Thứ năm 25/04/2024 19:38

Giá hồ tiêu 17/5: thị trường lặng sóng

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Thị trường hồ tiêu trong nước hôm nay không có sự biến động giá giao dịch từ 73.000 – 76.000 đ/kg.
Giá hồ tiêu 17/5: thị trường lặng sóng
Giá hồ tiêu ổn định

Cụ thể, giá tiêu hôm nay tại Gia Lai thấp nhất thị trường khi ở mức 73.000 đ/kg.Giá tiêu hôm nay tại các tỉnh Đồng Nai (73.500 đ/kg); Đắk Nông, Đắk Lắk (74.000 đ/kg); Bình Phước (75.000 đ/kg) và Bà Rịa - Vũng Tàu ở ngưỡng cao nhất là 76.000 đ/kg.

Các đơn vị xuất khẩu đã đủ hàng xuất cho những hợp đồng tháng 6, chưa tính hợp đồng xuất bổ sung trong kỳ, do vậy, nhu cầu mua hiện tại thấp. Trong khi đó năm nay nông dân chủ động giữ hàng nhiều, chỉ bán ra khi cần, cho nên thị trường không có biến động lớn.

Theo các doanh nghiệp trong ngành, thị trường giảm mạnh trong thời gian qua là điều được dự đoán trước và phù hợp với quy luật. Nguyên nhân là do các đơn vị xuất khẩu đã đủ hàng xuất cho những hợp đồng tháng 6 khiến nhu cầu mua giảm mạnh.

Hiệp hội Hồ tiêu Việt Nam đánh giá, hiện cán cân cung cầu năm 2022 chuyển dần về trạng thái cân bằng. Tổng lượng tồn và sản xuất vẫn đủ đáp ứng nhu cầu.

Do vậy nếu không có các yếu tố đột biến, như việc tăng mua từ Trung Quốc thì khó có thể có những đợt tăng mạnh. Đồng thời, kỳ vọng giá tăng đang khuyến khích nông dân chăm sóc và đầu tư vườn tiêu, do đó nếu điều kiện thời tiết thuận lợi thì sản lượng có khả năng tăng ở Việt Nam và Brazil trong năm sau.

Giá tiêu 5/5: Ổn định, đi ngang ở một số địa phương
Giá tiêu 6/5: Ổn định trên cả nước, nhu cầu thị trường tích cực
Giá tiêu 7/5: Quay đầu giảm nhẹ
Giá tiêu 8/5: Ổn định ở khắp các địa phương
Hồng Đức
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động