Thứ năm 16/05/2024 10:37

Giá vàng hôm nay 12/4/2024: vàng nhẫn và vàng miếng SJC giảm mạnh

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Giá vàng thế giới đang có chiều hướng tăng trở lại vào thứ Năm khi dữ liệu mới nhất cho thấy hầu hết các yếu tố lạm phát giá sản xuất trong nền kinh tế Mỹ hạ nhiệt hơn dự kiến. Trong nước, giá vàng nhẫn giảm tới 1,7 triệu đồng/lượng, vàng miếng mất mốc 84 triệu đồng/lượng.
Giá vàng hôm nay 12/4/2024: vàng nhẫn và vàng miếng SJC giảm mạnh
Kết thúc phiên giao dịch ngày 11/4, giá vàng nhẫn quay đầu giảm tới 1,7 triệu đồng/lượng. Ảnh: Khánh Huy

Giá vàng thế giới hôm nay

Thứ Năm, Bộ Lao động Hoa Kỳ cho biết, chỉ số giá sản xuất (PPI) đã tăng 0,2% trong tháng trước sau khi tăng 0,6% trong tháng Hai. Dữ liệu lạm phát mới nhất thấp hơn dự kiến ​​khi các nhà kinh tế kỳ vọng mức tăng 0,3%.

Trong 12 tháng qua, lạm phát toàn phần đã tăng 2,1%, cũng thấp hơn kỳ vọng ở mức 2,2%. “Chỉ số nhu cầu cuối cùng tăng trong tháng 3 là do giá dịch vụ nhu cầu cuối cùng tăng 0,3%. Ngược lại, chỉ số hàng hóa nhu cầu cuối cùng giảm 0,1%”- báo cáo cho biết.

Trong khi đó, PPI lõi tăng 0,2% trong tháng 3, phù hợp với dự báo đồng thuận và sau mức tăng 0,3% của tháng 2. Trong năm nay, lạm phát cơ bản ở mức 2,4%, tăng so với mức 2,0 của tháng 2 và cũng cao hơn mức kỳ vọng là 2,3%.

Thị trường vàng chứng kiến ​​sự tăng đột biến ngay lập tức sau dữ liệu PPI, được công bố cùng lúc với số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần. Ghi nhận lúc 21h22 (giờ Việt Nam) ngày 11/4, giá vàng thế giới trên sàn giao dịch Kitco ở mức 2.336,90 USD/ounce, tăng 3,60 USD, tương đương 0,09% so với phiên liền trước.

Tuy nhiên, theo các nhà phân tích, áp lực giá vẫn cao hơn trong quý đầu tiên, cùng với điều kiện thị trường lao động mạnh mẽ, sẽ cho phép các nhà hoạch định chính sách của Fed trì hoãn kế hoạch cắt giảm lãi suất.

Biên bản của Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) cho cuộc họp tháng 3, được công bố hôm thứ Tư, chỉ ra rằng các nhà hoạch định chính sách đang lo lắng về chỉ số lạm phát cao hơn dự kiến trong hai tháng đầu năm nay.

Công cụ Fedwatch của CME cho thấy rằng việc đặt cược ủng hộ việc cắt giảm lãi suất trong cuộc họp tháng 6 và tháng 7 đã kết thúc và các nhà giao dịch hiện đang kỳ vọng Fed sẽ bắt đầu giảm chi phí đi vay từ cuộc họp tháng 9.

Ngoài ra, những người tham gia thị trường tài chính đang dự đoán rằng Fed sẽ chỉ cắt giảm lãi suất hai lần trong năm nay thay vì ba lần, đó là những gì các nhà hoạch định chính sách dự kiến trong biểu đồ dấu chấm mới nhất. Vào đầu năm, các nhà đầu tư dự đoán có tới sáu lần cắt giảm lãi suất vào năm 2024.

Nhà phân tích Giovanni Staunovo của UBS cho biết, tôi đã kỳ vọng vàng sẽ giao dịch thấp hơn sau khi lạm phát ở Mỹ bất ngờ ở mặt tích cực, nhưng lãi suất thực gần đây là động lực không tốt cho vàng. Có vẻ như mọi trở ngại nhỏ đều được một số nhà đầu tư tận dụng để phân bổ nhiều hơn vào vàng, được thúc đẩy bởi các yếu tố sợ hãi.

Ilya Spivak, người đứng đầu bộ phận vĩ mô toàn cầu tại Tastylive cho biết, việc mua dự trữ từ Trung Quốc có thể vẫn là nguồn hỗ trợ cho vàng thỏi.

Nhà phân tích kỹ thuật Wang Tao của Reuters nhận định, vàng giao ngay có thể kiểm tra lại mức hỗ trợ ở mức 2.319 USD, việc phá vỡ dưới mức này có thể mở đường hướng tới phạm vi 2.288-2.302 USD.

Giá vàng trong nước

Lý giải về xu hướng tăng phi mã của giá vàng Việt Nam vừa qua, ông Nguyễn Bá Hùng, Kinh tế trưởng Ngân hàng châu Á (ADB) cho rằng, những căng thẳng địa chính trị gần đây đã khiến Ngân hàng Trung ương của một số quốc gia tích cực mua vàng để dự trữ, điều này khiến giá vàng thế giới tăng cao.

Cũng theo ông Hùng, giá vàng thế giới tăng cao cũng ảnh hưởng một phần tới giá vàng trong nước. Tuy nhiên, đây chỉ là một yếu tố nhỏ. Trên thực tế, nguyên nhân chính là do cầu vượt cung.

“Nhu cầu mua vàng trong nước đang có xu hướng gia tăng do tâm lý của người mua vàng bị ảnh hưởng, đồng thời, lãi suất tiết kiệm đang ở mức thấp cũng khiến các nhà đầu tư chuyển sang vàng cũng khiến nhu cầu tăng cao. Trong khi đó, nguồn cung vàng trong nước lại rất hạn chế, đẩy giá vàng trong nước tăng mạnh trong thời gian qua” – ông Hùng cho hay.

Chốt phiên giao dịch ngày 11/4, giá vàng SJC tại các thương hiệu kinh doanh lớn trong nước được niêm yết cụ thể như sau:

Giá vàng miếng tại SJC Hà Nội và Đà Nẵng mua vào - bán ra ở mức 81,80 – 83,82 triệu đồng/lượng, giữ nguyên giá ở cả hai chiều mua và bán so với kết phiên liền trước. Trong khi đó, Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC đang mua vào ở mức ở mức 82,20 – 84,20 triệu đồng/lượng, giảm 200 nghìn đồng/lượng ở cả chiều mua và bán.

Giá vàng DOJI Hà Nội được niêm yết ở mức 81,90 – 83,90 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), giảm 400 nghìn đồng/lượng chiều mua và ở chiều bán so với kết phiên liền trước. Tại TP Hồ Chí Minh vàng thương hiệu này đang được mua bán tương tự như khu vực Hà Nội.

Giá vàng PNJ khu vực Hà Nội đang mua vào ở mức 81,90 triệu đồng/lượng và bán ra mức 83,90 triệu đồng/lượng, giảm 400 nghìn đồng/lượng ở chiều mua và giảm 500 nghìn đồng/lượng ở chiều bán so với kết phiên liền trước. Tại TP Hồ Chí Minh vàng thương hiệu này đang được mua bán ở mức tương tự như khu vực Hà Nội.

Giá vàng SJC tại Bảo tín Minh Châu được niêm yết tại: 82,05 – 83,95 triệu đồng/lượng, giảm 450 nghìn đồng/lượng ở mua và 350 nghìn đồng/lượng ở chiều bán so với kết phiên liền trước; thương hiệu vàng Rồng Thăng Long giao dịch tại 74,48– 76,38 triệu đồng/lượng; giá vàng trang sức giao dịch tại 73,70– 75,90 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay 9/4/2024: vàng miếng SJC cùng vàng nhẫn đang neo ở mức cao kỷ lục
Giá vàng hôm nay 10/4/2024: vàng tăng phi mã, chuyên gia khuyến nghị người dân không nên “lướt sóng”
Giá vàng hôm nay 11/4/2024: vàng nhẫn tăng mạnh, hướng đến mốc 79 triệu đồng
Nguyễn Đăng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động