Thứ ba 01/10/2024 07:12

Ferguson “tâng bốc” Rooney là “Pele trắng”

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trước thềm trận đấu với Benfica đêm nay, HLV Alex Ferguson vừa có động thái lên dây cót tinh thần cho trò cưng khi so sánh anh với huyền thoại Pele, có chăng chỉ khác màu da.

Kể từ đầu mùa đến nay, Wayne Rooney đang cho thấy một phong độ bùng nổ với liên tiếp các pha lập công. 2 trận gần nhất anh 2 lần lập hat-trick. Thành tích ấn tượng này khiến ngay cả HLV của Benfica cũng không tiếc lời khen ngợi: “Cậu ấy đang cho thấy mình là cầu thủ xuất sắc nhất nước Anh từ trước đến nay. Nhưng có vẻ Eooney không giống một cầu thủ người Anh mà phải là một người Argentina hay Brazil”.

Rooney mở màn mùa giải với phong độ bùng nổ

Còn về phần mình ngài Alex không ngần ngại gọi học trò là “Pele trắng”. “Tôi nghĩ cậu ấy là một cầu thủ Anh đặc trưng nhưng là thế hệ của vài năm hoặc vài thập niên trở lại đây, những người có kỹ thuật tuyệt vời. Có thể kể đến vài cái tên như: Gascoigne, George Best, Bobby Charlton, hay Denis Law.

Điểm tương đồng giữa họ đó là sự can đảm, khát khao thi đấu và một sức bền khó tin. Đây chính là những yếu tố bổ sung cho tài năng của cậu ấy. Chẳng hạn như Pele, ông ấy cũng là một tiền đạo rất hăng hái, người có thể một mình xoay chuyển cục diện và Rooney cũng vậy. Họ rất giống nhau ở sức mạnh, tốc độ và sự quyết tâm. Chỉ có điều cậu ấy mang màu da trắng, hòan toàn trắng”, chiến thuật gia người Scotland hồ hởi.

Ông cũng tin rằng “gã Shrek” đang ở đỉnh cao phong độ với 8 bàn thắng sau 4 trận mở màn Premier League: “Wayne cho thấy sự trưởng thành lớn lao trong khi thi đấu và đó là những gì sẽ đến khi bạn bước sang tuổi 24-25. Khi ấy các cầu thủ sẽ kiểm soát trận đấu tốt hơn, phán đoán chính xác hơn và đọc trận đấu nhanh hơn”.

Theo DT

Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động