Thứ ba 19/03/2024 09:22

Động đất tại Afghanistan: Số người thiệt mạng vượt qua con số 1.000

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Vụ động đất kinh hoàng xảy ra hôm 22/6 vừa qua tại Afghanistan giáp biên giới Pakistan đã vượt qua con số 1.000 người thiệt mạng.
Nhân viên y tế hỗ trợ những người bị thương ở Afghanistan trong vụ động đất - Ảnh: AL JAZEERA
Nhân viên y tế hỗ trợ người bị thương trong vụ động đất ở Afghanistan. (Ảnh: AL JAZEERA)

Theo đó, giới chức tỉnh Paktika – nơi bị ảnh hưởng nặng nề nhất sau trận động đất thông tin, số người thiệt mạng đã tăng lên hơn 1.000 người.

“1.000 người thiệt mạng, 1.500 người bị thương. Những con số này sẽ còn tiếp tục gia tăng. Những người bị thương đã được đưa tới Kabul và Gardez”, ông Mohammad Amin Hozaifa, Giám đốc Cơ quan thông tin và văn hóa tỉnh Paktika cho biết.

Còn về số người bị thương sau trận động đất là 600 người, thông tin chính thức từ cơ quan phụ trách ứng phó thảm họa.

Trong khi đó, thống kê từ Liên hợp quốc thì đã có khoảng 2.000 ngôi nhà bị phá hủy, số người bị mất nhà cửa có thể nhiều hơn nữa, do quy mô mỗi hộ gia đình thường có ít nhất 7-8 người, có khi còn nhiều gia đình cùng sống chung trong 1 ngôi nhà.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, hơn 50 xe cứu thương và một số máy bay trực thăng đã được triển khai tới tỉnh Paktika để thực hiện công tác cứu hộ. Tuy nhiên, việc thiếu máy đào đang cản trở nỗ lực tìm kiếm dưới đống đổ nát.

Ngoài ra, các tỉnh miền đông như Nangarhar và Khost cũng ghi nhận các ca tử vong.

Trung tâm địa chấn châu Âu - Địa Trung Hải (EMSC) cho biết khoảng 119 triệu người sống trong vòng 500km quanh tâm chấn, bao gồm tại Pakistan, Afghanistan và Ấn Độ, đã cảm nhận được những rung lắc.

Theo Reuters, đây là trận động đất nghiêm trọng nhất tại Afghanistan kể từ năm 2002. Số người thiệt mạng nhiều khả năng còn tăng lên do có một số ngôi làng hẻo lánh ở vùng núi và sẽ cần thêm thời gian để thu thập thông tin tại những địa điểm này.

Động đất kinh hoàng khiến ít nhất 250 người thiệt mạng Động đất kinh hoàng khiến ít nhất 250 người thiệt mạng
CK
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động