Chủ nhật 19/05/2024 18:53

Giá vàng hôm nay 9/4: Vàng có thể củng cố trước khi vượt lên trên mức cao nhất mọi thời đại

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Giá vàng đã trải qua một tuần tuyệt vời khi kết thúc tuần giao dịch ở ngưỡng trên 2.000 USD/ounce. Mặc dù vẫn có đà tăng giá trên thị trường, nhưng ngày càng có nhiều nhà phân tích cho rằng thị trường vàng có thể củng cố trước khi vượt lên trên mức cao nhất mọi thời đại.
Giá vàng hôm nay 9/4: Vàng có thể củng cố trước khi vượt lên trên mức cao nhất mọi thời đại
Chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới hiện khoảng gần 10 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới

Giá vàng thế giới rạng sáng hôm nay đi ngang với giá vàng giao ngay ở mức 2.007,860 USD/ounce. Vàng tương lai neo ở mức 2.011,9 USD/ounce.

Cuộc khảo sát về vàng hằng tuần của Kitco News cho thấy, các nhà đầu tư bán lẻ vẫn cực kỳ lạc quan về vàng và đang tìm kiếm giá để tiếp tục kiểm tra mức kháng cự ngay dưới 2.050 USD/ounce. Bất chấp triển vọng thận trọng trong ngắn hạn của các nhà phân tích Phố Wall, nhiều người cho rằng vàng vẫn là một lựa chọn mua vững chắc khi sự biến động tiếp tục thống trị thị trường tài chính.

Craig Erlam, nhà phân tích thị trường cấp cao tại Oanda cho rằng, vàng sẽ tiếp tục được hưởng lợi từ việc lợi suất trái phiếu giảm và đồng USD yếu hơn. Nỗi lo suy thoái gia tăng và kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) hoàn tất việc tăng lãi suất ngày càng tăng sẽ tiếp tục hỗ trợ vàng. Erlam cũng lưu ý, dữ liệu lạm phát nóng vào tuần tới có thể làm hỏng đà tăng của vàng. Tuy nhiên, ông cũng nhấn mạnh rằng dữ liệu đó phải cao hơn nhiều so với dự kiến.

Adam Button, Giám đốc chiến lược tiền tệ tại Forexlive.com cho biết, ông trung lập với giá vàng trong ngắn hạn nhưng sẵn sàng chờ đợi mức cao. Adam Button nói, 2.070 USD/ounce là một mức rất lớn; nếu nó bị phá vỡ, thì bầu trời là giới hạn. Nếu không, chúng tôi sẽ chờ đợi.

Liên quan tới thị trường vàng, nhu cầu vàng của Trung Quốc vẫn rất lớn khi dữ liệu mới nhất từ Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc cho biết, cơ quan này đã mua 18 tấn vàng vào tháng trước. Theo nhiều nhà phân tích, việc Trung Quốc thống trị trên thị trường vàng đang thay đổi hoàn toàn cục diện đầu tư, tạo ra giá trị vững chắc cho các nhà đầu tư.

Giá vàng trong nước

Hiện tại, giá vàng trong nước đang được niêm yết cụ thể như sau: Tại SJC TP Hồ Chí Minh niêm yết giá vàng mua vào ở mức 66,40 triệu đồng/lượng; giá vàng bán ra ở ngưỡng 67,10 triệu đồng/lượng. Tại SJC Hà Nội và Đà Nẵng niêm yết giá vàng ở mức 66,40 triệu đồng/lượng mua vào và 67,12 triệu đồng/lượng bán ra.

Tại Phú Quý SJC, giá vàng được điều chỉnh mua vào ở mức 66,40 triệu đồng/lượng và 67,05 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.

Tại DOJI Hà Nội đang niêm yết ở mức 66,05 triệu đồng/lượng mua vào và 67,35 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang được mua vào ở mức bán ra ở mức tương tự như khu vực Hà Nội.

Giá vàng SJC tại Bảo tín Minh Châu được niêm yết tại: 66,40 - 67,00 triệu đồng/lượng; thương hiệu vàng Rồng Thăng Long giao dịch tại 55,33 - 56,28 triệu đồng/lượng; giá vàng trang sức giao dịch tại 55,00 - 56,10 triệu đồng/lượng.

Với giá vàng thế giới giao dịch ở mức 2.007,6 USD/ounce (tương đương gần 57,2 triệu đồng/lượng), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới hiện khoảng gần 10 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay 8/4: Vàng giảm nhẹ trước Lễ Phục sinh
Giá vàng hôm nay 7/4: Bối cảnh vĩ mô vẫn hỗ trợ mạnh mẽ cho giá vàng
Giá vàng hôm nay 6/4: Thị trường vàng đang ở trong một môi trường rất thuận lợi
Nguyễn Đăng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động