Thứ sáu 19/04/2024 19:09

Du khách Việt Nam chuẩn bị được trở lại du lịch Hàn Quốc

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trong kế hoạch mở cửa trở lại để đón khách quốc tế, Hàn Quốc đã quyết định cấp visa du lịch trở lại cho du khách, trong đó có cả Việt Nam.
Du khách Việt Nam chuẩn bị được trở lại du lịch Hàn Quốc
Hàn Quốc đã quyết định cấp visa du lịch trở lại cho du khách.

Theo đó, Bộ Tư pháp Hàn Quốc đã chính thức công bố cấp visa du lịch cho du khách quốc tế, trong đó có du khách Việt Nam.

Cụ thể, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) tại Việt Nam cho biết, kể từ ngày 1/6, “xứ sở kim chi” bắt đầu cấp thị thực visa trở lại cho khách du lịch nước ngoài đến Hàn Quốc sau khi tạm ngừng từ ngày 14/3/2020.

Những du khách nhập cảnh vào Hàn Quốc được áp dụng chính sách này sẽ gồm những người đến với mục đích điều tra thị trường, tư vấn cho hoạt động thương mại, du lịch, điều trị y tế, thăm thân, tham gia hội họp…

Tùy theo mức độ nguy cấp của công tác phòng dịch tại mỗi quốc gia, quy định được chia theo hai cấp độ: quốc gia cần chú ý (level 2) và quốc gia thông thường (level 1).

Hiện tại, Hàn Quốc sẽ chỉ cấp visa cho khách du lịch đến từ các quốc gia thông thường (level 1), chưa có quốc gia nào thuộc diện ở nhóm level 2 theo đánh giá của nước này.

Bên cạnh đó, Hàn Quốc cũng chấp nhận loại visa đi lại nhiều lần (Multiple Visa) có thời hạn 5 năm mà được cấp trước ngày 5/4/2020, nếu vẫn còn hiệu lực.

Khách quốc tế chính thức được đến Hong Kong du lịch Khách quốc tế chính thức được đến Hong Kong du lịch

Như vậy khách du lịch quốc tế đã có thể trở lại tham quan và khám phá Hong Kong sau khi đặc khu hành chính ...

Linh San
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động