Thứ sáu 03/05/2024 13:13

"Gà cưng" Bảo Ngọc bị chỉ trích lấn lướt Mai Phương, "bà trùm hoa hậu" lên tiếng liệu có xoa dịu được drama?

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trước việc á hậu Miss World Vietnam Bảo Ngọc bị chỉ trích lấn lướt hoa hậu Mai Phương, thậm chí bị nhiều hội nhóm trên mạng xã hội anti, "bà trùm" hoa hậu Kim Dung đã lên tiếng bênh vực "gà cưng".
Ban Tổ chức Miss World 2023 công bố bản vẽ trang phục mà top 3 Mai Phương, Bảo Ngọc, Phương Nhi (từ trái sang) sẽ mặc cho phần "final walk". Ảnh: BTC

Trước thềm chung kết Miss World Vietnam 2023, BTC đã công bố bản vẽ trang phục mà đương kim hoa hậu, á hậu (Mai Phương, Bảo Ngọc, Phương Nhi) sẽ mặc cho phần "final walk" (những bước trình diễn cuối cùng ở vị trí đương nhiệm), mạng xã hội bất ngờ xảy ra tranh cãi khi có ý kiến cho rằng bộ váy của á hậu Bảo Ngọc lộng lẫy hơn váy của hoa hậu Mai Phương.

Nhiều người còn chỉ trích Bảo Ngọc trong các hoạt động thuộc khuôn khổ Miss World luôn xuất hiện lộng lẫy và sử dụng vương miện Hoa hậu Liên lục địa 2022. Theo họ, dù Bảo Ngọc là đương kim Hoa hậu Liên lục địa nhưng ở các hoạt động của Miss World vẫn nên dành cho Hoa hậu Mai Phương sự ưu tiên và vị trí trung tâm.

Trước ý kiến trái chiều, mới đây, bà Phạm Kim Dung - Chủ tịch Miss World Vietnam khẳng định không có chuyện BTC thiên vị Bảo Ngọc, bỏ bê Mai Phương. Bà Dung cho biết váy của Mai Phương thoạt nhìn có thể kém ấn tượng hơn nhưng xiêm y được nhà thiết kế Lê Thanh Hòa đầu tư về chất liệu, đính kết nên thành phẩm vẫn đảm bảo sự lộng lẫy, sang trọng, đúng tiêu chí cuộc thi.

Trong khi đó, do Bảo Ngọc có chiều cao vượt trội (1,86 m) nên phần tùng váy được may đo phù hợp, giúp cô tôn chân 1,23 m. Bà Dung nhấn mạnh êkíp của ba người đẹp làm trang phục độc lập và được ban tổ chức kiểm duyệt kỹ lưỡng.

"Mỗi chiếc váy đều có nét đẹp riêng và xuất hiện ở ba thời điểm khác nhau trong chung kết. Top 3 đều xứng đáng có được những khoảnh khắc đáng nhớ trên sân khấu. Nhưng khán giả cứ yên tâm, hào quang sẽ chỉ dành cho hoa hậu Mai Phương", "bà trùm" hoa hậu trùm Kim Dung nói.

Bảo Ngọc trong một show thời trang trong khuôn khổ Miss World 2023. Ảnh: BTC

Trước đó, Bảo Ngọc phân trần rằng việc bản thân mặc gì trên sân khấu chung kết 2023 đều phải thông qua BTC. Cô và ê-kíp luôn muốn chuẩn bị mọi thứ tốt nhất, còn liệu sự chuẩn bị của cô có phù hợp hay không thì còn được kiểm soát bởi BTC. Người đẹp cũng gửi lời xin lỗi đến công chúng vì đã để mọi người bàn luận trong thời điểm này.

"Cũng như chị Dung (bà Phạm Kim Dung - Trưởng Ban Tổ chức Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2023 - PV) có nói, mỗi người một vẻ. Hào quang thì không ai lấn át ai được cả vì chắc chắn trong phần dàn dựng "final walk" cũng như trong những tiết mục khác thì hoa hậu sẽ luôn được tôn lên", Bảo Ngọc bày tỏ.

Tuy vậy, sự việc ồn ào này vẫn khiến Bảo Ngọc vấp phải làn sóng chỉ trích dữ dội và thu về không ít antifan. Mới đây, một số hội nhóm anti á hậu Bảo Ngọc đã được lập ra thu hút đông đảo thành viên tham gia. Thậm chí, một group hiện nay đã có gần 5.000 thành viên và con số đang tiếp tục tăng lên không ngừng

Đây không phải lần đầu Bảo Ngọc bị nghi lấn át Mai Phương. Sau chung kết Hoa hậu Thế giới Việt Nam hồi tháng 8/2022, ở một sự kiện, cô khi ấy là á hậu 1 nhưng bước đi trước hoa hậu, thậm chí ngồi ở vị trí chính giữa.

Bà Phạm Kim Dung khi ấy lên tiếng khẳng định Bảo Ngọc cư xử đúng mực, không có chuyện lấn lướt Mai Phương. Bà cho biết ở cuộc họp báo sau đăng quang, các hoa và á hậu được sắp xếp chỗ ngồi theo ý của BTC. Họ không tự ý lựa chỗ ngồi. Bà cho rằng trong một số bức ảnh, khán giả cố ý cắt hình của bà và trưởng ban giám khảo - nhà thơ, nhà báo Hữu Việt để bịa đặt, nói Bảo Ngọc tranh chỗ của Mai Phương.

Lê Nguyễn Bảo Ngọc sinh năm 2001, quê ở Cần Thơ, là sinh viên trường Đại học Quốc tế (thuộc Đại học Quốc gia TPHCM), từng đạt chứng chỉ IELTS 8.0. Cô có số đo hình thể 87-63-98cm, cao 1,85m. Tháng 8/2022, Bảo Ngọc đoạt ngôi vị á hậu 1 Hoa hậu Thế giới Việt Nam năm 2022. Hai tháng sau, người đẹp đại diện Việt Nam tham gia cuộc thi Hoa hậu Liên lục địa 2022 và giành được vương miện hoa hậu.

Thời trang sân bay đẳng cấp của Hoa hậu Bảo Ngọc, Lương Thuỳ Linh Thời trang sân bay đẳng cấp của Hoa hậu Bảo Ngọc, Lương Thuỳ Linh
Hoa hậu Bảo Ngọc lội bùn trồng cây, nhan sắc vẫn xinh đẹp ngút ngàn Hoa hậu Bảo Ngọc lội bùn trồng cây, nhan sắc vẫn xinh đẹp ngút ngàn
An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động