Thứ ba 30/04/2024 06:29

"Đi từng ngõ, gõ từng nhà” hướng dẫn người dân cài đặt, sử dụng tài khoản định danh điện tử

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Thiếu tá Nguyễn Văn Thắng - Trưởng Công an xã Liên Trung (huyện Đan Phương, Hà Nội) cho biết, đến thời điểm này xã Liên Trung đã đạt gần 100% việc hướng dẫn Nhân dân cài đặt, kích hoạt, sử dụng tài khoản định danh điện tử. Kết quả này là sự vào cuộc, nỗ lực, quyết tâm, đồng lòng cao của cả hệ thống chính trị và cán bộ chiến sĩ lực lượng Công an xã…
Công an xã Liên Trung hướng dẫn người dân cài đặt tài khoản định danh điện tử. Ảnh: Đào Thắm
Công an xã Liên Trung hướng dẫn người dân cài đặt tài khoản định danh điện tử. Ảnh: Đào Thắm

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo Đề án 06 xã Liên Trung, thực hiện Đề án số 06 của Chính Phủ, thời gian qua, Công an huyện và Công an các xã, thị trấn đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị triển khai thực hiện có hiệu quả Đợt thi đua cao điểm hướng dẫn Nhân dân cài đặt, kích hoạt, sử dụng tài khoản định danh điện tử trên địa bàn huyện. Xã Liên Trung là địa phương dẫn đầu huyện trong đợt thi đua cao điểm này.

Từ nhiều ngày qua, cứ hết giờ làm việc ở trụ sở, cán bộ, chiến sĩ Công an xã Liên Trung lại chia thành các tổ công tác phối hợp với cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể ở cơ sở triển khai “đi từng ngõ, gõ từng nhà” để tuyên truyền, hướng dẫn người dân cài đặt, đăng ký, kích hoạt và sử dụng tài khoản định danh điện tử.

Những ngày qua, tại trụ sở Công an xã Liên Trung, một số ít người dân do đi làm xa, vắng mặt ở địa phương thường xuyên nên chưa được cấp và kích hoạt định danh điện tử đã được lực lượng làm nhiệm vụ nhiệt tình hướng dẫn mọi thủ tục liên quan đến hồ sơ cấp căn cước công dân và định danh điện tử được diễn ra khá nhanh gọn.

Theo Thiếu tá Nguyễn Văn Thắng - Trưởng Công an xã Liên Trung, đối với xã Liên Trung, cấp mã định danh điện tử và cài đặt, kích hoạt tài khoản định danh điện tử mức độ 2 là 6.350 trường hợp. Do đó, ngay khi bước vào triển khai mệnh lệnh số 01 của Công an TP Hà Nội, công an xã đã tham mưu cho Đảng ủy, UBND xã chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể, cụm dân cư để huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc. Trực tiếp là Công an phối hợp với Đoàn thanh niên và Cụm trưởng cụm dân cư và các xóm trưởng.

“Xã Liên Trung đã thành lập 24 tổ công tác, mỗi một tổ công tác phụ trách một xóm. Cảnh sát khu vực lọc danh sách công dân và chuyển cho trưởng xóm phối hợp với Đoàn thanh niên đến từng hộ để tuyên truyền. Đối với những công dân mà già yếu, không có phương tiện đi lại, cảnh sát khu vực phối hợp với Đoàn thanh niên chở công dân ra trụ sở làm” – Thiếu tá Nguyễn Văn Thắng cho hay.

Thiếu tá Nguyễn Văn Thắng cho biết, với những trường hợp khó, chẳng hạn như công dân đi làm xa ở các tỉnh, công an sử dụng các mối quan hệ để điều tra xem công dân là con cháu gia đình nhà ai, sau đó sẽ đến gặp gia đình đó để tác động, nhờ gia đình gọi điện cho con cháu, anh chị em đang ở các tỉnh, gửi mã OTP về điện thoại người thân trong gia đình, lực lượng cảnh sát khu vực sẽ hướng dẫn cài đặt định danh điện tử mức độ 2 luôn.

Thực hiện đợt cao điểm hướng dẫn Nhân dân cài đặt, kích hoạt, sử dụng tài khoản định danh điện tử, Công an xã Liên Trung đã vào cuộc nỗ lực hết sức, khắc phục mọi khó khăn, huy động tối đa lực lượng, làm việc liên tục để cấp căn cước công dân cho 100% công dân đủ điều kiện, đồng thời hoàn thành chỉ tiêu cài đặt, kích hoạt tài khoản định danh điện tử trên địa bàn. Việc cấp tài khoản định danh điện tử ở Liên Trung không chỉ được thực hiện trong giờ hành chính mà còn được làm vào buổi tối đến tận 22h các ngày trong tuần. Công an xã cũng tăng cường lưu động vào ban đêm tại các nhà văn hóa khu dân cư.

“Đến thời điểm này Liên Trung đã đạt gần 100% việc hướng dẫn Nhân dân cài đặt, kích hoạt, sử dụng tài khoản định danh điện tử. Kết quả này là sự vào cuộc, nỗ lực, quyết tâm, đồng lòng cao của cả hệ thống chính trị và cán bộ chiên sỹ lực lượng Công an xã với nhiều biện pháp, cách làm sáng tạo, khoa học, là cơ sở tiền đề cho việc thực hiện chuyển đổi số quốc gia, góp phần đảm bảo hiệu quả thực hiện các thủ tục hành chính từ trực tiếp sang môi trường điện tử” – lời Trưởng Công an xã Liên Trung Nguyễn Văn Thắng.

Hà Đông: Một trong những đơn vị đi đầu trong việc triển khai thực hiện Đề án 06
Đề án 06 đang đi đúng hướng, đúng trọng tâm, trọng điểm
Hà Nội: Hoàn thành trên 50% khối lượng Đề án 06 của Chính phủ
Khánh Phong
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
Cận cảnh bức tranh Panorama khổng lồ về Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ

Cận cảnh bức tranh Panorama khổng lồ về Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ

Điểm nhấn của Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ là bức tranh Panorama khắc họa toàn cảnh Chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ. Đây cũng là một trong 3 bức tranh tường lớn nhất thế giới.
Chiến sỹ CSGT tận tình giúp đỡ người dân đi lạc

Chiến sỹ CSGT tận tình giúp đỡ người dân đi lạc

16h30 ngày 28/4/2024, trong quá trình tuần tra kiểm soát trên tuyến Xuân Diệu - Tô Ngọc Vân, Tổ công tác Đội CSGT- TT, Công an quận Tây Hồ gặp 1 cụ già đi lạc, có biểu hiện bị lẫn và không nhớ cụ thể được địa chỉ gia đình.
Những hành động đẹp của người dân và Công an Thủ đô

Những hành động đẹp của người dân và Công an Thủ đô

Vừa qua, liên tiếp nhiều vụ việc người dân và du khách nước ngoài để quên, đánh rơi tài sản khi di chuyển trên đường phố Hà Nội đã được lực lượng công an cơ sở giúp đỡ, tìm và trao trả tài sản. Hành động nhiệt tình, tận tụy, vì Nhân dân phục vụ của Công an Thủ đô đã để lại nhiều ấn tượng đẹp trong lòng du khách và Nhân dân…
Hà Nội đẹp dịu dàng mùa hoa giáng hương

Hà Nội đẹp dịu dàng mùa hoa giáng hương

Những cuối tháng 4, đầu tháng 5, cùng với các loài hoa loa kèn, hoa cúc, hoa ly… đua nhau khoe sắc, những hàng cây giáng hương trên nhiều con phố của Hà Nội cũng đã bung nở rực rỡ.
Các trung tâm thương mại trở thành nơi "trốn nóng" lý tưởng của người trẻ

Các trung tâm thương mại trở thành nơi "trốn nóng" lý tưởng của người trẻ

Trong dịp nghỉ lễ kéo dài năm nay, nếu như nhiều bạn trẻ theo "trend chữa lành” quyết định về quê hay đi du lịch... thì cũng không ít người lựa chọn tới các trung tâm thương mại làm nơi “trốn nóng” lý tưởng vào giữa buổi trưa.
Từng bước đưa vận tải đường sắt đô thị vào hoạt động

Từng bước đưa vận tải đường sắt đô thị vào hoạt động

Với tuyến Cát Linh - Hà Đông theo thống kê của Hanoi Metro, khi mới vận hành, vào các ngày cuối tuần, tàu vận chuyển được trên dưới 30.000 hành khách. Hiện nay vào các ngày làm việc, lượng hành khách ổn định trong khoảng 35.000-36.000 hành khách.
Dự báo thời tiết ngày 30/4/2024: Hà Nội nắng nóng hơn 39 độ C

Dự báo thời tiết ngày 30/4/2024: Hà Nội nắng nóng hơn 39 độ C

Dự báo thời tiết ngày 30/4/2024, Hà Nội có mây, đêm không mưa; ngày nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Gió đông nam đến nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất: 27-29 độ. Nhiệt độ cao nhất: 37-39 độ, có nơi trên 39 độ.
Dự báo thời tiết ngày 29/4/2024: Hà Nội tiếp diễn nắng nóng gay gắt, có nơi trên 39 độ

Dự báo thời tiết ngày 29/4/2024: Hà Nội tiếp diễn nắng nóng gay gắt, có nơi trên 39 độ

Dự báo thời tiết ngày 29/4/2024, Hà Nội ít mây, đêm không mưa, ngày nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt. Gió đông nam đến nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất: 27-29 độ. Nhiệt độ cao nhất: 38-39 độ, có nơi trên 39 độ.
Dự báo thời tiết 10 ngày tới, từ đêm 28/4 đến ngày 8/5 cho Hà Nội và cả nước

Dự báo thời tiết 10 ngày tới, từ đêm 28/4 đến ngày 8/5 cho Hà Nội và cả nước

Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia vừa phát đi dự báo, cảnh báo xu thế thời tiết trên đất liền thời hạn đến 10 ngày, từ đêm 28/4 đến ngày 8/5/2024.
Tạo môi trường an toàn, lành mạnh cho trẻ em

Tạo môi trường an toàn, lành mạnh cho trẻ em

Sự việc bạo hành trẻ em tại lớp mẫu giáo Tí Bo ở TP Thủ Đức vừa qua đã khiến dư luận phẫn nộ. Hình ảnh người phụ nữ đánh, ép bé trai ăn trong video lan truyền trên mạng xã hội đã gióng lên tiếng chuông cảnh tỉnh cho ngành giáo dục về trách nhiệm bảo vệ và chăm sóc trẻ em.
Kỳ cuối: muốn có văn hóa học đường, có trường học hạnh phúc thì phải có những người thầy chuẩn mực

Kỳ cuối: muốn có văn hóa học đường, có trường học hạnh phúc thì phải có những người thầy chuẩn mực

Đó là khẳng định của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Nguyễn Kim Sơn khi chia sẻ về xây dựng trường học hạnh phúc, đẩy mạnh văn hóa học đường trong năm học 2023-2024.
Kỳ 4: Hình thức kỷ luật nào cũng không được hạ nhục, xúc phạm nhân cách học sinh

Kỳ 4: Hình thức kỷ luật nào cũng không được hạ nhục, xúc phạm nhân cách học sinh

Theo tiến sĩ, nhà giáo ưu tú Nguyễn Tùng Lâm - Phó Chủ tịch Hội Khoa học tâm lý giáo dục Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng Giáo dục Trường THPT Đinh Tiên Hoàng, để giáo dục học sinh, trong nguyên tắc và phương pháp sư phạm thì thầy, cô giáo được quyền phạt học sinh để duy trì nề nếp kỷ luật của nhà trường, lớp học. Tuy nhiên, dù thầy cô dùng hình thức kỷ luật nào thì cũng không được hạ nhục, xúc phạm nhân cách học sinh.

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động