Thứ tư 11/09/2024 08:22

Giá vàng hôm nay 11/9/2024: vàng tăng nhẹ trước cuộc kiểm tra lạm phát tháng 8 của Hoa Kỳ

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Giá vàng thế giới tăng nhẹ trong phiên giao dịch đầu ngày thứ Ba tại Hoa Kỳ, khi các nhà giao dịch chờ đợi dữ liệu lạm phát quan trọng của Hoa Kỳ để có thêm manh mối về kế hoạch cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).
Giá vàng hôm nay 11/9/2024: vàng tăng nhẹ trước cuộc kiểm tra lạm phát tháng 8 của Hoa Kỳ
Ảnh minh họa.

Giá vàng thế giới

Ghi nhận lúc 20h12 (giờ Việt Nam) ngày 10/9, giá vàng thế giới giao ngay trên sàn giao dịch Kitco ở mức 2.513,40 USD, tăng 4,50 USD (tương đương 0,18%) so với kết phiên liền trước

Điểm dữ liệu của Hoa Kỳ trong tuần là chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của tháng 8 được công bố vào thứ Tư, được dự kiến ​​tăng 2,6% so với cùng kỳ năm trước, sau mức tăng 2,9% được ghi nhận trong báo cáo tháng 7.

CPI "cốt lõi" (không bao gồm thực phẩm và năng lượng) của tháng 8 được dự kiến ​​tăng 3,2% hằng năm, so với mức tăng 3,2% trong báo cáo tháng 7. Báo cáo chỉ số giá sản xuất của Hoa Kỳ sẽ được công bố vào thứ Năm để biết thêm thông tin về triển vọng lãi suất.

Mặc dù các nhà phân tích có ý kiến ​​trái chiều về mức độ tác động của dữ liệu lạm phát đối với kỳ vọng chính sách. Điển hình như trưởng phòng nghiên cứu vĩ mô của Deutsche Bank, Jim Reid, hạ thấp tầm quan trọng của lạm phát so với dữ liệu việc làm.

Reid cho biết: "CPI của Hoa Kỳ vào thứ Tư và PPI vào thứ Năm có thể sẽ giúp thúc đẩy cuộc tranh luận đó, nhưng có vẻ như việc làm quan trọng hơn vào lúc này và báo cáo việc làm hỗn hợp vào thứ Sáu đã đưa ra lập luận cho cả hai phía, do đó, yếu tố quyết định có thể là cách ủy ban xem xét thị trường lao động chứ không phải lạm phát".

Nhà phân tích Giovanni Staunovo của UBS cho biết, Fed có vẻ sẽ cắt giảm lãi suất tại cuộc họp vào tuần tới, và việc cắt giảm thêm có thể sẽ thúc đẩy dòng vốn ETF (quỹ giao dịch trao đổi) chảy vào và đẩy giá vàng lên 2.600 USD/ounce vào cuối năm.

Công cụ FedWatch của CME cho thấy thị trường hiện đang định giá 73% khả năng lãi suất tại Hoa Kỳ sẽ giảm 25 điểm cơ bản vào ngày 18/9 và 27% khả năng lãi suất sẽ giảm 50 điểm cơ bản.

Han Tan, chuyên gia phân tích thị trường tại Exinity Group, cho biết vàng cũng sẽ được hưởng lợi từ căng thẳng địa chính trị gia tăng cũng như rủi ro suy giảm đối với nền kinh tế toàn cầu.

Giá vàng trong nước

Vàng miếng SJC đã ghi nhận ngày đi ngang thứ 5 liên tiếp trong bối cảnh giá vàng thế giới đang biến động quanh mốc 2510 USD. Kết thúc phiên giao dịch ngày 10/9, giá vàng miếng SJC tại các thương hiệu lớn được niêm yết cụ thể như sau: Giá vàng SJC của Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn, PNJ, DOJI, Phú Quý, Bảo tín Minh Châu đều niêm yết giá mua vào, bán ra ở mức 78,50 – 80,50 triệu đồng/lượng.

Thị trường vàng nhẫn trong nước cũng được niêm yết cụ thể như sau: Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng nhẫn SJC mua vào, bán ra ở mốc 77,25-78,50 triệu đồng/lượng.

Vàng nhẫn Bảo tín Minh Châu, Phú Quý và Doji đi ngang so với giá mở cửa, giao dịch mua, bán lần lượt là 77,33 – 78,48 triệu đồng/lượng; 77,30 – 78,50 triệu đồng/lượng; 77,35 – 78,50 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay 9/9/2024: vàng có thể cần thêm một số sự củng cố
Dự trữ vàng của Nga đạt mức cao kỷ lục gần 190 tỷ USD
Giá vàng hôm nay 10/9/2024: vàng chờ dữ liệu CPI tháng 8 của Hoa Kỳ
Nguyễn Đăng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động