Chủ nhật 25/08/2024 18:20

Diễn viên Ngọc Lan gây chú ý với bài đăng về “vai diễn cuối cùng” sau 21 năm gắn bó màn ảnh

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Mới đây, diễn viên Ngọc Lan khiến nhiều khán giả bất ngờ với thông tin sẽ giải nghệ ở tuổi 39, đồng nghĩa với vai diễn Ánh Dương trong phim “Hạnh phúc bị đánh cắp” tạm thời khép lại công việc diễn xuất nữ diễn viên đã gắn bó 21 năm qua.
Diễn viên Ngọc Lan gây chú ý với bài đăng về “vai diễn cuối cùng” sau 21 năm gắn bó màn ảnh
Tạo hình của Ngọc Lan (vai Ánh Dương) của bộ phim "Hạnh phúc bị đánh cắp". Ảnh: N.L

Trên trang cá nhân, diễn viên Ngọc Lan viết tâm thư gửi đến khán giả về “vai diễn cuối cùng” trong sự nghiệp diễn xuất. Cô bày tỏ niềm tiếc nuối khi không thể đảm đương vai trò làm cha, làm mẹ và làm công việc diễn xuất cùng một thời điểm. Bởi thế, nữ diễn viên phải quyết định tạm ngừng nghệ thuật để tập trung chăm sóc con cái.

Diễn viên Ngọc Lan chia sẻ: “Ánh Dương đã tạm thời khép lại công việc diễn xuất đã kéo dài suốt 21 năm của mình. Ở lần cuối cùng này mình đã trút hết ruột gan để mang đến cho khán giả - những người yêu quý mình 1 nhân vật đáng xem nhất. Mà thật ra từ sau phim “Thuyền giấy” mình đã học được 1 điều mà mình đã áp dụng cho đến bây giờ, đó là mỗi lần tiếp nhận 1 nhân vật mình luôn nghĩ đó là lần cuối cùng mình được diễn.

Mình còn nhớ ngày cuối cùng mình được đứng trên sân khấu cách đây 12 năm mình đã khóc rất nhiều vì mình biết sẽ lâu lắm hoặc sẽ ko bao giờ còn được gặp lại những vị khán giả thương yêu dưới hàng ghế kia nữa. Nhưng rồi cũng rất tình cờ sau 12 năm mình đã được gặp lại họ.

Lần này cũng vậy, chắc sẽ lâu lắm hoặc sẽ không bao giờ mình còn được gặp các bạn. Thôi thì lần gặp gỡ này chúng ta nhìn nhau kỹ hơn các bạn khán giả của Lan. Hãy thông cảm cho mình vì mình chỉ được chọn 2 trong 3 công việc: làm cha, làm mẹ và diễn xuất. Công việc làm cha và làm mẹ khó quá nên mình cần tập trung hơn thì mới làm tốt 2 công việc đó được, công việc diễn xuất mình đã làm được 21 năm rồi nên cho mình ngưng xíu”.

Nữ diễn viên cũng gửi lời xin lỗi đồng nghiệp và lên tiếng lý giải về những đồn thổi cho rằng cô “hét giá, chảnh” khi thời gian qua liên tục từ chối các lời mời đóng phim.

Trong bộ phim “Hạnh phúc bị đánh cắp”, Ngọc Lan xin lỗi đạo diễn và thành viên đoàn làm phim vì sức khỏe không đủ điều kiện lồng tiếng cho phim, vai diễn của cô phải nhờ một diễn viên lồng tiếng khác thay thế dù phim đã sản xuất đến tập 35.

Dòng chia sẻ của Ngọc Lan nhanh chóng nhận được sự chú ý của đồng nghiệp, bạn bè và khán giả. Đa số khán giả bày tỏ tiếc nuối vì quyết định tạm dừng đóng phim của nữ diễn viên.

Dưới bài đăng, đạo diễn Nhâm Minh Hiền - người “cầm trịch” bộ phim “Hạnh phúc bị đánh cắp” gửi lời xin lỗi diễn viên Ngọc Lan về “vai diễn cuối cùng” của cô trong phim. Anh bày tỏ, sẽ có những lúc không hài lòng vì biết Ngọc Lan vốn là người cầu toàn, hơn nữa lần đầu tiên đạo diễn làm phim dài tập, khó tránh khỏi nhiều tình huống phát sinh.

Diễn viên Ngọc Lan gây chú ý với bài đăng về “vai diễn cuối cùng” sau 21 năm gắn bó màn ảnh
Năm 2024, Ngọc Lan đồng hành cùng con trai tham gia các giải đấu thể thao nhằm giúp con có điều kiện phát triển vượt trội về sức khỏe và nuôi dưỡng niềm đam mê. Ảnh: N.L

Trên màn ảnh, Ngọc Lan được ví “hoa hồng có gai” trong diễn xuất bởi sự hóa thân ấn tượng vào các vai diễn phản diện và chính diện qua các bộ phim “Ngõ vắng”, “Kiều nữ và đại gia”, “Cổng mặt trời”, “Thuyền giấy”, “Mặt nạ gương”…

Đặc biệt, năm 2021, lần đầu tiên nữ diễn viên Bắc tiến với bộ phim “Mặt nạ gương” thuộc series Cảnh sát hình sự.

Diễn viên Ngọc Lan từng chia sẻ với PV ấn phẩm PL&XH, theo kế hoạch Bắc tiến, cô sẽ có 1 tháng rưỡi để quay phim, thế nhưng dịch bệnh bùng phát, Hà Nội thực hiện “giãn cách xã hội” khiến cô bị kẹt ở Thủ đô nửa năm ròng rã. Áp lực đóng phim giữa mùa dịch và làm việc với ê-kíp “mới toanh” ở miền Bắc để lại nhiều kỷ niệm đáng nhớ. Ngọc Lan hoàn toàn mất ngủ trong 1 tháng đầu ra Hà Nội đóng phim.

Thời điểm đó, Ngọc Lan cũng tạm gác kế hoạch Bắc tiến lần hai dù đã có kế hoạch tháng 12/2021 ra Hà Nội bấm máy phim mới vì lo lắng tình hình dịch bệnh căng thẳng sẽ “mắc kẹt” thêm một lần nữa. Bản thân nữ diễn viên không muốn xa con cái thời gian quá dài.

Trước đó, năm 2023 Ngọc Lan đã dành thời gian 6 tháng ở Đà Lạt cho dự án “Hạnh phúc bị đánh cắp” của đạo diễn Nhâm Minh Hiền. Năm 2024, cô sẽ không nhận lời đóng phim để có nhiều thời gian đồng hành cùng con cái trên hành trình phát triển.

Sau cuộc hôn nhân ngắn ngủi với diễn viên Thanh Bình và có một cậu con trai chung, Ngọc Lan quyết định làm mẹ đơn thân. Đến nay, nữ diễn viên điều hành 2 công ty ở lĩnh vực mỹ phẩm và F&B, thời gian còn lại cô tập trung chăm lo dạy dỗ cậu con trai khôn lớn.

Cặp đôi chính Pu - Chải đang hút triệu view trên mạng xã hội là ai?
“Nghề ướp trà sen” Quảng An trở thành Di sản Văn hóa phi vật thể quốc gia: cơ hội và thách thức
“Đi giữa trời rực rỡ” vượt mặt “Vui lên nào, anh em ơi”, soán ngôi quán quân cuộc đua rating mới
Mộc Miên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động