Thứ ba 30/04/2024 02:14

Giá vàng hôm nay 15/4/2024: Căng thẳng địa chính trị có thể khiến giá vàng tăng trong dài hạn

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Các chuyên gia phân tích cho rằng, căng thẳng địa chính trị trên toàn cầu có thể khiến giá vàng trong năm nay tiếp tục xu hướng tăng trong dài hạn. Tuy nhiên, bất kỳ xu hướng nào cũng có thể đi kèm với sự điều chỉnh, giảm giá định kỳ có thể xảy ra. Trong nước, vàng SJC và vàng nhẫn vẫn neo ở mức cao.
Giá vàng hôm nay 15/4/2024: Căng thẳng địa chính trị có thể khiến giá vàng tăng trong dài hạn
Ảnh minh họa.

Giá vàng thế giới

Nhà phân tích Nikolai Dudchenko của công ty dịch vụ tài chính Finam cho biết, công ty này không loại trừ khả năng giá vàng sẽ tiếp tục tăng trong dài hạn lên khoảng 2.650-2.700 USD/ounce.

Tuy nhiên, cần phải nhấn mạnh rằng bất kỳ xu hướng nào cũng có thể đi kèm với sự điều chỉnh, có nghĩa là những đợt giảm giá định kỳ có thể xảy ra, cũng với xu hướng mạnh mẽ như vậy.

“Bất ổn địa chính trị, nhu cầu vàng của các ngân hàng trung ương tăng, cũng như hoạt động đầu cơ trên thị trường tiếp tục ảnh hưởng đến giá vàng thế giới. Những người tham gia thị trường kỳ vọng về việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) hạ lãi suất và cuộc tổng tuyển cử sắp tới ở Ấn Độ cũng có thể ảnh hưởng đến giá kim loại quý này” - nhà phân tích Dudchenko

Đồng quan điểm, chiến lược gia trưởng của công ty đầu tư Vector X, Maxim Khudalov cũng cho rằng, căng thẳng trên toàn cầu gia tăng cho đến nay đã có tác động tích cực đến giá vàng. Ông nhận định nhiều khả năng giá sẽ vượt mức 2.500-2.600 USD/ounce.

Cuộc khảo sát vàng hàng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy Phố Wall và Phố Main đang tiến bước ảo về triển vọng của vàng, vì rủi ro địa chính trị dự kiến ​​sẽ tiếp tục đẩy giá vào vùng chưa được khám phá.

Nhà phân tích thị trường cấp cao tại Barchart.com, Darin Newsom cho biết, bất chấp những ảnh hưởng từ bên ngoài, xu hướng giá vàng vẫn tăng. Ông nói: “Điều quan trọng là người mua tiếp tục thấy giá trị mặc dù cả tiền mặt và hợp đồng tương lai đều đạt mức cao mới”.

Còn giám đốc bộ phận phòng hộ thương mại tại Walsh Trading, John Weyer tin rằng, mối đe dọa leo thang giữa Iran và Israel đang đẩy các nhà giao dịch vào thị trường vàng và đồng đô la trước cuối tuần.

Mark Leibovit, nhà xuất bản của VR Metals/Resource Letter, cho biết ông đang tận hưởng sự cất cánh được chờ đợi từ lâu của vàng và ông tin rằng nó có thể còn lại 300 USD để kiếm thêm trong chu kỳ hiện tại. “Tôi đã đưa ra một báo cáo mà tôi nghĩ chúng ta sẽ hướng tới khoảng 2.700 USD, đó là mục tiêu ngắn hạn, khoảng hai tháng trước”.

Ghi nhận lúc 20h52 (giờ Việt Nam) ngày 14/4, giá vàng thế giới trên sàn giao dịch Kitco ở mức 2.342,90 USD/ounce.

Giá vàng trong nước

Trước giờ mở cửa phiên giao dịch ngày 15/4, giá vàng SJC tại các thương hiệu kinh doanh lớn trong nước được niêm yết cụ thể như sau:

Giá vàng miếng tại SJC Hà Nội và Đà Nẵng mua vào - bán ra ở mức 81,80 – 83,82 triệu đồng/lượng. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC đang mua vào ở mức ở mức 80,60 – 83,10 triệu đồng/lượng.

Giá vàng DOJI Hà Nội được niêm yết ở mức 80,60 – 83,10 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). Tại TP Hồ Chí Minh vàng thương hiệu này đang được mua bán tương tự như khu vực Hà Nội nhưng giá ở chiều bán thấp hơn 100 nghìn đồng/lượng.

Giá vàng PNJ khu vực Hà Nội đang mua vào ở mức 80,60 triệu đồng/lượng và bán ra mức 83,10 triệu đồng/lượn. Tại TP Hồ Chí Minh vàng thương hiệu này đang được mua bán ở mức tương tự như khu vực Hà Nội.

Giá vàng SJC tại Bảo tín Minh Châu được niêm yết tại: 81,10 – 83,10 triệu đồng/lượng; thương hiệu vàng Rồng Thăng Long giao dịch tại 74,48– 76,38 triệu đồng/lượng; giá vàng trang sức giao dịch tại 73,70– 76,00 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay 12/4/2024: vàng nhẫn và vàng miếng SJC giảm mạnh
Giá vàng hôm nay 13/4/2024: căng thẳng địa chính trị, nhu cầu trú ẩn, khiến vàng tăng lên vùng 2.400 USD/ounce
Giá vàng hôm nay 14/4/2024: Ngân hàng Goldman Sachs nâng dự báo giá vàng lên 2.700 USD vào cuối năm nay
Nguyễn Đăng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động