Thứ ba 30/04/2024 00:00

Giá vàng hôm nay 10/4/2024: vàng tăng phi mã, chuyên gia khuyến nghị người dân không nên “lướt sóng”

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Giá vàng thế giới tăng vào thứ Ba trong bối cảnh căng thẳng địa chính trị ngày càng sâu sắc tiếp tục bù đắp tác động tiêu cực của việc kỳ vọng suy giảm đối với Fed xoay quanh việc cắt giảm lãi suất vào tháng 6. Trong nước, vàng SJC và vàng nhẫn đều ghi nhận đà tăng lên tới hơn 2 triệu đồng/lượng.
Giá vàng hôm nay 10/4/2024: vàng tăng phi mã, chuyên gia khuyến nghị người dân không nên “lướt sóng”
Khách hàng đang giao dịch vàng tại PNJ Cầu Giấy, Hà Nội. Ảnh: Khánh Huy.

Giá vàng thế giới

Theo nhóm Fxstreer, tuần này, sức hấp dẫn chắc chắn của vàng trong thời gian tới sẽ được kiểm tra bằng dữ liệu Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Mỹ trong tháng 3, sẽ được công bố vào thứ Tư. Dữ liệu CPI cơ bản và tiêu đề hàng tháng dự kiến ​​sẽ tăng 0,3%, cao hơn tốc độ 0,17% cần thiết để lạm phát quay trở lại mục tiêu 2%.

Các nhà kinh tế cho biết chi phí bảo hiểm, phí quản lý danh mục đầu tư và giá thuê nhà tăng cao hơn dự kiến sẽ khiến áp lực lạm phát tiếp tục gia tăng. Con số lạm phát cứng đầu có thể sẽ khiến các nhà giao dịch trì hoãn kỳ vọng rằng Fed sẽ bắt đầu giảm lãi suất từ tháng 6 đến khoảng quý III.

Một kịch bản như vậy là tín hiệu xấu cho vàng. Nhưng kim loại màu vàng vẫn được hưởng lợi từ nhu cầu trú ẩn an toàn tăng lên. Căng thẳng Trung Đông, Nga-Ukraine thúc đẩy giá vàng

Những lo ngại về căng thẳng địa chính trị ngày càng tồi tệ ở Trung Đông, đặc biệt là sau khi Iran đe dọa hành động quân sự chống lại Israel, khiến nhu cầu trú ẩn an toàn đối với vàng phần lớn lạc quan.

Các cuộc xung đột tiếp diễn giữa Nga và Ukraine cũng góp phần vào nhu cầu trú ẩn an toàn, với các cuộc tấn công gần đây vào nhà máy điện hạt nhân Zaporizhzhia gây ra báo động toàn cầu.

Hội đồng Vàng Thế giới cho biết trong một báo cáo: “Các nguyên tắc cơ bản củng cố đà tăng hiện tại bao gồm rủi ro địa chính trị ngày càng tăng, lực mua ổn định của ngân hàng trung ương và nhu cầu ổn định đối với đồ trang sức, vàng thỏi”.

Hôm thứ Hai, Ngân hàng Trung ương Trung Quốc (PBOC) cho biết đã mua ròng 160.000 ounce vàng trong tháng 3. Hãng tin Reuters cũng cho biết, ngân hàng trung ương Thổ Nhĩ Kỳ, Ấn Độ, Kazakhstan và một số nước Đông Âu cũng đều mua ròng vàng trong năm nay.

Trưởng phân tích Tim Waterer của công ty KCM Trade nhận định với hãng tin Reuters: “Vàng đang trở thành tài sản được ưa chuộng trên thị trường tài chính, vì các ngân hàng trung ương tiếp tục mua ròng vàng và dòng vốn đầu cơ chảy vào vàng đẩy giá vàng liên tục lập kỷ lục”.

Nhà phân tích thị trường tại City Index Fawad Razaqzada cho biết: “Bất chấp quan điểm tăng giá dài hạn của tôi đối với vàng, với điều kiện hiện tại, tôi dự đoán sẽ có một sự đảo chiều giảm giá, thậm chí có thể là một sự đảo chiều nhỏ”.

Ghi nhận lúc 22h24 (giờ Việt Nam) ngày 9/4, giá vàng thế giới trên sàn giao dịch Kitco ở mức 2.345,90 USD/ounce, tăng 8,50 USD so với phiên liền trước.

Giá vàng trong nước

Chốt phiên giao dịch ngày 9/4, giá vàng SJC tại các thương hiệu kinh doanh lớn trong nước được niêm yết cụ thể như sau:

Giá vàng miếng tại SJC Hà Nội và Đà Nẵng mua vào - bán ra ở mức 82,80 – 84,82 triệu đồng/lượng, tăng 2,4 triệu đồng/lượng ở cả hai chiều mua và bán so với kết phiên liền trước. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào ở mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20,000 đồng/lượng.

Giá vàng DOJI Hà Nội được niêm yết ở mức 82,50 – 84,70 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), tăng 3 triệu đồng/lượng chiều mua và 2,6 triệu đồng/lượng ở chiều bán so với kết phiên liền trước. Tại TP Hồ Chí Minh vàng thương hiệu này đang được mua bán tương tự như khu vực Hà Nội.

Giá vàng PNJ khu vực Hà Nội đang mua vào ở mức 81,90 triệu đồng/lượng và bán ra mức 84,70 triệu đồng/lượng, tăng 1,6 triệu đồng/lượng ở chiều mua và 2,4 triệu đồng/lượng ở chiều bán so với kết phiên liền trước. Tại TP Hồ Chí Minh vàng thương hiệu này đang được mua bán ở mức tương tự như khu vực Hà Nội.

Giá vàng SJC tại Bảo tín Minh Châu được niêm yết tại: 82,20 – 84,50 triệu đồng/lượng, tăng 2,1 triệu đồng/lượng ở cả chiều mua và 2,35 triệu đồng/lượng ở chiều bán so với kết phiên liền trước; thương hiệu vàng Rồng Thăng Long giao dịch tại 75,88– 77,48 triệu đồng/lượng; giá vàng trang sức giao dịch tại 75,00– 76,80 triệu đồng/lượng.

Theo các chuyên gia tài chính, giá vàng nhẫn nói riêng và giá vàng nói chung tại Việt Nam tăng mạnh thời gian gần đây đầu tiên là do tác động của việc giá vàng thế giới liên tục lập kỷ lục đắt nhất lịch sử. Đồng thời cũng khuyến nghị, thời điểm này, người dân có thể giữ vàng nhưng không nên quá ham "lướt sóng", vì khi giá thế giới điều chỉnh sẽ kéo theo trong nước suy giảm trở lại. Thay vào đó nên chờ đợi khi giá vàng điều chỉnh xuống, mua sẽ được giá tốt hơn.

Giá vàng hôm nay 8/4/2024: nhà phân tích nhận định, năm tới nhiều khả năng vàng sẽ cán mốc 2.600 USD/ounce
Giá vàng hôm nay 9/4/2024: vàng miếng SJC cùng vàng nhẫn đang neo ở mức cao kỷ lục
Giá xăng dầu hôm nay 9/4: giá dầu tiếp tục đi lên do ảnh hưởng của giá vàng?
Nguyễn Đăng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động