Thứ tư 24/04/2024 06:46

FIFA điều tra vụ "thánh rắc muối" Salt Bae tranh cầm cúp vàng với các cầu thủ Argentina

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đã mở cuộc điều tra vụ "thánh rắc muối" Salt Bae lẻn xuống sân sau trận chung kết World Cup 2022 và tranh cầm cúp vàng với các cầu thủ Argentina.
Salt Bae vô địch World Cup  (Getty)
Salt Bae cầm chiếc cúp vàng World Cup. Ảnh: Getty

Sau trận chung kết World Cup 2022, Salt Bae - đầu bếp nổi tiếng người Thổ Nhĩ Kỳ với kỹ thuật rắc muối theo kiểu “rắn hổ mang” - bất ngờ xuất hiện dưới sân Lusail tham gia vào lễ ăn mừng của các cầu thủ Argentina. Không chỉ ôm, hôn và giả vờ rắc muối lên chiếc cúp vô địch World Cup, Salt Bae còn tìm cách chụp ảnh kỷ niệm với các ngôi sao lớn như Lionel Messi, Angel Di Maria và thậm chí tranh cầm cả cúp vàng World Cup với họ.

Trong khi đó, theo quy tắc của FIFA, chỉ có các thành viên của đội vô địch và một số nguyên thủ quốc gia mới được phép cầm cúp vàng World Cup.

Salt Bae tên thật là Nusret Gokce, nổi tiếng vào năm 2017 khi đoạn video anh rắc muối điệu đà lên một miếng thịt được lan truyền trên mạng xã hội.

Hiện Salt Bae sở hữu chuỗi nhà hàng Nusr-Et ở nhiều thành phố lớn, bao gồm London, Dubai và New York. David Beckham, Leonardo DiCaprio và tổng thống Venezuela, Nicolás Maduro, là những thực khách nổi tiếng đến thăm nhà hàng của anh này.

Salt Bae được cho là có mối quan hệ thân thiết với Chủ tịch FIFA, Gianni Infantino. Người đứng đầu FIFA đã từng đến thăm một trong những nhà hàng của Salt Bae ở Dubai vào tháng 1/2021 và bắt chước tư thế nêm muối đặc trưng của Salt Bae.

Salt Bae là một trong 303 người được ông Infantino theo dõi. Tuy nhiên, Chủ tịch FIFA đã hủy theo dõi đầu bếp này vào tối qua (22/12).

"Sau khi xem xét bằng chứng, FIFA xác định một số cá nhân đã xâm nhập trái phép vào lễ ăn mừng của Argentina. FIFA không có mối quan hệ thương mại nào với Gokce, người này cũng chẳng có quan hệ nào với Chủ tịch FIFA, ông Gianni Infantino", tuyên bố của FIFA cho biết.

FIFA mở cuộc điều tra đội tuyển Argentina và Hà Lan
FIFA xóa thẻ vàng cho các cầu thủ trước vòng bán kết World Cup 2022
Đánh bại Croatia, Argentina lần thứ 6 vào chung kết World Cup
HP
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động