Thứ sáu 17/05/2024 16:02

Bắt 2 kẻ trộm gà, trộm chó trong đêm

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Công an huyện Sơn Động cho biết, Công an xã Long Sơn đã phát hiện, bắt giữ hai đối tượng nghiện ma túy lâu năm, thường xuyên trộm gà, chó của người dân trên địa bàn.
Bắt 2 kẻ trộm gà, trộm chó trong đêm
Hai đối tượng tại cơ quan Công an.

Công an huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang cho biết, trong khoảng thời gian từ tháng 4/2022 đến nay, trên địa bàn xã Long Sơn, huyện Sơn Động thường xuyên xảy ra các vụ việc mất trộm gà, chó gây bức xúc, hoang mang dư luận trong quần chúng Nhân dân.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, phòng ngừa xã hội, vào khoảng 3h30 ngày 17/10, tổ công tác Công an xã Long Sơn phát hiện truy đuổi, khống chế 2 đối tượng nghi vấn trộm cắp tài sản.

Qua kiểm tra phát hiện, lập biên bản trên người và phương tiện của các đối tượng gồm: 1 con dao bằng, chiều dài 40 cm; 1 con dao nhọn dài 25cm; 3 bao tải; 1 đèn pin; 1 ná cao su; 1 túi hạt tiêu; 4 đôi găng tay và các vật dụng liên quan như cờ lê, mỏ lết, tua vít…

Tại cơ quan Công an, các đối tượng khai nhận là T (SN 1984) và C (SN 1987) cùng trú tại xã Sơn Dương, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, là đối tượng nghiện lâu năm, không có việc làm ổn định. Từ tháng 4/2022 đến nay các đối tượng đã nhiều lần rủ nhau đến xã Long Sơn để thực hiện hành vi trộm cắp gà sau đó đem đến TP Hạ Long bán cho người dân để lấy tiền mua ma túy sử dụng.

Cụ thể, các đối tượng dùng xe máy di chuyển trên đường để quan sát, lựa chọn các hộ gia đình có chuồng trại chăn nuôi gà ở gần rừng, gần ruộng, xa khu dân cư (để dễ tẩu thoát khi bị phát hiện) và tìm đường vào để trộm cắp. Thường nhắm đến các hộ gia đình không có chó, hoặc có chó sẽ dùng ná cao su bắn gây tiếng động để đánh lạc hướng.

Khoảng từ 3 – 4h sáng các đối tượng đột nhập, phá cửa chuồng trại để trộm cắp gà. Khi đột nhập thường đi chân đất, hoặc đeo tất để hạn chế gây tiếng động. Mặc nhiều áo trên người cùng một lúc để nếu bị phát hiện truy đuổi sẽ dễ cải trang qua mặt cơ quan chức năng. Dùng khẩu trang, khăn bịt mặt tránh bị nhận diện.

Trước khi bắt gà sẽ dùng bột tiêu cho vào chai nước rồi phun lên khắp chuồng trại nơi có gà đợi 2 -3 phút để gà không kêu rồi bắt gà cho vào bao tải.

Xe con nghi tông xe máy đi trộm chó mèo, 2 người thương vong Xe con nghi tông xe máy đi trộm chó mèo, 2 người thương vong

Cơ quan chức năng đang khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để điều tra vụ việc nghi vấn xe con truy đuổi, tông ...

Công Phương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động