Thứ năm 25/04/2024 14:57

Đức tuyên bố không còn phụ thuộc vào khí đốt của Nga

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Đây là khẳng định vừa được Thủ tướng Đức - Olaf Scholz đưa ra sau khi nước này đã tìm được hướng giải quyết khi giảm lượng tiêu thụ khí đốt
Đức tuyên bố không còn phụ thuộc vào khí đốt của Nga
Thủ tướng Đức - Olaf Scholz

Theo đó, ngày 20/10 (giờ địa phương), Thủ tướng Olaf Scholz tuyên bố rằng Đức đã thoát phụ thuộc vào nguồn cung khí đốt của Nga, và đang tìm cách giảm lượng tiêu thụ khí đốt xuống 20%.

"Tôi rất vui khi chúng ta đạt được thỏa thuận cấp châu Âu về mục tiêu giảm 15% lượng tiêu thụ khí đốt. Đây là tín hiệu mạnh mẽ về sự đoàn kết của châu Âu, cũng là tín hiệu tốt cho đất nước chúng ta, khi cho tới nay vẫn phụ thuộc vào khí đốt Nga", Thủ tướng Đức phát biểu trước Hạ viện.

Người đứng đầu của Đức khẳng định rằng Berlin đã không còn phụ thuộc vào khí đốt của Nga và chuẩn bị tốt cho mùa Đông lạnh giá đang đến.

Ông Olaf Scholz cũng gửi lời cảm ơn người dân Đức đã tiết kiệm năng lượng. Đức đang đặt mục tiêu phấn đấu giảm 20% lượng tiêu thụ khí đốt, nhằm tăng cường an ninh năng lượng.

Trước đó, hôm 14/10, Đức cho biết dự trữ khí đốt đã đạt 95%, nhanh hơn hai tuần so với mục tiêu đặt ra. Đức đã chi 1,5 tỷ euro để mua khí đốt tự nhiên hóa lỏng từ các nhà cung cấp chính là Qatar và Mỹ.

Đức đã quyết định chấm dứt phụ thuộc vào các nguồn năng lượng của Nga để đáp trả chiến dịch quân sự đặc biệt của Moscow tại Ukraine. Theo kế hoạch của Berlin, trong năm 2022, nước này sẽ từ bỏ nhập khẩu than đá và dầu, nhưng vẫn sẽ cần khí đốt của Nga trong năm tới.

Đức lấp đầy được 95% kho dự trữ khí đốt Đức lấp đầy được 95% kho dự trữ khí đốt
Thủ tướng Anh tuyên bố từ chức sau hơn 1 tháng nắm quyền Thủ tướng Anh tuyên bố từ chức sau hơn 1 tháng nắm quyền
Tuấn Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động