Thứ năm 02/05/2024 20:33

Gặp cảnh sát, nhóm đối tượng bỏ lại xe tải cùng 28 con chó để tháo chạy

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Khi CSGTyêu cầu dừng xe tải, nhóm đối tượng đã tăng ga bỏ chạy, sau đó vứt xe bỏ trốn. Kiểm tra chiếc xe, lực lượng chức năng phát hiện có 28 con chó.

Gặp cảnh sát, nhóm đối tượng bỏ lại xe tải cùng 28 con chó để tháo chạy
Tang vật vụ án.

Ngày 6/11, Công an huyện Lắk, tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị đã bắt giữ 5 đối tượng chuyên dùng xe ô tô tải thực hiện nhiều vụ trộm chó ở 2 tỉnh Đắk Lắk và Lâm Đồng.

Trước đó, vào rạng sáng 2/11, trong lúc tuần tra giao thông trên Quốc lộ 27 đoạn qua xã Đắk Nuê, huyện Lắk, tổ công tác của Phòng CSGT Công an tỉnh Đắk Lắk phát hiện xe ô tô tải BKS 47C-244.95 lưu thông hướng Lâm Đồng - Đắk Lắk có nhiều biểu hiện nghi vấn nên ra tín hiệu dừng lại để kiểm tra.

Tuy nhiên, tài xế không chấp hành hiệu lệnh mà tăng ga bỏ chạy. Tổ công tác đã truy đuổi và chặn được phương tiện sau gần 2km, nhưng các đối tượng trên xe đã bung cửa chạy trốn.

Kiểm tra nhanh trong thùng xe, tổ công tác phát hiện 28 con chó cả sống và chết được chứa trong các rọ sắt và bao tải.

Quá trình điều tra, Công an huyện Lắk đã bắt giữ Nguyễn Hữu Hoàng (SN 1976) và con trai là Nguyễn Hữu Hòa (SN 1998, cùng trú xã Yang Reh, huyện Krông Bông, tỉnh Đắk Lắk); và Đinh Văn Quy (SN 2005, trú tại xã Ba, huyện Đông Giang, tỉnh Quảng Nam). Trong đó, Hoàng là chủ chiếc xe ô tô, còn Hòa là tài xế điều khiển xe.

Từ lời khai của các đối tượng, Công an huyện Lắk tiếp tục bắt giữ thêm Trịnh Minh Phi (SN 1986) và Văn Quốc Vương (SN 1991, đều trú huyện Krông Pac, tỉnh Đắk Lắk).

Bước đầu các đối tượng khai nhận, thường xuyên dùng xe ô tô tải đến huyện Lắk (Đắk Lắk) và huyện Đam Rông (Lâm Đồng) dùng kích điện bắt trộm chó rồi chở đến các tỉnh phía Bắc bán cho các đầu nậu.

Xe con nghi tông xe máy đi trộm chó mèo, 2 người thương vong
Truy đuổi kẻ trộm chó, 3 thanh thiếu niên gây TNGT làm một người tử vong
Bắt 2 kẻ trộm gà, trộm chó trong đêm
HP
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động