Thứ hai 02/09/2024 20:18

Giá vàng hôm nay 16/9: Vàng thế giới tăng trong bối cảnh đặt cược trung lập của Fed

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Giá vàng thế giới tăng vào thứ Sáu khi thị trường đặt cược rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ giữ nguyên lãi suất bất chấp lạm phát gia tăng gần đây. Vàng trong nước bật tăng.
Giá vàng hôm nay 16/9: Vàng thế giới tăng trong bối cảnh đặt cược trung lập của Fed
Khách hàng đang giao dịch vàng tại Bảo tín Minh Châu. Ảnh: Nguyễn Đăng.

Giá vàng thế giới

Ghi nhận lúc 21h48 (giờ Việt Nam) ngày 15/9, giá vàng thế giới trên sàn giao dịch Kitco ở mức 1,930.18 USD/ounce, tăng 20.26 USD so với phiên liền trước.

Mặc dù ghi nhận một số mức tăng trong những phiên gần đây, giá vàng vẫn chịu áp lực trước lo ngại lãi suất Mỹ tăng cao. Sức mạnh của đồng đô la và lợi suất trái phiếu kho bạc là nguyên nhân chính gây ra áp lực này, khi thị trường tìm kiếm lợi suất tốt hơn ở đồng bạc xanh và trái phiếu chính phủ.

Mặc dù Fed dự kiến ​​sẽ giữ nguyên lãi suất vào tuần tới, nhưng thị trường cũng không chắc chắn về triển vọng lãi suất của ngân hàng sẽ như thế nào, khi xét đến tình trạng lạm phát gia tăng gần đây.

Ngân hàng trung ương được cho là sẽ giữ lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn, với việc cắt giảm lãi suất chỉ được định giá vào giữa năm 2024. Sự gia tăng lạm phát gần đây cũng làm tăng khả năng có thêm một đợt tăng lãi suất nữa trong năm nay.

Động thái phục hồi của vàng cũng được hỗ trợ bởi sự điều chỉnh của đồng Đô la Mỹ sau khi Doanh số bán lẻ và sản xuất công nghiệp của Trung Quốc tăng mạnh trong tháng 8.

Trong khi đó, Doanh số bán lẻ tại Mỹ tăng mạnh trong tháng 8 do các trạm dịch vụ nhận được doanh thu cao hơn nhờ giá xăng tăng. Tác động của giá năng lượng cao hơn dự kiến ​​sẽ vẫn hạn chế đối với Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tổng thể, điều này sẽ khuyến khích các nhà hoạch định chính sách của Fed giữ nguyên lãi suất vào tuần tới.

Theo chuyên gia David Meger của High Ridge Futures, một vài con số trong các báo cáo lạm phát ở Mỹ - "đầu tàu" thế giới - vẫn còn cao hơn so với dự báo, bởi vậy mà lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ tăng và tiếp tục gây áp lực giảm lên giá vàng. Ngoài ra, trên thị trường vẫn còn mối lo ngại rằng, Fed có thể tiếp tục tăng lãi suất hoặc lợi suất trái phiếu còn tăng. Tất cả những điều này đều không có lợi cho vàng.

Lãi suất tăng là tín hiệu không tốt cho vàng vì chúng làm tăng chi phí cơ hội khi đầu tư vào các tài sản không mang lại lợi nhuận. Hoạt động thương mại này, cùng với những dấu hiệu phục hồi của nền kinh tế Mỹ, đã làm giảm phần lớn nhu cầu về vàng trong năm qua.

Giá vàng trong nước

Chốt phiên giao dịch ngày 15/9, giá vàng SJC tại các thương hiệu kinh doanh lớn trong nước được niêm yết cụ thể như sau:

Vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang mua vào mức 68,00 triệu đồng/lượng và bán ra mức 68,72 triệu đồng/lượng. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng/lượng.

Giá vàng DOJI tại khu vực Hà Nội niêm yết ở mức 67,90 triệu đồng/lượng mua vào và 68,80 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang mua vào bán ra ở mức 68,00 - 68,70 triệu đồng/lượng.

Giá vàng PNJ đang mua vào ở mức 68,00 triệu đồng/lượng và bán ra mức 68,80 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC tại Bảo tín Minh Châu được niêm yết tại: 68,05 – 68,72 triệu đồng/lượng; thương hiệu vàng Rồng Thăng Long giao dịch tại 56,66 – 57,51 triệu đồng/lượng; giá vàng trang sức giao dịch tại 56,20 – 57,30 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay 13/9: Vàng thế giới tiếp tục giảm trước báo cáo CPI Mỹ
Giá vàng hôm nay 14/9: Giá vàng thế giới yếu hơn khi CPI của Mỹ tăng 3,7% trong 12 tháng qua
Giá vàng hôm nay 15/9: Vàng trong nước đồng loạt giảm theo giá vàng thế giới
Nguyễn Đăng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động