Thứ ba 30/04/2024 07:18
Video:

Đội CSGT số 7 xử lý xe quá tải làm rơi vãi đất cát xuống đường

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Hàng loạt xe ô tô tải chở đất, cát từ Dự án tòa tháp thiên niên kỷ (địa chỉ số 4 Quang Trung, phường Yết Kiêu, quận Hà Đông, Hà Nội) làm rơi vãi xuống đường bị lực lượng CSGT xử lý nghiêm.  

Video: Đội CSGT số 7, đấu tranh với xe quá tải làm rơi vãi đất cát xuống đường.

Dự án tọa lạc tại một vị trí đắc địa, hai mặt tiền đường Trần Phú và Quang Trung (QL6) của quận Hà Đông, đối diện bưu điện Hà Đông, với diện tích hơn 6.000 m2.

Theo kế hoạch, dự án khởi công vào tháng 7/2008 và hoàn thành vào quý 4 của năm 2010. Nhưng Dự án đã không triển khai được đúng như tiến độ đã dự kiến trước đó, mà nừm “ngủ đông” hơn một thập kỷ kể từ khi được chấp thuận đầu tư từ năm 2006, đến nay mới “ì ạch” triển khai.

Tuy nhiên, từ khi đi vào khởi công, dự án đã mắc phải “nhiều tai tiếng” như: Làm ồn, ô nhiễm bụi, ảnh hưởng giờ giấc nghỉ ngơi của người dân... và xe ô tô tải trọng lớn chở đất cát từ Dự án làm đường xuống cấp khi tham gia giao thông, khiến người dân bức xúc.

Nắm bắt tình hình về sự việc, để bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn quận Hà Đông, sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh tình trạng xe ô tô tải từ Dự án thường xuyên hoạt động, chở đất cát, phế thải làm rơi vãi xuống đường tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông, Đội CSGT số 7 (CATP. Hà Nội) đã nhanh chóng thành lập nhiều tổ công tác cắm ở nhiều vị trí để xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm như đã phản ánh.

doi csgt so 7 dau tranh quyet liet voi xe qua tai lam roi vai dat cat xuong duong
Đội CSGT số 7 thành lập nhiều tổ công tác, cắm chốt ở nhiều vị trí để xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Liên quan đến sự việc trên, ngày 30-1 trao đổi với PV, Trung tá Nguyễn Đức Thắng - Phó đội trưởng Đội CSGT số 7 cho biết: Việc kiểm tra, xử lý đối với những phương tiện này của lực lượng CSGT không hề dễ dàng. Bởi, lái xe thường xuyên tìm mọi cách để trốn tránh sự kiểm tra của CSGT như thay đổi lộ trình, khóa cửa xe bỏ đi khi bị dừng xe, cố thủ trên xe hay gọi người can thiệp…

doi csgt so 7 dau tranh quyet liet voi xe qua tai lam roi vai dat cat xuong duong
Xe tải chở cát từ Dự án ra che phủ sơ sài làm rơi vãi cát xuống đường khi di chuyển.

Nhưng với tinh thần quyết tâm đấu tranh, Đội CSGT số 7 đã lập biên bản 476 trường hợp vi phạm (16-10-2017 đến 17-01-2018), tước GPLX 114 trường hợp, tạm giữ nhiều phương tiện nên tình trạng vi phạm như trên đã giảm đi rất nhiều.

doi csgt so 7 dau tranh quyet liet voi xe qua tai lam roi vai dat cat xuong duong
Đội CSGT số 7, lập biên bản xử lý nghiêm khi phát hiện vi phạm

Trung tá Nguyễn Đức Thắng cho biết thêm: “Trong thời gian tới, đơn vị sẽ lên kế hoạch phối hợp cùng các cơ quan chức năng tiếp tục tăng cường tuần tra xử lý các trường hợp vi phạm để lấy lại hình ảnh xanh sạch đẹp và bình yên cho Thủ đô”.

Đức Hùng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động