Thứ ba 21/05/2024 08:19

Hà Đông: Một trong những đơn vị đi đầu trong việc triển khai thực hiện Đề án 06

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Với nỗ lực không ngừng nghỉ, cùng với cách làm linh hoạt sáng tạo, quận Hà Đông cùng với Tây Hồ, Nam Từ Liêm… là những địa phương đi đầu trong việc triển khai thực hiện Đề án 06.
Hà Đông: Một trong những địa phương đi đầu trong việc triển khai thực hiện Đề án 06
Với “quyết tâm thực hiện bằng được” Mệnh lệnh 01, Công an quận Hà Đông đã tập trung nghiên cứu đưa phương pháp thực hiện khoa học, hiệu quả theo lộ trình phù hợp với thực tế tại cơ sở.

Ban Chỉ đạo Đề án 06 quận Hà Đông cho biết, với quyết tâm hoàn thành chỉ tiêu cấp CCCD, kích hoạt định danh điện tử cho toàn bộ công dân cư trú trên địa bàn, trong 6 tháng đầu năm 2023, tuy phải thực hiện đồng thời nhiều mảng công tác, nhiều chỉ tiêu, trong khi quân số còn thiếu so với định biên, cùng với khối lượng công việc rất lớn song lực lượng Công an quận Hà Đông, mà nòng cốt là lực lượng cảnh sát khu vực đã luôn cố gắng khắc phục mọi khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần đưa quận Hà Đông trở thành một trong những đơn vị đi đầu trong việc triển khai thực hiện Mệnh lệnh số 01 nói riêng, cũng như triển khai thực hiện Đề án số 06 nói chung.

Bám sát sự chỉ đạo của UBND TP Hà Nội, Công an TP Hà Nội, trong 6 tháng đầu năm 2023, Ban Chỉ đạo Đề án 06 quận Hà Đông, mà Thường trực là Công an quận, đã tích cực phát huy vai trò chủ động tham mưu, chỉ đạo, hướng dẫn các phòng, ban, đơn vị quận, Ban Chỉ đạo 06 các phường trong triển khai thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ.

Theo Ban Chỉ đạo Đề án 06 quận Hà Đông, với “quyết tâm thực hiện bằng được” Mệnh lệnh 01, Công an quận Hà Đông đã tập trung nghiên cứu đưa phương pháp thực hiện khoa học, hiệu quả theo lộ trình phù hợp với thực tế tại cơ sở. Trong đó, tập trung vào 3 nội dung chính: Triển khai "Đăng ký song song với kích hoạt" nhất quán phương châm: “Chỉ tiêu rõ ràng - Phương pháp khoa học - Triển khai linh hoạt”, phân rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm gắn với đánh giá kết quả phân loại Chỉ huy và cán bộ hằng tháng.

Bên cạnh đó, tranh thủ hiệu quả từ “Sổ tay an ninh Hà Đông điện tử”, trong thời gian thực hiện Mệnh lệnh 01, Công an quận đã tập trung tuyên truyền về định danh điện tử; tăng cường tương tác, kết nối, trao đổi, chia sẻ các thông tin liên quan tới các dịch vụ công trực tuyến, thu nhận hồ sơ cấp CCCD gắn chíp kết hợp cấp tài khoản định danh điện tử cho công dân… trên Fanpage “Tuổi trẻ Công an quận Hà Đông”, phối hợp các đội nghiệp vụ có liên quan trả lời các thắc mắc của người dân trên Fanpage có liên quan tới giải quyết Thủ tục hành chính trên cổng dịch vụ công trực tuyến và liên quan tới cấp tài khoản định danh xác thực điện tử.

Tổ chức các điểm hướng dẫn cài đặt, sử dụng ứng dụng VNeID và kích hoạt tài khoản định danh điện tử. Triển khai lực lượng tới từng nhà dân thực hiện hướng dẫn; tổ chức hướng dẫn tại buổi họp phụ huynh cuối học kỳ I tại các trường trên địa bàn quận, triển khai thực hiện mô hình “cao điểm ngày cuối tuần”…

Tính đến ngày 30/6/2023, Công an quận đã thu nhận hồ sơ cấp CCCD gắn chíp cho 5.585 trường hợp, đạt tỷ lệ 190%; tổng kích hoạt định đanh điện tử cho nhân khẩu trên 14 tuổi địa bàn quận Hà Đông là 253.218 trường hợp, đạt 93,4%, (trong đó, số tài khoản mức 2 đã kích hoạt là: 248.778, đạt 98,2% tổng kích hoạt).

Theo Đại tá Nguyễn Ngọc Quyền - Trưởng Công quận Hà Đông, Phó trưởng Ban Chỉ đạo Đề án 06 quận, để có được thành quả trên là do sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị quận Hà Đông, sự quan tâm, chỉ đạo trực tiếp của lãnh đạo Quận ủy, UBND quận, sự phối hợp tích cực từ các phòng, ban, đơn vị quận và Ban Chỉ đạo Đề án 06 các phường; sự phối hợp chặt chẽ, nhịp nhàng, đồng bộ, sự chia sẻ, thấu hiểu và sự vào cuộc của các ban, ngành, Tổ công tác 06 tại các Tổ dân phố đã giúp Ban Chỉ đạo Đề án 06 các cấp…

“Đây cũng là nguồn động viên to lớn đối với lực lượng Công an quận, giúp Công an quận có thêm động lực cố gắng tiếp tục phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ của Đề án cũng như công tác chuyên môn nghiệp vụ được các cấp giao” - Đại tá Nguyễn Ngọc Quyền nhấn mạnh.

Đại tá Nguyễn Ngọc Quyền cho biết, để tiếp tục nâng cao hiệu quả thực hiện Đề án 06 trên địa bàn trong thời gian tới, phấn đấu quận Hà Đông giữ vững là một trong những đơn vị đi đầu trong thực hiện Đề án 06 trên địa bàn TP, đơn vị cần tiếp tục bám sát chỉ đạo, hướng dẫn của các cấp về thực hiện Đề án 06 theo ngành, lĩnh vực quản lý để tham mưu UBND quận triển khai trên địa bàn quận.

Nghiên cứu tiếp thu các cách làm hay, các mô hình của các địa phương để áp dụng linh hoạt, phù hợp với tình hình thực tiễn trên địa bàn quận, không để đứt gãy chuỗi liên thông công tác triển khai thực hiện các nhiệm vụ; gắn trách nhiệm của người đứng đầu đơn vị trong việc triển khai thực hiện Đề án và nâng cao vai trò của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong gương mẫu, đi đầu thực hiện các dịch vụ công và Đề án 06 trên địa bàn…

Tăng cường công tác tuyên truyền thực hiện Đề án 06 trên địa bàn bằng nhiều hình thức gần với người dân: pano, khẩu hiệu, tờ rơi, niêm yết tại các địa điểm tiếp công dân giải quyết thủ tục hành chính, trên các trang thông tin, trang mạng xã hội.

Theo số liệu từ Công an TP Hà Nội, đến thời điểm này, toàn TP đã thu nhận tài khoản định danh mức 1 và mức 2 là 5.330.114 trường hợp (đạt 89%); đã kích hoạt tài khoản định danh mức 1 và mức 2 là 4.471.982 (đạt 74,7%). Trong đó, đơn vị có tỷ lệ thu nhận và kích hoạt cao nhất (vượt chỉ tiêu được giao) là Tây Hồ, Hà Đông, Nam Từ Liêm và Gia Lâm… Cụ thể, Tây Hồ (106,1%), Hà Đông (105,3%) và Nam Từ Liêm (102,7%). Đơn vị có tỷ lệ kích hoạt cao nhất là các quận Tây Hồ (94,4%) và Hà Đông (93,4%), huyện Gia Lâm (88,7%).

Hà Nội: Hoàn thành 25/25 dịch vụ công thiết yếu theo đúng lộ trình Đề án 06
Hà Nội: Dần hình thành hệ sinh thái cơ sở theo Đề án 06
Hà Nội đã kích hoạt hơn 4,4 triệu tài khoản định danh điện tử
Minh Phong
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động