Thứ bảy 27/04/2024 20:19
Vụ giết người ở huyện Gia Lâm, Hà Nội:

Đối tượng sát hại cô gái 17 tuổi ra tay tàn ác, man rợ

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Đối tượng đã hành động hết sức man rợ, thủ đoạn tàn ác với suy nghĩ phạm tội đến cùng....
Đối tượng sát hại cô gái 17 tuổi ra tay tàn ác, man rợ
Đối tượng Tạ Duy Khanh. Ảnh: CQCA

Ngày 16/10, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Tạ Duy Khanh, SN 1985, trú tại huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình về tội "Giết người".

Vụ án được phát hiện vào trưa 13/10, Tổng đài Cảnh sát 113 nhận được tin báo của người dân về việc phát hiện một thi thể người bị phân ra làm nhiều mảnh tại bờ sông Hồng thuộc thôn Giang Cao, xã Bát Tràng, huyện Gia Lâm, Hà Nội.

Anh Trần Mạnh Đạt, quận Hoàng Mai, Hà Nội, làm nghề đánh cá trên sông Hồng là người phát hiện các phần thi thể nạn nhân đã trình báo với cơ quan chức năng: trong khi vợ chồng anh đi đánh cá thì thấy một phần thi thể người (phần chân có xăm hình bông hoa sen) nổi lên mặt nước, cách bờ chừng 30m.

Sau đó, vợ chồng anh Đạt cùng một người đánh cá khác tiếp tục phát hiện thêm các bộ phận cơ thể người quanh khúc sông và một phần thi thể khác được chôn lấp ở mé bờ sông, được đổ xi măng phủ lên trên. Anh Đạt sau khi thu gom các phần thi thể đã gọi điện thoại cho Cảnh sát 113 để báo tin.

Quá trình điều tra, lực lượng Công an đã phát đi nhiều thông báo để tìm kiếm tung tích nạn nhân đồng thời với việc tập trung rà soát tại các địa bàn và các gia đình có người rời khỏi nhà mà không liên lạc được. Sau đó, lực lượng Công an đã xác định được nhân thân của nạn nhân, tuy nhiên để xác định chính xác, việc thực hiện giám định ADN vẫn được tiến hành. Kết quả, nạn nhân là H.Y. Nh (SN 2006), là á khôi một cuộc thi sắc đẹp.

Lần theo các mối quan hệ của nạn nhân được người nhà và bạn bè cung cấp, lực lượng Công an đã khoanh vùng được nghi phạm Tạ Duy Khanh (SN 1985), quê ở Thái Bình, đã có gia đình, là đối tượng có nhiều nghi vấn nhất. Tuy nhiên khi tìm kiếm nghi phạm thì đối tượng không có ở nơi cư trú. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng Công an đã xác định được nơi lẩn trốn của Tạ Duy Khanh, bắt giữ đối tượng khi đang cố thủ trong căn nhà tại xã Hồng Thái, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình.

Tại Cơ quan Công an, đối tượng khai nhận, ngày 10/10, Tạ Duy Khanh hẹn chị N đến nhà ở (một khu đii thị ở Hà Nội) nói chuyện. Trong khi đang nói chuyện ở phòng khách, hai người xảy ra mâu thuẫn. Khanh dùng dao nhọn đâm chị N nhiều nhát khiến nạn nhân tử vong. Vì sợ bị mọi người phát hiện, Khanh đã dùng dao phân xác nạn nhân thành nhiều phần, để trong thùng xốp, dùng băng dính dán kín lại.

Sau đó, Khanh gọi điện đến tổng đài hãng taxi và thuê 1 xe taxi do anh L.N.T điều khiển chở Khanh mang theo thùng xốp (bên trong dựng thi thể chị N) đi đến khu vực Miếu Bản thuộc thôn Giang Cao, xã Bát Tràng, huyện Gia Lâm.

Khi đi đến đoạn có bậc dẫn lên xuống sông Hồng, khu vực Miếu Bản, làng Giang Cao, Khanh bảo anh T dừng xe và nhờ anh T bê giúp thùng xốp xuống xe, để thùng xốp ở tại bậc lên xuống. Sau khi anh T lái xe rời đi, Khanh một mình bê thùng xốp đựng thi thể chị N xuống sông Hồng để phi tang.

Khanh vứt một số phần thi thể chị N xuống sông Hồng và chôn giấu một phần thi thể ở mép sông Hồng. Thực hiện xong việc phi tang thi thể chị N, Khanh đã liên hệ với anh T, tài xế taxi quay lại đón đưa về chung cư.

Tại đây, Khanh lấy xe máy đi đến cầu Thanh Trì vứt 2 điện thoại của chị N xuống sông Hồng, giấu chiếc túi xách, dép của nạn nhân ở nhà trọ tại thôn 2, xã Bát Tràng, Gia Lâm, Hà Nội.

Chiều 12/10, do lo sợ thi thể chị N bị phát hiện, Khanh đã đến chợ gần khu vực ngã tư Đa Tốn, Gia Lâm, Hà Nội, mua 125.000 đồng tiền xi măng phủ lên phía trên nơi giấu thi thể N. Chiều 13/10, khi biết được thông tin Cơ quan Công an đã phát hiện thi thể của chị N, Khanh đã đi đến bến xe Giáp Bát, đi xe khách bỏ trốn về Thái Bình.

Đến khoảng 23h00 ngày 14/10, lực lượng công an đã phát hiện, bắt giữ Tạ Duy Khanh khi đối tượng đang lẩn trốn tại nhà riêng ở xã Đồng Thái, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình. Quá trình vây bắt, đối tượng Khanh dùng dao tự sát, song đã bị khống chế, đưa đi cấp cứu.

Theo các điều tra viên, đây là vụ án có tính chất man rợ, đối tượng mang theo suy nghĩ phạm tội đến cùng, thủ đoạn rất tàn ác. Với hành vi này, Tạ Duy Khanh có thể sẽ đối diện với mức an cao nhất trong khung hình phạt.

Hung thủ sát hại cô gái phân xác vứt xuống sông Hồng đối diện án tử hình? Hung thủ sát hại cô gái phân xác vứt xuống sông Hồng đối diện án tử hình?
Nghi phạm giết người phân xác trong bụi rậm ở Mỹ Đình đã bị bắt Nghi phạm giết người phân xác trong bụi rậm ở Mỹ Đình đã bị bắt
Hồng Đức
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động