Thứ ba 23/04/2024 19:05

Diễn viên Thúy Diễm: Thị phi về từ thiện giống như một “tai nạn nghề nghiệp”

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Từng bị chỉ trích đi cứu trợ bão lũ miền Trung “vui như trẩy hội”, bị “tố” ăn chặn tiền từ thiện 1 tỉ đồng, thay vì im lặng Thúy Diễm đã lên tiếng phủ nhận và khẳng định tính công khai, minh bạch trong quá trình làm từ thiện của vợ chồng cô.
Diễn viên Thúy Diễm: Thị phi về từ thiện giống như một “tai nạn nghề nghiệp”
Diễn viên Thúy Diễm kêu gọi cứu trợ miền Trung 2 đợt với tổng số tiền hơn 3 tỷ đồng để giúp đỡ bà con ổn định cuộc sống hậu lũ lụt năm 2020 (Ảnh: NVCC)

Cơn bão lũ lịch sử miền Trung xảy ra hồi tháng 10-2020 nhưng câu chuyện về tính minh bạch sao kê tài khoản từ thiện của giới nghệ sĩ đến nay vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Nhất là thời điểm hàng loạt những nghệ sĩ đình đám bị “khui” về chuyện “ăn chặn” tiền từ thiện.

Nếu NSƯT Hoài Linh bị chỉ trích về việc “ngâm” tiền từ thiện, chậm giải ngân tới các hoàn cảnh khó khăn thì ca sĩ Thủy Tiên bị “tố” ăn chặn tiền từ thiện, MC-diễn viên Trấn Thành gặp lùm xùm vì nhiều khoản chi “lạ” khi sao kê tài khoản từ thiện từ những đóng góp của cộng đồng.

Vài ngày qua, cặp đôi vợ chồng Lương Thế Thành – Nguyễn Ngọc Thúy Diễm tiếp tục bị cộng đồng mạng gọi tên vì lời “tố” ăn chặn tiền từ thiện với số tiền 1 tỉ đồng.

Bất ngờ bị gọi tên giữa ồn ào về vấn đề sao kê tài khoản, diễn viên Thúy Diễm đã thẳng thắn lên tiếng. Thúy Diễm cho biết: “Trên mỗi quãng đường đi cứu trợ tôi luôn công khai chi tiết số tiền cụ thể, ở vùng nào, tiêu vào cái gì. Nếu như mọi người muốn thì có thể lên trang cá nhân facebook của tôi để kiểm tra, mọi thứ còn nguyên ở đó. Có các anh chị nhà hảo tâm nào góp vào, tổng số tiền bao nhiêu đều lưu lại trên đó. Cho nên, tôi không có sợ và nếu cần chứng minh sự trong sạch của bản thân thì chúng tôi cũng sẵn sàng”.

Diễn viên Thúy Diễm: Thị phi về từ thiện giống như một “tai nạn nghề nghiệp”
Đoàn cứu trợ miền Trung của Thúy Diễm chụp ảnh kỷ niệm cùng với bà con vùng lũ.

Theo Thúy Diễm, tổng số tiền vợ chồng cô kêu gọi được từ ngày 13-10 đến ngày 18-11-2020 là 3,196 tỉ đồng và đã trao hết cho bà con các tỉnh miền Trung.

Lật giở lại thông tin, cho thấy Thúy Diễm đã đăng tải công khai báo cáo chi tiết về tống số tiền kêu gọi và cứu trợ tại các tỉnh. Trong đó, đợt 1 giúp bà con là 1,194 tỉ đồng, đợt 2 là 1,995 tỉ đồng.

Qua thông tin Thúy Diễm đăng tải, điều thắc mắc với cộng đồng mạng chính là số tiền 680 triệu đồng được Thúy Diễm đã gửi lại cho một sư thầy trong đoàn cứu trợ để hoàn thành việc xây lại 3 căn nhà sụp nát tại Quảng Bình (tổng số tiền 180 triệu đồng) và cứu trợ các vùng đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) vùng núi bị sạt lở Nam Trà My, Bắc Trà My, Phước Sơn, Bản Sắt (Quảng Bình) với số tiền 500 triệu đồng.

Trước ồn ào về vấn đề từ thiện, liên lạc với Thúy Diễm thì nhận được câu trả lời rằng: “Hiện tại tôi không muốn nói thêm về việc này nữa. Tôi nghĩ nên tập trung tinh thần và sức khoẻ lo cho gia đình và công việc của mình hơn là cuốn vào thị phi”.

Nữ diễn viên Cát đỏ khẳng định, tất cả những thông tin “tố” vợ chồng cô ăn chặn tiền từ thiện đều sai, bịa đặt.

Thúy Diễm cho rằng, bản thân mình đã công khai minh bạch các khoản thu-chi trong đợt kêu gọi ủng hộ miền Trung. Các thông tin đều vẫn còn trên trang cá nhân. Nếu ai thắc mắc cần tìm hiểu cứ vào facebook cá nhân của cô xem. Hiện tại, cô không muốn nói gì, không không phải chứng minh vì không muốn lặp lại câu chuyện thị phi nữa.

Diễn viên Thúy Diễm: Thị phi về từ thiện giống như một “tai nạn nghề nghiệp”
Vợ chồng Lương Thế Thành - Nguyễn Ngọc Thúy Diễm trong đợt cứu trợ miền Trung hồi tháng 10-2020

“Tôi nghĩ thị phi từ thiện cũng giống như một tai nạn nghề nghiệp, khi mình đã công khai minh bạch thì không cần phải giải thích nhiều lần”, Thúy Diễm trải lòng.

Ngay tối ngày 13-10, Thúy Diễm đã xóa bài đăng cập nhật đời sống thường ngày, đồng thời tắt luôn tính năng bình luận trên facebook cá nhân sau khi bị cộng đồng mạng tấn công.

Thời gian này, cặp đôi Thúy Diễm và Lương Thế Thành đã bắt đầu trở lại công việc nghệ thuật. Thúy Diễm cho hay, do các hoạt động tại TP HCM bắt đầu trở lại trạng thái “bình thường mới”, nhưng bản thân Thúy Diễm cảm thấy chưa an toàn, nên cô chỉ tham gia các công việc chụp hình quảng cáo, tạm dừng việc đóng phim đợt này.

Mộc Miên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động