Thứ sáu 17/05/2024 06:46

Giá vàng hôm nay 11/4/2024: vàng nhẫn tăng mạnh, hướng đến mốc 79 triệu đồng

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Giá vàng thế giới quay đầu giảm vào thứ Tư khi đồng đô la Mỹ và lãi suất trái phiếu kho bạc tăng sau khi lạm phát mạnh hơn dự kiến ​​​​làm giảm kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất sớm của Mỹ. Trong nước, vàng miếng SJC đã hạ nhiệt, còn vàng nhẫn tăng mạnh, hướng đến mốc 79 triệu đồng/lượng.
Giá vàng hôm nay 11/4/2024: vàng nhẫn tăng mạnh, hướng đến mốc  79 triệu đồng
Khách hàng đang giao dịch vàng tại PNJ Cầu Giấy, Hà Nội. Ảnh: Khánh Huy.

Giá vàng thế giới

Ghi nhận lúc 23h20 (giờ Việt Nam) ngày 10/4, giá vàng thế giới trên sàn giao dịch Kitco ở mức 2.337,50 USD/ounce, giảm 15 USD so với phiên liền trước.

Theo nhà phân tích Sagar Dua, Cục Thống kê Lao động Hoa Kỳ (BLS) báo cáo chỉ số giá tiêu dùng (CPI) cao hơn đáng kể trong tháng 3. Lạm phát tăng đều đặn dựa trên các thông số chính, trong khi lạm phát tiêu đề hàng năm tăng thêm lên 3,5% so với kỳ vọng là 3,4% và mức đọc trước đó là 3,2%.

Các nhà kinh tế dự đoán lạm phát sẽ tiếp tục dai dẳng do giá dầu, tiền thuê nhà, chi phí bảo hiểm và phí quản lý danh mục đầu tư cao hơn. Dữ liệu CPI mạnh buộc nhà đầu tư chuyển hướng đặt cược vào việc Cục Dự trữ Liên bang (Fed) bắt đầu giảm lãi suất kể từ cuộc họp tháng 9.

Kịch bản này báo hiệu tốt cho các tài sản chịu lãi suất, như trái phiếu Mỹ và Đô la Mỹ. Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm tăng vọt lên 4,5%. Chỉ số Đô la Mỹ, đánh giá sức mạnh của Đô la Mỹ so với sáu loại tiền tệ chính, tăng lên 105,00.

Những số liệu trên ​​​​sẽ làm tăng thêm sự không chắc chắn về số lần cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang (Fed), điều mà các nhà hoạch định chính sách đã dự đoán ba lần trong năm nay.

Theo các nhà phân tích, việc Fed duy trì lãi suất cao hơn trong thời gian dài sẽ tạo ra áp lực giảm giá đối với các tài sản không mang lại lợi nhuận như vàng vì nó làm tăng chi phí đầu tư vào chúng.

Tuy nhiên, đã có sự bất thường đối với vàng trong vài tuần qua, do nhu cầu về vàng vẫn mạnh mẽ mặc dù các nhà giao dịch đặt cược lớn vào triển vọng cắt giảm lãi suất của Fed trong cuộc họp tháng 6 và tháng 7.

Vàng vẫn là chủ đề được bàn tán sôi nổi trong vài tuần qua do căng thẳng mới leo thang ở Trung Đông, điều này đã thúc đẩy nhu cầu trú ẩn an toàn và nhu cầu kim loại quý bị dồn nén của các ngân hàng trung ương toàn cầu. Các chuyên gia cũng lưu ý rằng: vàng là tài sản truyền thống nên nắm giữ trong thời kỳ bất ổn chính trị. Năm nay, không chỉ có cuộc bầu cử tổng thống Mỹ, cử tri ở hơn 60 quốc gia sẽ tham gia các cuộc bầu cử trong năm nay. Sự gia tăng khó dự đoán về địa chính trị và kinh tế càng nhấn mạnh giá trị ổn định của kim loại quý.

Các ngân hàng trung ương tích trữ vàng như một biện pháp phòng ngừa trước nguy cơ suy thoái kinh tế. Colin Hamilton, nhà phân tích hàng hóa tại BMO Capital Markets cho biết: “Trung Quốc tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy thị trường vàng toàn cầu, với doanh thu trên sàn giao dịch vàng Thượng Hải đạt mức cao nhất trong hai năm vào ngày hôm qua khi vàng đẩy lên mức cao danh nghĩa mới”.

Chuyên gia kinh tế hàng hóa tại Capital Economics, Kieran Tompkins, cũng cho rằng, sức mua mạnh mẽ từ các hộ gia đình Trung Quốc là “do thiếu các lựa chọn thay thế mà các hộ gia đình này có để đầu tư vào thời điểm hiện tại khi lĩnh vực bất động sản đang gặp khủng hoảng và thị trường chứng khoán ảm đạm”.

Những kỳ vọng mờ nhạt về lệnh ngừng bắn giữa Israel và Palestine cũng khiến nhu cầu vàng tăng cao. Đề xuất ngừng bắn của Israel vào ngày 9/4 không phù hợp với yêu cầu từ Hamas, vốn muốn Israel rút lực lượng và cho phép người Palestine di dời trở về nhà của họ.

Giá vàng trong nước

Chốt phiên giao dịch ngày 10/4, giá vàng SJC tại các thương hiệu kinh doanh lớn trong nước được niêm yết cụ thể như sau:

Giá vàng miếng tại SJC Hà Nội và Đà Nẵng mua vào - bán ra ở mức 81,80 – 83,82 triệu đồng/lượng, giảm 1 triệu đồng/lượng ở cả hai chiều mua và bán so với kết phiên liền trước. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào ở mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20,000 đồng/lượng.

Giá vàng DOJI Hà Nội được niêm yết ở mức 82,30 – 84,30 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), giảm 200 nghìn đồng/lượng chiều mua và 300 nghìn đồng/lượng ở chiều bán so với kết phiên liền trước. Tại TP Hồ Chí Minh vàng thương hiệu này đang được mua bán tương tự như khu vực Hà Nội.

Giá vàng PNJ khu vực Hà Nội đang mua vào ở mức 82,30 triệu đồng/lượng và bán ra mức 84,40 triệu đồng/lượng, tăng 400 nghìn đồng/lượng ở chiều mua và giảm 300 nghìn đồng/lượng ở chiều bán so với kết phiên liền trước. Tại TP Hồ Chí Minh vàng thương hiệu này đang được mua bán ở mức tương tự như khu vực Hà Nội.

Giá vàng SJC tại Bảo tín Minh Châu được niêm yết tại: 82,50 – 84,30 triệu đồng/lượng, tăng 300 nghìn đồng/lượng ở cả chiều mua và giame 200 nghìn đồng/lượng ở chiều bán so với kết phiên liền trước; thương hiệu vàng Rồng Thăng Long giao dịch tại 76,88– 78,48 triệu đồng/lượng; giá vàng trang sức giao dịch tại 75,80– 77,80 triệu đồng/lượng.

Như vậy, giá vàng trong nước phá vỡ mọi kỷ lục. Nếu tính từ đầu năm đến nay, đây là lần thứ 3 giá vàng nhẫn và vàng miếng SJC phá vỡ kỷ lục. Nếu tính chung trong 2 phiên giao dịch 9-10/4, giá vàng nhẫn và vàng miếng đã tăng gần 5 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay 8/4/2024: nhà phân tích nhận định, năm tới nhiều khả năng vàng sẽ cán mốc 2.600 USD/ounce
Giá vàng hôm nay 9/4/2024: vàng miếng SJC cùng vàng nhẫn đang neo ở mức cao kỷ lục
Giá vàng hôm nay 10/4/2024: vàng tăng phi mã, chuyên gia khuyến nghị người dân không nên “lướt sóng”
Nguyễn Đăng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động