Gần 9000 thí sinh tham gia kỳ thi đánh giá của Bộ Công an
Theo dõi Pháp luật & Xã hội trênNăm 2022 là năm đầu tiên Bộ Công an tổ chức kỳ thi đánh giá để tuyển sinh vào các trường CAND |
Năm 2022 là năm đầu tiên Bộ Công an tổ chức kỳ thi đánh giá để tuyển sinh vào các trường CAND. Kết quả bài thi đánh giá của Bộ Công an chiếm 60% tổng điểm xét tuyển, điểm thi tốt nghiệp THPT của Bộ GD&ĐT chiếm 40% tổng điểm xét tuyển.
Về kết cấu, bài thi đánh giá tuyển sinh Đại học chính quy CAND năm 2022 của Bộ Công an gồm 2 phần là trắc nghiệm và tự luận. Đề thi chủ yếu tập trung vào kiến thức lớp 12, có sự phân hóa theo 4 cấp độ: Nhận biết, thông hiểu, vận dụng thấp, vận dụng cao.
Thí sinh làm bài thi trong thời gian 180 phút (trong 1 buổi), trong đó phần trắc nghiệm 90 phút và phần tự luận 90 phút. Thí sinh được lựa chọn một trong 4 mã đề thi theo nguyện vọng thí sinh đã đăng ký khi sơ tuyển:
CA1 (Phần trắc nghiệm: lĩnh vực khoa học tự nhiên, lĩnh vực khoa học xã hội, ngôn ngữ Anh; phần tự luận: Toán);
CA2 (Phần trắc nghiệm: lĩnh vực khoa học tự nhiên, lĩnh vực khoa học xã hội, ngôn ngữ Anh; phần tự luận: Ngữ Văn);
CA3 (Phần trắc nghiệm: lĩnh vực khoa học tự nhiên, lĩnh vực khoa học xã hội, ngôn ngữ Trung Quốc; phần tự luận: Toán);
CA4 (Phần trắc nghiệm; lĩnh vực khoa học tự nhiên, lĩnh vực khoa học xã hội, ngôn ngữ Trung Quốc; phần tự luận: Ngữ văn).
Thí sinh thi tại các học viện, trường Đại học CAND theo nguyện vọng thí sinh đã đăng ký khi sơ tuyển.
Năm 2022, các trường CAND được xét tuyển 2.050 chỉ tiêu tuyển sinh trình độ đại học CAND chính quy tuyển mới đối với công dân tốt nghiệp THPT. Cụ thể, Học viện An ninh Nhân dân được giao tổng 450 chỉ tiêu; Học viện Cảnh sát Nhân dân được tuyển 500 chỉ tiêu; Học viện Chính trị CAND 100 chỉ tiêu; Trường Đại học An ninh Nhân dân 350 chỉ tiêu; Trường Đại học Cảnh sát Nhân dân 450 chỉ tiêu; Trường Đại học Phòng cháy chữa cháy 50 chỉ tiêu; Trường Đại học Kỹ thuật-Hậu cần CAND 100 chỉ tiêu và Học viện Quốc tế 50 chỉ tiêu.
Để chuẩn bị cho kỳ thi này, Bộ Công an đã mời nhiều chuyên gia có kinh nghiệm trong lĩnh vực đánh giá, đo lường, các giáo viên dạy THPT để họp bàn, thảo luận xây dựng dạng thức đề thi phù hợp với tình hình dạy và học THPT trong điều kiện dịch bệnh và phù hợp với yêu cầu đánh giá tuyển chọn của ngành Công an.
Việc thiết kế bài thi vừa có phần trắc nghiệm vừa có phần tự luận giúp các trường CAND có sự đánh giá rõ hơn về kiến thức cơ bản, tư duy logic, khả năng diễn đạt, trình bày vấn đề của thí sinh nhằm có sự lựa chọn chính xác thí sinh cần tuyển đáp ứng yêu cầu đào tạo, sử dụng nhân lực của Bộ Công an.
Pháp luật và Xã hội
Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại