Thứ ba 16/04/2024 11:53

Gặp nhiều khó khăn vì visa, thí sinh dự Hoa hậu Du lịch thế giới 2022 vẫn hào hứng với hành trình qua các miền di sản

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Chiều 16/11, Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Du lịch thế giới 2022 đã tổ chức gặp gỡ báo chí tại Ninh Bình thông tin về lịch trình qua các miền di sản của cuộc thi.
Gặp nhiều khó khăn vì visa, thí sinh dự Hoa hậu Du lịch thế giới 2022 vẫn hào hứng với hành trình qua các miền di sản
Các thí sinh tham dự Hoa hậu Du lịch thế giới 2022

Theo bà Vũ Thị Mỹ Dung - Tổng giám đốc Công ty Truyền thông Tấm và Cám, Giám đốc Khu vực quốc gia Hoa hậu Du lịch thế giới tại Việt Nam, vòng chung kết thay đổi cách thức để lan tỏa hình ảnh di sản Việt Nam tới bạn bè quốc tế, lan tỏa tình yêu di sản. Ban Tổ chức mời các thí sinh đến tham quan, tìm hiểu những nét đặc trưng văn hóa của dân tộc Việt Nam. Đất nước ta có 63 tỉnh, thành phố và còn nhiều địa điểm để các bạn cùng bạn bè có thể đến thăm.

Gặp nhiều khó khăn vì visa, thí sinh dự Hoa hậu Du lịch thế giới 2022 vẫn hào hứng với hành trình qua các miền di sản
Bà Vũ Thị Mỹ Dung - Tổng giám đốc Công ty Truyền thông Tấm và Cám, Giám đốc Khu vực quốc gia Hoa hậu Du lịch thế giới tại Việt Nam: Vòng chung kết thay đổi cách thức để lan tỏa hình ảnh di sản Việt Nam tới bạn bè quốc tế, lan tỏa tình yêu di sản

Ông John Singh - người sáng lập và chủ sở hữu của thương hiệu Miss Tourism® chia sẻ: “Lần đầu tiên tôi đến Việt Nam. Cảm nhận đầu tiên khi tôi đến đây là con người Việt Nam rất nồng hậu. Khi tôi được đến một nhà hàng đồ ăn Việt Nam, tôi nếm thử và nhận thấy rằng đồ ăn Việt Nam là một siêu phẩm. Tôi thấy Việt Nam có nhiều tiềm năng ẩn giấu và nếu dùng phép so sánh thì tôi thấy Việt Nam như một viên ngọc chưa được khai thác hết vẻ đẹp. Việc tổ chức cuộc thi Hoa hậu Du lịch thế giới 2022 chủ đề “Mang thế giới đến Việt Nam” và hành trình đi qua các miền di sản có ý nghĩa thông qua du lịch góp phần giảm nghèo, thu hút đầu tư để thúc đẩy phát triển. Tôi có một ước mơ, thông qua du lịch tạo ra thay đổi cho thế giới, xóa đói giảm nghèo mang lại công ăn việc làm cho nhiều người. Và thông điệp đó sẽ được các thí sinh đến từ nhiều quốc gia trên thế giới mang đến Việt Nam trong suốt hành trình Miss Tourism World 2022. Tôi thấy rằng, Chính phủ Việt Nam đã nhìn thấy cơ hội từ du lịch - ngành kinh tế triệu đô này sẽ mang lại sự phát triển cho kinh tế của Việt Nam.

Gặp nhiều khó khăn vì visa, thí sinh dự Hoa hậu Du lịch thế giới 2022 vẫn hào hứng với hành trình qua các miền di sản
Ông John Singh - người sáng lập và chủ sở hữu của thương hiệu Miss Tourism®

Theo lịch trình của cuộc thi, tại Ninh Bình, thí sinh có trải nghiệm với quần thể danh thắng Tràng An. Tại đây, các thí sinh sẽ mặc trang phục dân tộc mình để cùng chụp ảnh tại Tràng An. Hành trình đi qua các miền di sản sẽ bắt đầu từ ngày 17/11, ngày khai mạc Festival Di sản Tràng An-Ninh Bình 2022. Họ sẽ mặc các trang phục thổ cẩm để cùng trình diễn với nghệ sĩ Việt Nam trong phần mở màn của Festival. Về Phú Thọ, các thí sinh sẽ tham quan Di tích quốc gia đặc biệt Đền Hùng và chụp hình trang phục dân tộc, cùng trải nghiệm cảnh đẹp, tìm hiểu lịch sử Vua Hùng, tìm hiểu tìm hiểu và trải nghiệm làm bánh chưng, bánh dày, hát xoan…

Gặp nhiều khó khăn vì visa, thí sinh dự Hoa hậu Du lịch thế giới 2022 vẫn hào hứng với hành trình qua các miền di sản
Lê Thị Hương Ly - Á hậu 1 Hoa hậu Hoàn cầu Việt Nam 2022 chính thức đại diện cho Việt Nam dự thi Hoa hậu Du lịch thế giới 2022

Tại Hà Nội các thí sinh sẽ tìm hiểu Văn Miếu-Quốc Tử Giám và Hoàng thành Thăng Long. Đến Sơn La, họ cùng hòa mình vào văn hóa người Thái tại Quảng trường Sơn La. Các thí sinh sẽ tham gia trình diễn tiết mục Xòe Thái, cùng mặc áo cóm Thái cùng 1.000 người dân địa phương nhằm quảng bá nét độc đáo của nghệ thuật Xòe Thái với thế giới. Tại Vĩnh Phúc, sau khi Ban Tổ chức công bố đêm chung kết, các thí sinh sẽ tham gia cuộc thi về trang phục dân tộc, thi tài năng... Sau đó, họ sẽ được cùng trải nghiệm tại thị trấn Tam Đảo, Tây Thiên.

Ông Nguyễn Mạnh Cường - Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Ninh Bình mong muốn cảnh sắc và tình cảm của người dân Ninh Bình sẽ để lại ấn tượng tốt đẹp với các thí sinh cuộc thi Hoa hậu Du lịch thế giới 2022.

Cũng tại họp báo, Ban Tổ chức đã công bố thí sinh Lê Thị Hương Ly - Á hậu 1 Hoa hậu Hoàn cầu Việt Nam 2022 chính thức đại diện cho Việt Nam dự thi Hoa hậu Du lịch thế giới 2022. Hương Ly năm nay 20 tuổi đến từ Hải Phòng. Cô hiện đang là sinh năm 3 Sư phạm Anh – Nhật trường ĐH Hải Phòng. Chia sẻ tại họp báo, Hương Ly cho biết: “Tôi đã chuẩn bị sức khỏe tốt, kiến thức về điểm đến, văn hoá, lịch sử để quảng bá, giới thiệu hình ảnh Việt Nam tới bạn bè khắp nơi trên thế giới”.

Ngoài ra, Ban Tổ chức công bố vương miện của cuộc thi năm nay mang tên “The Power Of Life By IJC”, lấy cảm hứng từ hình ảnh “cây sự sống” trong văn hóa, tín ngưỡng hàng vạn năm của nhiều dân tộc trên thế giới. “Cây sự sống” tượng trưng cho sự tái sinh của tự nhiên và khả năng vươn lên, vượt qua số phận, mang ý nghĩa về sức sống mạnh mẽ, về những đam mê nhiệt huyết và kỳ vọng của con người về tương lai.

Vòng chung kết Hoa hậu Du lịch Thế giới 2022 dự kiến đón trên 70 thí sinh quốc tế, với lịch trình khởi đầu ở Hà Nội ngày 14/11, sau đó đến Ninh Bình, Phú Thọ, Sơn La và Vĩnh Phúc. Tuy nhiên đến hôm nay (16/11), Ban Tổ chức cuộc thi cho biết mới có 38 thí sinh tới Việt Nam. Bà Vũ Thị Mỹ Dung cho biết: “Các thí sinh vẫn đang trên đường tới Việt Nam nên chúng tôi phải thay đổi lịch trình. Sự chậm trễ là do thủ tục xin visa cho các thí sinh; một số người sẽ nhận visa tại sân bay. Đến ngày 28/11, các thí sinh sẽ có mặt đầy đủ để tham dự phần thi chính thức tại Vĩnh Phúc”.

Đêm chung kết cuộc thi sẽ diễn ra vào ngày 3/12 tại công viên quảng trường Hồ Chí Minh (TP Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc).

Hoa hậu Du lịch thế giới 2022 do Việt Nam đăng cai tổ chức sẽ có nhiều bất ngờ và đột phá
Chủ tịch cuộc thi Hoa hậu Du lịch thế giới đến Việt Nam
Hà Nội nhận giải thưởng “Điểm đến du lịch hàng đầu thế giới năm 2022”
Thái Phương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động