Thứ năm 16/05/2024 17:02

Giá xăng dầu hôm nay 9/4: giá dầu tiếp tục đi lên do ảnh hưởng của giá vàng?

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Giá dầu thô Brent tăng 0,2% lên 90,72 USD/thùng, và giá dầu WTI của Mỹ tăng 0,34% lên 86,72 USD...
Giá xăng dầu hôm nay 9/4: giá dầu tiếp tục đi lên do ảnh hưởng của giá vàng?

Giá xăng dầu hôm nay 9/4: giá dầu tiếp tục đi lên do ảnh hưởng của giá vàng? Ảnh: Nguyễn Vũ

Giá dầu thế giới hôm nay

Giá dầu thế giới hôm nay 9/4, giá dầu thô Brent tăng 0,2% lên 90,72 USD/thùng, và giá dầu WTI của Mỹ tăng 0,34% lên 86,72 USD.

Israel và Hamas đã mở một vòng đàm phán ngừng bắn mới ở Gaza vào Chủ nhật (7/4), nhưng một quan chức của Hamas cho biết các cuộc đàm phán vẫn rơi vào bế tắc.

Cả hai loại dầu này đều giảm hơn 2 USD trong phiên giao dịch, khi các nhà đầu tư tập trung vào quyết định rút thêm binh sĩ khỏi miền nam Gaza của Israel.

Nhà phân tích Giovanni Staunovo của UBS cho biết quyết định của Israel đã giúp hạ nhiệt phần nào rủi ro địa chính trị.

Cũng gây áp lực lên giá dầu là kỳ vọng rằng tồn kho dầu thô của Mỹ có thể tăng trong tuần trước, ôngStaunovo nói thêm.

Giá dầu thô đã tăng 4% trong tuần trước, với giá dầu Brent tương lai tăng tuần thứ 4 liên tiếp - đợt tăng dài nhất kể từ tháng 8 năm ngoái.

Theo Andrew Lipow, chủ tịch Lipow Oil Associates, giá dầu đã giảm bớt mức lỗ trong phiên sau khi Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cho biết ngày tấn công Rafah đã được ấn định, cho thấy xung đột còn lâu mới được giải quyết.

Hạn chế đà giảm của giá dầu, theo ông Lipow, là bởi sự không chắc chắn xung quanh việc Iran sẽ phản ứng thế nào sau khi lãnh sự quán của nước này ở Syria bị đánh bom đầu tuần trước. Tehran tuyên bố sẽ trả thù làm dấy lên mối lo ngại rằng xung đột ở Trung Đông có thể lan rộng. Tuần trước, giá dầu đã tăng hơn 4%. Dầu Brent ghi nhận tuần tăng thứ 4 liên tiếp - đợt tăng dài nhất kể từ tháng 8/2023.

Trong số các yếu tố ảnh hưởng đến triển vọng nhu cầu dầu là báo cáo việc làm của Mỹ thứ 6 tuần trước cho thấy nền kinh tế Mỹ đã kết thúc quý đầu tiên trên nền tảng vững chắc và điều này có thể khiến Fed trì hoãn việc cắt giảm lãi suất.

Các nhà đầu tư sẽ tìm kiếm thêm manh mối về sức khỏe của 2 quốc gia tiêu thụ dầu hàng đầu thế giới là Mỹ và Trung Quốc qua dữ liệu chỉ số giá tiêu dùng sẽ được công bố trong tuần này.

Giá xăng dầu trong nước hôm nay

Giá xăng dầu trong nước hôm nay 9/4 được áp dụng theo phiên điều chỉnh từ 15h ngày 4/4 của liên Bộ Tài chính - Công Thương. Cụ thể, trong khi giá xăng E5 RON 92 tăng 291 đồng/lít, giá xăng RON 95-III lại giảm 15 đồng/lít. Cả 3 mặt hàng dầu đều tăng với dầu diesel tăng cao nhất, 295 đồng/lít; dầu hỏa tăng ít nhất, 136 đồng/lít.

Tại kỳ điều hành này, liên bộ trích lập Quỹ bình ổn giá xăng dầu đối với dầu mazut ở mức 300 đồng/kg; không trích lập Quỹ bình ổn giá đối với các mặt hàng xăng E5 RON 92, xăng RON 95, dầu diesel và dầu hỏa; không chi sử dụng Quỹ bình ổn giá xăng dầu đối với các mặt hàng xăng E5 RON 92, xăng RON 95, dầu diesel, dầu hỏa, dầu mazut.

Bộ Công Thương cho biết, xăng dầu là mặt hàng thực hiện bình ổn giá theo quy định của Luật Giá, nên cần có cơ chế kiểm soát giá trần đối với xăng dầu bán lẻ trên thị trường.

Theo đề xuất của Bộ Công Thương về xây dựng giá, Nhà nước sẽ công bố giá thế giới bình quân 15 ngày, thương nhân đầu mối căn cứ các yếu tố cố định như thuế các loại, được quyền cộng thêm các khoản chi phí định mức đã được quy định, để công bố giá bán xăng dầu trên thị trường. Giá bán xăng dầu sẽ được các thương nhân đầu mối công bố nhưng không được vượt qua giá tối đa đã được tính toán theo công thức.

Tập đoàn xăng dầu Việt Nam - Petrolimex cho biết, đối với các địa bàn xa cảng, xa kho đầu mối, xa cơ sở sản xuất xăng dầu theo quy định tại Khoản 27, Điều 1, Nghị định 95/2021/NĐ-CP ngày 01.11.2021 của Chính phủ (Petrolimex gọi tắt là "Vùng 2"); Tổng Giám đốc Petrolimex trao quyền Giám đốc các Công ty xăng dầu thành viên Petrolimex trực tiếp quyết định giá bán thực tế tại địa bàn tổ chức kinh doanh nhưng không được vượt mức giá vùng 2 nêu trên.

Bộ Công Thương đề xuất để doanh nghiệp tự quyết giá xăng dầu
Giá xăng dầu hôm nay 8/4: giá dầu thế giới quay đầu giảm nhưng vẫn ở mức cao
Nguyễn Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động