Thứ bảy 14/09/2024 16:12

Giá vàng hôm nay 14/9/2024: vàng vẫn là một phần thiết yếu của chiến lược đầu tư đa dạng

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Giá vàng thế giới tăng trong phiên giao dịch đầu ngày thứ Sáu tại Hoa Kỳ, do các nhầu đầu tư kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ cắt giảm lãi suất vào tuần tới.
Giá vàng hôm nay 14/9/2024: vàng vẫn là một phần thiết yếu của chiến lược đầu tư đa dạng
Ảnh minh họa.

Giá vàng thế giới

Ghi nhận lúc 20h17 (giờ Việt Nam) ngày 13/9, giá vàng thế giới giao ngay trên sàn giao dịch Kitco ở mức 2.575,40 USD, tăng 17,10 USD (tương đương 0,67%) so với kết phiên liền trước.

Các số liệu lạm phát mạnh được công bố vào đầu tuần này cho thấy kỳ vọng chuyển sang mức giảm nhỏ hơn, 25 điểm cơ bản. Tuy nhiên, dữ liệu thị trường lao động yếu, cụ thể là số đơn xin trợ cấp thất nghiệp được công bố vào thứ Năm, đã khiến các cược vào mức giảm 50 bps quay trở lại.

Theo CME Fedwatch, các nhà giao dịch được nhìn thấy định giá 58% khả năng cắt giảm 25 điểm cơ bản và 42% khả năng cắt giảm 50 điểm cơ bản vào tuần tới.

Nhưng các nhà phân tích vẫn kỳ vọng cuộc họp tuần tới sẽ đánh dấu sự khởi đầu của chu kỳ nới lỏng đối với Fed, với việc ngân hàng trung ương dự kiến ​​sẽ cắt giảm lãi suất ít nhất 100 điểm cơ bản vào cuối năm. Sau tháng 9, còn hai cuộc họp nữa của Fed trong năm.

Giám đốc nghiên cứu tại Bullionvault Adrian Ash cho biết: “Sự thật đơn giản là vàng đang tăng vì nó đang trong thị trường tăng giá. Về lâu dài, xu hướng tăng của vàng rõ ràng đang được hỗ trợ bởi bạo lực địa chính trị và căng thẳng trước cuộc bầu cử Hoa Kỳ”.

“Ngoài hoạt động chào mua vàng liên tục của các ngân hàng trung ương thị trường mới nổi, hoạt động hiện tại vẫn chỉ giới hạn ở giao dịch đầu cơ trong các hợp đồng phái sinh, không phải vàng thỏi vật chất” - Ash cho biết thêm.

Hugo Pascal, một nhà giao dịch kim loại quý tại InProved, cho biết “3.000 USD/ounce không phải là con số không thể đạt được vào năm 2025, nhưng tôi đoán chúng ta sẽ cần người Trung Quốc lại xuất hiện tại bữa tiệc này cùng với tâm lý FOMO (sợ bỏ lỡ cơ hội) để đạt được điều đó”.

Theo Investng, các nhà phân tích của UBS chỉ ra rằng, giá vàng đã tăng 23% trong năm nay, đạt mức giá giao ngay cao nhất mọi thời đại do sự kết hợp của nhiều yếu tố như "dự đoán lợi suất trái phiếu Hoa Kỳ sẽ thấp hơn và xu hướng đa dạng hóa đồng USD liên tục của các ngân hàng trung ương". UBS khuyên các nhà đầu tư nên cân nhắc phân bổ khoảng 5% cho vàng trong danh mục đầu tư USD cân bằng.

UBS nhấn mạnh rằng, Bắc Mỹ đã chứng kiến ​​dòng vốn đổ vào mạnh mẽ, trong khi châu Á, đặc biệt là Ấn Độ, tiếp tục xu hướng tích cực nhờ những thay đổi thuận lợi về thuế và ngân sách.

UBS vẫn "Ưu tiên nhất đối với vàng" trong chiến lược phân bổ tài sản toàn cầu của mình. Với các đặc tính phòng ngừa rủi ro, ngân hàng kết luận rằng vàng vẫn là một phần thiết yếu của chiến lược đầu tư đa dạng, đặc biệt là khi tình hình kinh tế toàn cầu tiếp tục bất ổn.

Giá vàng trong nước

Thị trường vàng miếng SJC vẫn “bất động” dưới mốc 81 triệu đồng/lượng. Còn giá của thị trường vàng nhẫn tại các đơn vị hiện đang neo sát mốc 78 triệu đồng, giá bán ở mức 79,1 triệu đồng/lượng. Cả giá mua và bán của vàng nhẫn đều đang đứng tại đỉnh cao nhất mọi thời đại.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 13/9, giá vàng miếng SJC và vàng nhẫn tại các thương hiệu lớn được niêm yết cụ thể như sau:

Giá vàng SJC của Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn, PNJ, DOJI, Phú Quý, Bảo tín Minh Châu đều niêm yết giá mua vào, bán ra ở mức 78,50 – 80,50 triệu đồng/lượng.

Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng nhẫn SJC mua vào, bán ra ở mốc 77,80-79,10 triệu đồng/lượng.

Vàng nhẫn Bảo tín Minh Châu, Phú Quý và Doji đi ngang so với giá mở cửa, giao dịch mua, bán lần lượt là 77,88 – 79,08 triệu đồng/lượng; 77,80 – 79,10 triệu đồng/lượng; 77,90 – 79,10 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay 11/9/2024: vàng tăng nhẹ trước cuộc kiểm tra lạm phát tháng 8 của Hoa Kỳ
Giá vàng hôm nay 12/9/2024: vàng giảm khi lạm phát hàng năm của Hoa Kỳ tăng 2,5%
Giá vàng hôm nay 13/9/2024: vàng tăng khi dữ liệu lạm phát PPI của Hoa Kỳ được công bố
Nguyễn Đăng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động