Thứ sáu 19/04/2024 06:55

FIFA: Gần 3 triệu vé xem các trận đấu World Cup đã bán hết

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 20/11, FIFA cho biết, gần 3 triệu vé xem World Cup đã được bán hết, giúp nâng doanh thu FIFA trong 4 năm qua lên mức kỷ lục là 7,5 tỷ USD.
Một bản sao của chiếc cúp FIFA World Cup được in hình trên sân trong lễ khai mạc trước trận đấu bóng đá bảng A World Cup Qatar 2022 giữa Qatar và Ecuador tại Sân vận động Al-Bayt ở Al Khor, phía bắc Doha vào ngày 20 tháng 11 năm 2022 .Ảnh Raul ARBOLEDA / AFP
Gần 3 triệu vé xem các trận đấu World Cup đã có chủ.

Bất chấp những dư luận tiêu cực xung quanh việc Qatar đăng cai giải đấu này, người hâm mộ vẫn muốn tới quốc gia Trung Đông để hòa mình vào lễ hội bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh.

Với số liệu trên, số khán giả tới theo dõi trực tiếp World Cup tại Qatar đã vượt qua giải đấu tại Nga năm 2018, bán được hơn 2,4 triệu vé.

Theo FIFA, Qatar, Saudi Arabia, Mỹ, Mexico, Anh, Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE), Argentina, Pháp, Ấn Độ và Brazil là những thị trường hàng đầu về tiêu thụ vé World Cup 2022.

Chủ tịch FIFA Gianni Infantino đã phát biểu tại một hội nghị trước đó rằng doanh thu trong 4 năm của FIFA ước tính đạt 7,5 tỷ USD vào cuối năm nay, cao hơn 1 tỷ USD so với dự đoán 4 năm trước.

Ông Infantino cho biết "những con số đáng kinh ngạc" đã đến "bất chấp Covid, bất chấp các cuộc khủng hoảng khác nhau trên thế giới".

Vé xem các trận đấu ở Qatar có giá trung bình 340 USD (hơn 8,4 triệu đồng), trong khi ở World Cup 2018 là 254 USD (khoảng 6,3 triệu đồng), theo Keller Sports.

Theo nghiên cứu của nhà cung cấp dịch vụ thể thao có trụ sở tại Munich (Đức), giá vé xem các trận đấu tại World Cup 2022 ở Qatar là đắt nhất chưa từng có trong 20 năm qua, với giá vé cho trận chung kết cao hơn 59% so với kỳ giải 4 năm trước.

World Cup 2022: HLV Qatar bác tin mua chuộc các cầu thủ Ecuador trong trận khai mạc
Xem trực tiếp khai mạc World Cup 2022 ở đâu, kênh nào?
Ecuador đánh bại Qatar ở trận khai mạc World Cup 2022
Hà Lan mất chân sút chủ lực ở trận ra quân tại World Cup 2022
HP
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động