Thứ ba 17/09/2024 08:21

Giá vàng hôm nay 17/9/2024: giá vàng tăng lên mức đỉnh mới

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Giá vàng thế giới tăng trong phiên giao dịch đầu tuần tại Hoa Kỳ do đồng đô la yếu hơn và triển vọng nới lỏng chính sách tiền tệ mạnh tay của Fed.
Giá vàng hôm nay 17/9/2024: giá vàng tăng lên mức đỉnh mới
Ảnh minh họa.

Giá vàng thế giới

Ghi nhận lúc 22h30 (giờ Việt Nam) ngày 16/9, giá vàng thế giới giao ngay trên sàn giao dịch Kitco ở mức 2.579,10 USD, tăng 2,10 USD (tương đương 0,08%) so với kết phiên liền trước.

Sự kiện quan trọng trong tuần này là quyết định về lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) vào thứ Tư. Các nhà giao dịch kỳ vọng có 59% khả năng lãi suất sẽ giảm 50 điểm cơ bản.

Nhà phân tích Giovanni Staunovo của UBS cho biết, đợt cắt giảm lãi suất đầu tiên của Hoa Kỳ đang đến gần và sẽ tiếp tục cắt giảm thêm nữa, hỗ trợ giá vàng.

“Bất kỳ thay đổi nào đối với biểu đồ dot plot của Fed đều có khả năng dẫn đến biến động trong ngắn hạn, nhưng tôi tin rằng chúng ta vẫn đang trên đà tăng giá trong những tháng tới” - Staunovo nói.

Theo Kitco, trong báo cáo mới nhất về kim loại quý, các nhà phân tích kim loại quý tại Heraeus cho rằng, việc Fed bắt đầu chu kỳ cắt giảm lãi suất vào thứ Tư sẽ có lợi cho vàng, ngay cả khi chỉ giảm 25 điểm cơ bản.

“Xác suất Fed sẽ cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản trong tuần này, theo đánh giá của thị trường hoán đổi, đã giảm xuống còn 13%; giảm từ mức 40% của tuần trước, trước khi chứng kiến ​​sự hồi sinh của các cược ôn hòa vào thứ Sáu, đưa xác suất lên 43%. Điều này xảy ra khi ECB cắt giảm 25 điểm cơ bản lần thứ hai vào thứ Năm tuần trước, làm tăng thêm chênh lệch lãi suất xuyên Đại Tây Dương” - Heraeus viết.

“Việc cắt giảm 50 điểm cơ bản đối với lãi suất quỹ liên bang có thể sẽ thúc đẩy vàng mạnh hơn, nhưng dù thế nào đi nữa, môi trường lãi suất thấp hơn có xu hướng tích cực đối với vàng vì đồng đô la dự kiến ​​sẽ yếu đi và chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng như một tài sản không sinh lời giảm xuống. Nếu Fed cắt giảm nhiều hơn dự kiến ​​trong một vài cuộc họp tiếp theo, thì giá vàng có thể tăng mạnh hơn nữa” - Heraeus cho biết thêm.

Heraeus cũng tin rằng, kết quả của cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ sắp tới và kỳ vọng nhu cầu vàng của Trung Quốc sẽ phục hồi trong quý IV/2024 khi nhu cầu theo mùa quay trở lại sẽ tác động đến giá vàng.

Các nhà phân tích của ANZ cũng cho rằng, những lo ngại về kinh tế vĩ mô và địa chính trị, cuộc bầu cử ở Hoa Kỳ và khả năng gia tăng biến động của thị trường chứng khoán cũng là lý do thuyết phục để tăng đầu tư vào vàng. “Chúng tôi dự kiến ​​giá vàng sẽ tăng lên mức 2.700 USD/ounce trong ngắn hạn và đạt mức cao nhất là 2.900 USD/ounce vào cuối năm 2025”.

Giá vàng trong nước

Kết thúc phiên giao dịch ngày 16/9, giá vàng miếng SJC và vàng nhẫn tại các thương hiệu lớn được niêm yết cụ thể như sau:

Giá vàng SJC của Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn, PNJ, DOJI, Phú Quý, Bảo tín Minh Châu đều niêm yết giá mua vào, bán ra ở mức 78,50 – 80,50 triệu đồng/lượng.

Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng nhẫn SJC mua vào, bán ra ở mốc 77,90-79,20 triệu đồng/lượng.

Vàng nhẫn Bảo tín Minh Châu, Phú Quý và Doji đi ngang so với giá mở cửa, giao dịch mua, bán lần lượt là 77,98 – 79,18 triệu đồng/lượng; 78,00 – 79,20 triệu đồng/lượng; 78,00 – 79,20 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay 14/9/2024: vàng vẫn là một phần thiết yếu của chiến lược đầu tư đa dạng
Giá vàng hôm nay 15/9: giá vàng sẽ đạt đỉnh vào khoảng cuộc họp của Fed?
Giá vàng hôm nay 16/9/2024: kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất lớn của Fed hỗ trợ vàng
Nguyễn Đăng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động