Thứ ba 17/09/2024 10:06

Giá vàng hôm nay 16/9/2024: kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất lớn của Fed hỗ trợ vàng

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Các nhà phân tích của Commerzbank cho rằng, thị trường vẫn kỳ vọng Fed sẽ cắt giảm lãi suất khoảng 100 điểm cơ bản vào cuối năm, tức là lãi suất sẽ phải được cắt giảm 50 điểm cơ bản tại một trong hai cuộc họp còn lại sau tháng 9. Do đó, có khả năng trong những tháng tới giá vàng sẽ tăng.
Giá vàng hôm nay 16/9/2024: kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất lớn của Fed hỗ trợ vàng
Ảnh minh họa.

Giá vàng thế giới

Giá vàng thế giới đã vượt qua mức cao nhất mọi thời đại trước đó và đạt mức kỷ lục mới là 2.570 USD/ounce vàng vào thứ Sáu, được hỗ trợ bởi kỳ vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ cắt giảm lãi suất mạnh mẽ,

Nhà phân tích hàng hóa Carsten Fritsch của Commerzbank cho rằng, cần lưu ý rằng, chỉ số cốt lõi của giá tiêu dùng Hoa Kỳ đã tăng cao hơn một chút so với dự kiến ​​vào tháng 8, điều này sẽ khiến khả năng Fed cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản trong tuần này trở nên ít khả thi hơn. Hợp đồng tương lai Quỹ Fed hiện đang định giá khả năng này là khoảng 45%.

Tuy nhiên, thị trường vẫn kỳ vọng Fed sẽ cắt giảm lãi suất khoảng 100 điểm cơ bản vào cuối năm, tức là lãi suất sẽ phải được cắt giảm 50 điểm cơ bản tại một trong hai cuộc họp còn lại sau tháng 9. Do đó, có khả năng trong những tháng tới giá vàng sẽ tăng.

Tuần này, trọng tâm chính là thị trường sẽ chú ý quyết định về lãi suất của Fed vào thứ Tư. Ngoài ra, ngân hàng Anh và ngân hàng Nhật Bản cũng sẽ công bố quyết định về chính sách tiền tệ của họ vào thứ Năm.

Nhận định về giá vàng, trưởng nhóm chiến lược thị trường tại SIA Wealth Management, Colin Cieszynski, lạc quan về vàng vào tuần này. “Điều duy nhất có thể khiến vàng chìm là về mặt lý thuyết, nếu Fed chỉ cắt giảm một phần tư điểm, bạn có thể thấy đồng đô la Mỹ tăng trở lại, và nếu Fed không cắt giảm lãi suất chút nào, điều mà tôi nghi ngờ, thì vàng có thể sẽ bị đánh khá mạnh. Tôi bắt đầu tự hỏi liệu vàng có được định giá ở mức 50 điểm cơ bản không - Cieszynski nói.

Nhà phân tích cấp cao của Kitco Jim Wyckoff không thấy lý do gì để nghi ngờ vàng trong thời gian tới. "Giá vàng sẽ tăng cao hơn khi các yếu tố kỹ thuật và cơ bản đều lạc quan" - ông nói.

Giá vàng trong nước

Trước giờ mở cửa phiên giao dịch ngày 16/9, giá vàng miếng SJC và vàng nhẫn tại các thương hiệu lớn được niêm yết cụ thể như sau:

Giá vàng SJC của Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn, PNJ, DOJI, Phú Quý, Bảo tín Minh Châu đều niêm yết giá mua vào, bán ra ở mức 78,50 – 80,50 triệu đồng/lượng.

Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng nhẫn SJC mua vào, bán ra ở mốc 77,80-79,10 triệu đồng/lượng.

Vàng nhẫn Bảo tín Minh Châu, Phú Quý và Doji đi ngang so với giá mở cửa, giao dịch mua, bán lần lượt là 77,88 – 79,08 triệu đồng/lượng; 78,00 – 79,20 triệu đồng/lượng; 77,90 – 79,10 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay 13/9/2024: vàng tăng khi dữ liệu lạm phát PPI của Hoa Kỳ được công bố
Giá vàng hôm nay 14/9/2024: vàng vẫn là một phần thiết yếu của chiến lược đầu tư đa dạng
Giá vàng hôm nay 15/9: giá vàng sẽ đạt đỉnh vào khoảng cuộc họp của Fed?
Nguyễn Đăng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động