Thứ năm 28/03/2024 20:29

Giá vàng hôm nay 15/3: Kỳ vọng vàng hấp dẫn hơn trong thời gian tới

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Giá vàng thế giới rạng sáng nay đảo chiều giảm nhẹ với vàng giao ngay giảm 6,4 USD xuống còn 1.904,3 USD/ounce; trong nước, vàng SJC giảm nhẹ trượt ngưỡng 67 triệu đồng/lượng.
Giá vàng hôm nay 15/3: Kỳ vọng vàng hấp dẫn hơn trong thời gian tới
Chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới hiện trên 12 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới

Giá vàng thế giới rạng sáng hôm nay đảo chiều giảm nhẹ với vàng giao ngay giảm 6,4 USD xuống còn 1.904,3 USD/ounce. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 1.908,6 USD/ounce, giảm 2,3 USD so với rạng sáng phiên liền trước.

Giá vàng giảm trong phiên chiều 14/3 vì đồng USD bật tăng trở lại trong khi các nhà giao dịch chờ đợi dữ liệu lạm phát Mỹ, yếu tố có thể ảnh hưởng tới chính sách tiền tệ của Fed. Bên cạnh đó, giá vàng cũng chứng kiến một số hoạt động chốt lời "khiêm tốn", nhưng giá vẫn giữ trên 1.900 USD khi CPI của Mỹ tăng 6% trong tháng 2 so với cùng kỳ năm trước, giảm so với mức tăng 6,4% trong tháng 1. Dữ liệu này phù hợp với kỳ vọng. Các thị trường cũng đang đánh giá lại kỳ vọng tăng lãi suất trước cuộc họp chính sách quan trọng của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) vào ngày 22/3 tới.

Được dự báo về các động lực tăng giá mới, nhưng các nhà phân tích cho rằng, vẫn có nhiều yếu tố không thuận trong các giao dịch. Yeap Jun Rong, nhà phân tích thị trường tại IG cho rằng, việc các nhà đầu tư tìm đến các tài sản an toàn sau vụ phá sản của SVB, cùng với khả năng tăng lãi suất giảm đi đã hỗ trợ giá vàng trong những phiên gần đây. Tuy nhiên, trên thị trường có thể diễn ra hoạt động chốt lời.

Sean Lusk, đồng GĐ của Walsh Trading phân tích, với lĩnh vực ngân hàng đang gặp khó khăn về tài chính, có lo ngại rằng các ngân hàng có thể bắt đầu bán bớt tài sản vàng của họ để huy động vốn, điều này sẽ là một tác động tiêu cực trong ngắn hạn.

Theo Han Tan, Trưởng bộ phận phân tích thị trường tại Exinity, khi các vấn đề rủi ro xoay quanh SVB vẫn chưa được giải quyết, thì các tài sản trú ẩn an toàn sẽ vẫn được chào giá tốt trong thời gian nhất định. Chúng tôi kỳ vọng nhiều khả năng vàng sẽ duy trì trên mức quan trọng về mặt tâm lý là 1.900 USD trước thềm cuộc họp FOMC vào tuần tới, với điều kiện là đồng đô la Mỹ vẫn giảm.

Trong khi đó, chuyên gia kim loại quý của Gainesville Coins Everett Millman nhận định, không nghĩ vàng đã chạm đáy và giá vàng có thể còn giảm nữa trong nửa đầu năm nay. Vàng có khả năng sẽ giao dịch trong phạm vi từ 1.800 - 1.900 USD.

Giá vàng trong nước

Giá vàng trong nước rạng sáng nay đảo chiểu giảm nhẹ. Hiện tại, giá vàng trong nước đang được niêm yết cụ thể như sau:

Tại SJC TP Hồ Chí Minh niêm yết giá vàng mua vào ở mức 66,15 triệu đồng/lượng; giá vàng bán ra ở ngưỡng 66,85 triệu đồng/lượng. Tại SJC Hà Nội và Đà Nẵng niêm yết giá vàng ở mức 66,15 triệu đồng/lượng mua vào và 66,87 triệu đồng/lượng bán ra.

Tại Phú Quý SJC, giá vàng được điều chỉnh mua vào ở mức 66,15 triệu đồng/lượng và 66,85 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.

Tại DOJI Hà Nội đang niêm yết ở mức 66,10 triệu đồng/lượng mua vào và 66,90 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang được mua vào bán ra ở mức tương tự như khu vực Hà Nội.

Giá vàng SJC tại Bảo tín Minh Châu được niêm yết tại: 66,25 - 66,84 triệu đồng/lượng; thương hiệu vàng Rồng Thăng Long giao dịch tại 54,19 - 55,04 triệu đồng/lượng; giá vàng trang sức giao dịch tại 53,70 - 54,80 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay 14/3: Vàng trong nước và thế giới cùng tăng
Giá vàng hôm nay 13/3: Vàng thế giới tăng mạnh và có thể đạt 1900 USD trong tuần
Giá vàng hôm nay 11/3: Vàng thế giới rạng sáng nay tăng mạnh lên mức 1.868,1 USD/ounce
Giá vàng hôm nay 12/3: Nhu cầu về vàng tăng sau khi Silicon Valley Bank tuyên bố phá sản
Nguyễn Đăng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động