Thứ sáu 10/05/2024 00:08

Hung thủ sát hại cô gái phân xác vứt xuống sông Hồng đối diện án tử hình?

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Về hành vi của hung thủ sát hạt cô gái rồi vứt xác xuống sông Hồng, theo luật sư, hung thủ đối diện với án tử hình là có căn cứ, đúng luật...
Hung thủ sát hại cô gái phân xác vứt xuống sông Hồng đối diện án tử hình?
Nghi phạm sát hại cô gái rồi phân xác vứt xuống sông Hồng. Ảnh: Fb nhân vật

Ngày 15/10, nghi phạm sát hại cô gái rồi phân xác vứt xuống sông Hồng, khu vực thuộc xã Bát Tràng, huyện Gia Lâm, TP Hà Nội đã bị lực lượng chức năng bắt giữ.

Đối tượng gây ra vụ án giết người, phân xác vứt xuống sông Hồng được xác định là Tạ Duy Khanh, SN 1985, quê ở Thái Bình, trú tại một khu đô thị ở Gia Lâm, Hà Nội.

Khanh được xác định là bạn trai của nạn nhân. Đối tượng bị bắt giữ khi đang lẩn trốn tại nhà riêng ở Thái Bình. Khi bị công an vây bắt, đối tượng Khanh đã dùng dao tự sát, tuy nhiên không thành, được các cán bộ công an đưa đi cấp cứu.

Hiện, Khanh đang được điều trị dưới sự giám sát nghiêm ngặt của CBCS Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP Hà Nội và Công an huyện Gia Lâm.

Trước đó, khoảng hơn 12h ngày 13/10, người dân phát hiện phần thi thể người trên sông Hồng thuộc địa phận xã Bát Tràng, huyện Gia Lâm. Vụ việc sau đó nhanh chóng được thông báo tới chính quyền địa phương.

Qua khám nghiệm, cơ quan chức năng xác định nạn nhân là nữ giới, móng tay sơn màu trắng, móng chân sơn màu xanh. Sau đó, phát hiện phần thi thể còn lại của nạn nhân tại bờ sông dưới chân Miếu Bản, làng Giang Cao.

Ngay khi nhận được tin, Giám đốc Công an TP Hà Nội đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp với Công an huyện Gia Lâm và các đơn vị nghiệp vụ điều tra, xác minh nhân thân nạn nhân, làm rõ nguyên nhân vụ án, bắt giữ đối tượng.

Được biết, nạn nhân là một cô gái tuổi đời còn rất trẻ, xinh đẹp, từng lọt Top 3 cuộc thi sắc đẹp Hoa khôi áo dài Việt Nam 2022.

Dưới góc độ pháp lý, luật sư Nguyễn Anh Thơm - Văn phòng Luật sư Nguyễn Anh cho rằng, hung thủ sát hại cô gái rồi phân xác vứt xuống sông Hồng đối diện với án tử hình là có căn cứ, đúng luật.

Theo đó, đối tượng gây án là Tạ Duy Khanh, SN 1985, quê ở Thái Bình, trú tại một khu đô thị ở Gia Lâm, Hà Nội. Đối tượng là bạn trai của nữ nạn nhân. Rất có thể do mâu thuẫn tình cảm, đối tượng đã sát hại nữ nạn nhân và sau đó phân xác vứt xuống sông Hồng nhằm che giấu hành vi phạm tội, trốn tránh sự trừng phạt của pháp luật.

Hành vi của đối tượng đã tước đoạt quyền được sống người khác, là quyền cơ bản và quan trọng nhất được pháp luật bảo vệ. Mọi hành vi tước đoạt quyền sống người khác trái pháp luật đều bị xử lý nghiêm minh theo luật.

Xét hành vi của đối tượng, rất có thể chỉ vì mâu thuẫn trong tình cảm đã đang tâm sát hại nạn nhân một cách dã man, tàn ác. Hành vi của đối tượng thể hiện sự côn đồ hung hãn, thực hiện tội phạm một cách man rợ đã cấu thành tội "Giết người". Tội phạm và hình phạt được quy định tại điểm i, n Khoản 1 Điều 123 Bộ luật Hình sự. Việc đối tượng phân xác nạn nhân phi tang là hành vi xảo quyệt nhằm che giấu tội phạm sẽ phải chịu thêm tình tiết tăng nặng theo điểm p, khoản 1 Điều 52 Bộ luật Hình sự.

Trong quá trình thực hiện tội phạm, đối tượng còn có hành vi chiếm đoạt các tài sản của nạn nhân, dù là để che giấu tội phạm thì sẽ bị xử lý về tội "Cướp tài sản" theo quy định tại Điều 168 Bộ luật Hình sự.

Với hành vi sát hại nạn nhân một cách man rợ như thời trung cổ, gây tang thương mất mát không gì bù đắp cho gia đình nạn nhân, gây phẫn nộ trong dư luận xã hội thì đối tượng phải đối mặt với hình phạt cao nhất tử hình là có căn cứ, đúng luật.

Thông tin mới nhất vụ thi thể nữ giới không nguyên vẹn trên sông Hồng Thông tin mới nhất vụ thi thể nữ giới không nguyên vẹn trên sông Hồng
Phát hiện thi thể nữ giới không nguyên vẹn trên sông Hồng Phát hiện thi thể nữ giới không nguyên vẹn trên sông Hồng
Thông tin mới vụ bắt cóc con gái 3 tuổi của bạn đòi tiền chuộc 2 tỷ đồng Thông tin mới vụ bắt cóc con gái 3 tuổi của bạn đòi tiền chuộc 2 tỷ đồng
Minh Dương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động