Thứ hai 06/05/2024 04:07

Diễn đàn Kinh tế thế giới lần thứ 14 khai mạc tại Trung Quốc

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sáng 27/6, Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF) mùa Hè lần thứ 14 đã khai mạc tại thành phố Thiên Tân, miền Bắc Trung Quốc.
Diễn đàn Kinh tế thế giới lần thứ 14 khai mạc tại Trung Quốc
Thủ tướng Việt Nam Phạm Minh Chính tham dự Diễn đàn Kinh tế thế giới lần thứ 14.

Theo đó, Diễn đàn Kinh tế thế giới diễn ra với chủ đề “Khởi nghiệp: Động lực của nền kinh tế toàn cầu”, với sự tham dự của 1.500 đại biểu gồm các quan chức chính trị, giới doanh nghiệp, học giả và đại diện các tổ chức quốc tế.

Trong đó, có sự tham dự của nhiều lãnh đạo cấp cao các nước như Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Phạm Minh Chính, Thủ tướng Mông Cổ Luvsannamsrain Oyun-Erdene, Thủ tướng New Zealand Chris Hipkins và Thủ tướng Barbados Mia Mottley cùng với các Bộ trưởng kinh tế từ Oman, Zimbabwe và Bộ trưởng Ngoại giao Hungary.

Hội nghị năm nay diễn ra trong 3 ngày từ 27 - 29/6/2023 và được tổ chức trực tiếp sau 3 năm thực hiện dưới hình thức trực tuyến. Đây là loạt hội nghị cấp cao do WEF phối hợp với Chính phủ Trung Quốc tổ chức nhằm tìm giải pháp thúc đẩy tăng trưởng kinh tế toàn cầu.

Diễn đàn Kinh tế thế giới lần thứ 14 khai mạc tại Trung Quốc
Quang cảnh Diễn đàn Kinh tế thế giới lần thứ 14 được diễn ra tại Thiên Tân, Trung Quốc.

Diễn đàn năm nay được cho là mang một tinh thần rất mới với tham vọng đẩy mạnh kinh tế toàn cầu qua các chiến lược kinh doanh liên quốc gia. Bên cạnh đó cũng là cơ hội để nước chủ nhà Trung Quốc thúc đẩy phát triển kinh tế của mình sau 3 năm phải căng mình chống lại đại dịch Covid-19.

Trong lễ khai mạc, Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường đã có bài phát biểu nhấn mạnh các quốc gia trên thế giới đang trải qua nhiều cú sốc do các cuộc khủng hoảng toàn cầu. Nhân loại cũng đang phải đối mặt với những thách thức toàn cầu như biến đổi khí hậu, rủi ro nợ nần, tăng trưởng chậm lại và khoảng cách giàu nghèo.

Cũng theo ông Lý Cường, khi đối mặt với một cuộc khủng hoảng lớn, không quốc gia nào có thể giải quyết vấn đề một mình. Trong suốt 3 năm qua, tất cả các quốc gia đã nỗ lực phòng chống đại dịch Covid-19, điều này cho thấy sức mạnh to lớn của nhân loại cùng đoàn kết và quan tâm đến nhau trong thời kỳ khó khăn.

Chính vì vậy, nhà lãnh đạo Trung Quốc nhấn mạnh, các quốc gia trên thế giới phải trân trọng những lợi ích của việc hợp tác, cùng nhau giải quyết những thách thức toàn cầu này và thúc đẩy tiến bộ của nhân loại.

Thành lập bộ quy tắc ứng xử quốc tế chống tin giả Thành lập bộ quy tắc ứng xử quốc tế chống tin giả
Thái Lan khai mạc Hạ viên khóa mới vào đầu tháng 7 Thái Lan khai mạc Hạ viên khóa mới vào đầu tháng 7
Tuấn Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động