Thứ sáu 17/05/2024 08:13

Gần 20 thanh niên nam nữ làm bậy trong homestay đóng kín ở Ba Vì

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Khi lực lượng Công an tiến hành kiểm tra homestay tại thôn Muỗi, xã Yên Bài, huyên Ba Vì, phát hiện gần 20 thanh niên nam nữ đang “bay” trong tiếng nhạc chát chúa...
Gần 20 thanh niên nam nữ làm bậy trong homestay đóng kín ở Ba Vì
Các đối tượng bị phát hiện đang "bay" trong homestay. (Ảnh: CQCA)

Trước đó, qua nắm tình hình địa bàn Công an huyện Ba Vì đã phát hiện một homestay có địa chỉ ở thôn Muỗi, xã Yên Bài, huyện Ba Vì có nhiều biểu hiện đáng ngờ. Cơ sở kinh doanh này hoàn toàn không treo biển hiệu hay hoạt động quảng cáo nào.

Nghi vấn homestay tổ chức, chứa chấp sử dụng ma túy, Công an huyện Ba Vì đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ có liên quan áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, nắm phương thức, thủ đoạn hoạt động của các đối tượng và lên kế hoạch bắt giữ.

Homestay này do Nguyễn Văn Thành, SN 1998, trú tại thôn Muỗi là quản lý. Quá trình hoạt động kinh doanh, Thành thuê em trai là Nguyễn Văn Thật, SN 2000 và Bạch Thành Chung, SN 2002, trú cùng thôn phụ trách trông coi homestay.

Cơ sở này nằm hoàn toàn riêng biệt, xung quanh là tường cao, kín và có chăng dây thép gai. Bên trong được thiết kế với 1 nhà lớn có 3 phòng ngủ và 3 căn nhà chòi để cho khách thuê lưu trú.

Nguyễn Văn Thành là đầu mối nhận đặt phòng từ khách hàng, sau đó báo cho Thật và Chung chuẩn bị phòng, hoặc loa và đèn led khi khách có yêu cầu.

Sau một thời gian theo dõi, lực lượng Công an đã bất ngờ đột kích cơ sở kinh doanh trên, phát hiện bên trong phòng có 18 đối tượng cả nam và nữ đang “bay lắc”, thác loạn trong tiếng nhạc xập xình, chát chúa.

Tại hiện trường, lực lượng làm nhiệm vụ cũng thu giữ 8,918 gam ketamine, 1,260 gam ma túy dạng methamphetamine, 1 đĩa sứ màu trắng và nhiều tang vật khác có liên quan.

Căn cứ lời khai của các đối tượng, Công an huyện Ba Vì xác định, Lý Thị Bích Ngọc, SN 2004, trú tại thôn Nà Coóc, Tri Phú, Chiêm Hóa, Tuyên Quang là nhân viên phục vụ quán karaoke của vợ chồng Phùng Thế Sáng, SN 1996 và Đỗ Thị Như Mỹ, SN 1999, cùng trú tại Trung Hà, Thái Hòa, Ba Vì.

Do đến ngày sinh nhật của Ngọc nên cô gái này đã nói chuyện với vợ chồng Sáng - Mỹ về chuyện tổ chức tiệc và được đồng ý. Để chuẩn bị cho việc tổ chức sinh nhật của Ngọc, Sáng đã đặt phòng tại homestay trên để tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, cùng với đó là mua 10.000.000 đồng ma túy dạng “ke” và “kẹo”.

Vào ngày sinh nhật của Ngọc, sau khi ăn uống xong xuôi, cả nhóm 18 đối tượng gồm 9 nam và 9 nữ đã cùng nhau đến homestay Sáng đặt trước đó để cùng “bay lắc”. Khi đi, Sáng mang theo 1 bàn DJ chơi nhạc, 1 loa di động và 3 đèn led phục vụ cuộc thác loạn. Sau khi vào phòng tại homestay, Sáng lắp bàn DJ và bật nhạc cho tất cả nhảy nhót. Trong khi đó, Lý Thị Bích Ngọc bê đĩa ketamine đi mời mọi người sử dụng.

Để đảm bảo an toàn cho khách, Thật và Chung đã dọn dẹp và đóng cửa, kéo rèm kín các phòng. Đến nửa đêm, khi nhóm của Sáng - Mỹ và Ngọc tới, Chung mở cửa để Thật đưa khách vào trong. Sau đó, cả 2 ngồi theo dõi động tĩnh từ bên ngoài thông qua hệ thống camera của homestay. Theo lời khai của 2 đối tượng này, mỗi lượt khách đến thuê phòng để chơi ma túy, Thật và Chung sẽ được trả tiền công từ 300.000 - 500.000 đồng.

Cơ quan CSĐT - Công an huyện Ba Vì đã ra quyết định khởi tố vụ án tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy và chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy; khởi tố đối với 4 bị can gồm Phùng Thế Sáng, Phùng Văn Tiến, Lý Thị Bích Ngọc và Bồn Thị Bạn về tội tổ chức trái phép chất ma túy; 2 bị can Nguyễn Văn Thật và Bạch Thành Chung về tội chứa chấp sử dụng trái phép chất ma túy.

Gã nghiện U60 “sở hữu” 14 tiền án, tiền sự vẫn tiếp tục buôn ma túy
Bí mật của gã đàn ông có 14 tiền án, tiền sự
3 chị em gái rủ nhau buôn ma túy
Biểu hiện "thân thiện" đáng ngờ của 4 nam thanh niên khi gặp tổ công tác 141
Lộ hành vi mua bán ma túy sau cái chết của bạn gái
Hồng Đức
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động