Thứ ba 07/05/2024 02:44

Giá vàng hôm nay 12/4: Vàng thế giới tăng nhẹ, lấy lại mốc 2.000 USD/ounce

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Giá vàng thế giới đã tăng nhẹ trở lại sau vài phiên tạm thời điều chỉnh. Điều quan trọng đối với thị trường là ngưỡng giá 2.000 USD đã được bảo vệ qua đợt điều chỉnh này; trong nước vàng SJC trụ vững ở mốc 67 triệu đồng/lượng.
Giá vàng hôm nay 12/4: Vàng thế giới tăng nhẹ, lấy lại mốc 2.000 USD/ounce
Giá vàng hôm nay tăng nhẹ trở lại dưới lực mua kỹ thuật với kỳ vọng vàng còn tăng giá và đồng USD giảm.

Giá vàng thế giới

Giá vàng thế giới giao ngay rạng sáng nay tăng 12,3 USD lên mức 2.003,6 USD/ounce. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 2.018,9 USD/ounce, tăng 14,1 USD so với rạng sáng phiên hôm qua.

Theo Kitco, vàng đã tăng trở lại trên mức quan trọng 2.000 USD vào phiên giao dịch vừa qua, khi đồng bạc xanh rớt khỏi mức đỉnh của phiên trước đó, trong khi các nhà giao dịch tập trung vào dữ liệu lạm phát của Mỹ sẽ được công bố vào ngày 12/4 để có thêm manh mối về lộ trình tăng lãi suất trong tương lai.

Dữ liệu về chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Mỹ được công bố hôm nay có thể mang lại những dấu hiệu về việc Fed sẽ tiếp tục chiến dịch chống lạm phát trong bao lâu. Nhà phân tích Warren Venketas của DailyFX viết trong một ghi chú rằng, nếu CPI tăng cao hơn, góp phần thúc đẩy thắt chặt chính sách tiền tệ, thì lợi suất thực tế có thể tăng cao hơn, do đó làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng.

Nhà phân tích Giovanni Staunovo của UBS cho biết, lãi suất thực của Mỹ vẫn là một động lực quan trọng đối với vàng, nếu Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) kết thúc các đợt tăng lãi suất và lãi suất của Mỹ có xu hướng giảm xuống, nó sẽ khiến đồng USD suy yếu và hỗ trợ vàng.

Theo Hội đồng Vàng thế giới (WGC), Ngân hàng Dự trữ Ấn Độ đã tiếp bước Trung Quốc với một đợt mua vàng khác vào tháng 3. Gopaul viết trên Twitter “Dữ liệu hàng tuần từ Ngân hàng Dự trữ Ấn Độ cho thấy, dự trữ vàng của họ đã tăng 3,5 tấn trong tháng 3. Điều này nâng lượng mua ròng quý 1/2023 lên 7,3 tấn và tổng dự trữ vàng lên 794,6 tấn".

WGC cho biết vào tuần trước, dự trữ vàng toàn cầu đã tăng 52 tấn trong tháng 2, tăng tháng thứ 11 liên tiếp. Từ đầu năm đến nay, lượng mua ròng của các ngân hàng trung ương là 125 tấn.

Giá vàng trong nước

Giá vàng trong nước rạng sáng nay ổn định và giao dịch quanh mức 67 triệu đồng/lượng. Hiện tại, giá kim loại quý trong nước đang được niêm yết cụ thể như sau: Tại SJC TP Hồ Chí Minh niêm yết giá vàng mua vào ở mức 66,40 triệu đồng/lượng; giá vàng bán ra ở ngưỡng 67,00 triệu đồng/lượng.

Tại SJC Hà Nội và Đà Nẵng niêm yết giá vàng ở mức 66,40 triệu đồng/lượng mua vào và 67,02 triệu đồng/lượng bán ra.

Tại Phú Quý SJC, giá vàng được điều chỉnh mua vào ở mức 66,40 triệu đồng/lượng và 67,00 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.

Tại DOJI Hà Nội đang niêm yết ở mức 66,40 triệu đồng/lượng mua vào và 67,00 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang được mua vào ở mức bán ra ở mức tương tự như khu vực Hà Nội.

Giá vàng SJC tại Bảo tín Minh Châu được niêm yết tại: 66,42 - 66,98 triệu đồng/lượng; thương hiệu vàng Rồng Thăng Long giao dịch tại 55,51 - 56,46 triệu đồng/lượng; giá vàng trang sức giao dịch tại 55,20 - 56,30 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới niêm yết tại Kitco ở mức 2.003,6 USD/ounce (tương đương gần 56,7 triệu đồng/lượng), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới hiện trên 10 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay 11/4: Vàng giảm do hoạt động chốt lời trước khả năng Fed tăng lãi suất
Giá vàng hôm nay 10/4: Tuần này vàng có thể sẽ cần một "bước nghỉ" trước khi tăng giá
Giá vàng hôm nay 9/4: Vàng có thể củng cố trước khi vượt lên trên mức cao nhất mọi thời đại
Nguyễn Đăng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động