải thiện tâm trạng thị trường, hỗ trợ vàng một cách khiêm tốn.

Jim Wyckoff, nhà phân tích thị trường cấp cao tại Kitco cho biết: “Nếu Fed có thái độ ôn hòa hơn một chút vào tuần tới, điều đó sẽ rất quan trọng và gây ra sự phục hồi trên thị trường vàng”.

Edward Moya, nhà phân tích thị trường cấp cao tại OANDA cho biết: “Thông điệp chung giữa các ngân hàng trung ương toàn cầu là việc tăng lãi suất sắp kết thúc và điều đó là yếu tố thúc đẩy giá vàng”.

Với khả năng cao là Fed sẽ không thông báo rằng họ đã hoàn tất việc tăng lãi suất vào tuần tới, giọng điệu và âm sắc trong các tuyên bố của họ thay vì nội dung trong các tuyên bố của họ sẽ châm ngòi cho một đợt tăng giá hoặc dẫn đến việc giá tiếp tục tăng. Sự suy giảm bắt đầu vào ngày 1/9 khi vàng đạt mức 1.980 USD và bắt đầu đợt giảm giá hiện tại.

Theo Cuộc thăm dò dự báo của FXStreet, phần lớn các chuyên gia dự đoán giá Vàng sẽ tăng. Giá trung bình cho tuần tới được dự đoán là 1.935 USD, trong khi giá trung bình cho một tháng tới dự kiến ​​sẽ đạt 1.957 USD. Giá trung bình trong một quý được ước tính là 1.975 USD. Tuy nhiên, một số chuyên gia dự đoán Vàng sẽ giao dịch dưới mức 1.900 USD sau ba tháng.

Giá vàng trong nước

Chốt phiên giao dịch ngày 16/9, giá vàng SJC tại các thương hiệu kinh doanh lớn trong nước được niêm yết cụ thể như sau:

Vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang mua vào mức 68,25 triệu đồng/lượng và bán ra mức 68,97 triệu đồng/lượng. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng/lượng.

Giá vàng DOJI tại khu vực Hà Nội niêm yết ở mức 68,10 triệu đồng/lượng mua vào và 69,00 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang mua vào bán ra ở mức 68,10 - 68,80 triệu đồng/lượng.

Giá vàng PNJ đang mua vào ở mức 68,00 triệu đồng/lượng và bán ra mức 68,80 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC tại Bảo tín Minh Châu được niêm yết tại: 68,05 - 68,72 triệu đồng/lượng; thương hiệu vàng Rồng Thăng Long giao dịch tại 56,66 - 57,51 triệu đồng/lượng; giá vàng trang sức giao dịch tại 56,20 - 57,30 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay 14/9: Giá vàng thế giới yếu hơn khi CPI của Mỹ tăng 3,7% trong 12 tháng qua
Giá vàng hôm nay 15/9: Vàng trong nước đồng loạt giảm theo giá vàng thế giới
Giá vàng hôm nay 16/9: Vàng thế giới tăng trong bối cảnh đặt cược trung lập của Fed
Nguyễn Đăng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động