Thứ hai 06/05/2024 00:59

Đối tượng xuất trình nhiều thẻ giả mạo nhà báo trong khi giải quyết vi phạm nồng độ cồn

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Tối 29/9, đại diện Cục Cảnh sát giao thông (CSGT), Bộ Công an cho biết, cơ quan CSĐT - Công an TP Thái Nguyên đã ra quyết định tạm giữ hình sự với tài xế Nguyễn Quang Hưng (SN 1986, trú tại Hà Nội) để điều tra hành vi phạm tội "Sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức".
Đối tượng xuất trình nhiều thẻ giả mạo nhà báo trong khi giải quyết vi phạm nồng độ cồn
Loạt thẻ Nguyễn Quang Hưng xuất trình trong quá trình kiểm tra được cơ quan Công an xác minh là giả. Ảnh: Công an TP Thái Nguyên.

Trước đó, tối ngày 20/9, tổ công tác của Cục CSGT và Công an TP Thái Nguyên phối hợp kiểm tra vi phạm về nồng độ cồn tại đường Bến Oánh, TP Thái Nguyên. Đến khoảng 21h40 cùng ngày, tổ công tác đã dừng xe ô tô mang BKS 30E- 317.XX do tài xế Nguyễn Quang Hưng (SN 1986, trú tại Hà Nội) điều khiển.

Quá trình kiểm tra, tổ công tác phát hiện lái xe Nguyễn Quang Hưng có nồng độ cồn trong hơi thở là 0,497mg/L. Tổ tuần tra đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với Nguyễn Quang Hưng.

Được biết, trong quá trình lập biên bản, người này khai nhận nghề nghiệp của mình là nhà báo. Đến ngày 28/9, Nguyễn Quang Hưng đã đến Phòng CSGT - Công an tỉnh Thái Nguyên để giải quyết vi phạm về nồng độ cồn.

Tại đây, Nguyễn Quang Hưng đã xuất trình 3 thẻ, gồm: 01 Thẻ nhà báo phóng viên với chức vụ quyền Trưởng ban Thời sự - Ban an toàn giao thông của Đài truyền hình Việt Nam; 01 Thẻ nhà báo phóng viên với chức Phó quyền trưởng ban thời sự - Ban an toàn giao thông của Đài truyền hình Việt Nam; 01 Thẻ nhà báo với chức vụ Phó trưởng Ban thời sự.

Qua kiểm tra xác minh, cơ quan Công an xác định các thẻ trên của Nguyễn Quang Hưng là giả nên đã báo cáo Cơ quan CSĐT - Công an TP Thái nguyên giải quyết theo quy định của pháp luật.

Tại Cơ quan điều tra, Nguyễn Quang Hưng xác nhận Hưng không phải là nhà báo của Đài truyền hình Việt Nam và thẻ nhà báo, phóng viên Hưng xuất trình với cán bộ CSGT - Công an tỉnh Thái Nguyên là giả.

Xác minh tại nơi cư trú của tài xế Hưng, cơ quan chức năng sở tại cho biết, Nguyễn Quang Hưng là đối tượng có 2 tiền án “Cố ý gây thương tích” và “Làm nhục người khác”, 1 tiền sự về tội “Cưỡng đoạt tài sản”.

Cơ quan điều tra - Công an TP Thái Nguyên đã ra Lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Quang Hưng; ra Quyết định tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Quang Hưng trong 3 ngày để tiếp tục điều tra, giải quyết theo quy định của pháp luật.

Công an Hà Nội cảnh báo app giả mạo cơ quan thuế Công an Hà Nội cảnh báo app giả mạo cơ quan thuế
Bắt cán bộ Văn phòng đăng ký đất đai huyện Trùng Khánh về hành vi giả mạo trong công tác Bắt cán bộ Văn phòng đăng ký đất đai huyện Trùng Khánh về hành vi giả mạo trong công tác
Luật sư tập sự mạo danh cán bộ công an Luật sư tập sự mạo danh cán bộ công an
Trung Kiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động